7 เทรนด์ปังๆ สำหรับฤดูในไม้ร่วง 2022

สาวๆ จ๋าอย่าเพิ่งเลื่อนหนีโดยเฉพาะสายแฟทั้งหลาย ซีซั่นนี้ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ต้องรู้ไว้นะว่าอะไรมา เราอยากชวนสาวๆ GEN C มาอัพเดตกันว่าซีซั่นนี้เขาแต่งตัวกันแบบไหน รับรองแต่ละอย่างปังๆ เริ่ดๆ และแต่งตามได้หมด เปลี่ยนลุคเป็นสาวล้ำเทรนด์พร้อมสะกดทุกสายตาได้ทันทีเลย มีอะไรบ้างนั้น อย่ารอช้าไปเช็คกัน

เสื้อ Cut-Out สีดำ

สำหรับสาวๆ ที่มั่นใจในการแต่งตัว ซีซั่นนี้หาเสื้อ Cut-Out สีดำมาเติมใส่ตู้ได้เลย ลองใส่เป็นเสื้อด้านในและสวมเสื้อนอกหรือสูทลำลองทับอีกชั้น คุณจะได้ลุคใหม่ที่เกิดจาความแตกต่างกันของสูทที่ตัดเย็บอย่างดีเพื่อปกปิดร่างกายกับเสื้อที่ดูเปิดเผย ชุดนี้ทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการทำงานในออฟฟิศหรือเดินเล่นไปทั่วเมือง จะเป็นนัดตอนกลางวันหรือโอกาสพิเศษตอนค่ำก็เข้าท่า

จับคู่สีขั้วตรงข้าม

เทรนด์นี้เคยได้รับความนิยมมาในอดีตแล้ว และในซีซั่นนี้การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสแต่เลือกจับคู่สีตรงข้ามกันก็กลับมาอีกครั้ง ความขัดแย้งที่ลงตัวก่อให้เกิดลุคที่น่าสนใจ ข้อสำคัญคือคุณต้องมีรสนิยมเรื่องสีพอสมควรและค่อยๆ เลือกสีที่แค่ตัดกันแต่ไม่ขัดกัน อย่าให้เขาแอบนินทาได้ว่าเป็น อีกาคาบพริก และแน่นอนว่าไม่ใช่ 2 สี เพราะคุณอาจจะเลือกกลุ่มสีสัก 3 หรือ 4 สีมาแมทช์ไว้ด้วยกันเพื่อสร้างความเฉพาะตัวก็ได้

หมวกคาวบอย

หมวกปีกกว้างทรงคาวบอยสร้างจุดเด่นให้คุณได้เสมอ แน่นอนว่าหากต้องการให้เจ้าหมวกนี่ไม่ดูเป็นส่วนเกิน ชุดของคุณก็ต้องไปในทิศทางเดียวกัน จะลองเลือกใส่เสื้อเบลเซอร์ตัวโตๆ หรือเสื้อโค้ทยาวๆ ก็ดูเข้ากันดี หรือจะใส่แจ๊คเกตหนังก็สวยงาม เคล็ดลับคือแต่งตัวให้ดูเยอะๆ เข้าไว้ แล้วหมวกใบนี้จะพาให้คุณรอด อย่าลืมว่าหมวกคาวบอยไม่จำเป็นต้องเป็นสีคลาสสิกอย่างเดียว คุณจะคุมโทนให้สีเข้ากับเสื้อผ้าก็ได้ แบบนั้นยิ่งทำให้คุณดูมีเสน่ห์เข้าไปใหญ่ พร้อมอัพสตอรี่แล้วรึยังล่ะ

สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์

ไม่ใช่แค่คนไทยนี่กำลังนิยมสีเชียว แต่เทรนด์ของเมืองนอกเองชุดสีเขียวก็กำลังมา (ถึงจะไม่ได้เน้นสายมูเหมือนเราก็เถอะ) ในแวดวงแฟชั่นตะวันตก สีเขียวคือสีของปีนี้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเขียวแบบไลม์หรือเขียวมรกตก็มาแรงไม่แพ้กัน รู้แบบนี้แล้วก็จัดไปอย่าให้เสีย จะแต่งเขียวจากหัวจรดเท้าไปยันกระเป๋าก็ไม่มีใครว่า ขอแค่ถ้ามิ๊กซ์แอนด์แมทช์แล้ว เลือกแต่ชิ้นมาให้เข้ากันนิดนึงทั้งแบบและเฉดสี หรือทางที่ดีใส่เป็นชุดตามที่ดีไซเนอร์ออกแบบมาเลยดีกว่า

กระเป๋าหนังสีแวววาว

สำหรับสาวๆ กระเป๋าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการออกไปข้างนอก สำหรับซีซั่นนี้แฟชั่นอย่างหนึ่งของกระเป๋าถือนั่นก็คือกระเป๋าที่มีสีแวววาว เช่น สีทอง สีเงิน หรือแพลตินั่ม เป็นต้น เคล็ดลับคือคุณควรจะแต่งชุดให้มีสีเข้ากันกับกระเป๋า เช่น กระเป๋าสีทองก็ไปได้ดีกว่าเสื้อผ้าสีอบอุ่น หรือจะฉีกแนวใช้สีตรงข้ามอย่างเขียวหรือน้ำเงินก็ได้ เพราะจะขับให้กระเป๋าเด่นขึ้นมาอีก ส่วนกระเป๋าสีเงินก็เหมาะชุดสีสดใส เช่น ชมพูอ่อน แดง หรือสีมัสตาร์ด ข้อสำคัญคือเมื่อคุณถือกระเป๋าแบบนี้ ไม่ควรใส่เครื่องประดับให้มากชิ้น เพราะกระเป๋ามันทำหน้าที่นั้นให้คุณอยู่แล้ว

ชุดยีนส์สำหรับขาลุย

ไม่ใช่แค่แจ๊คเกตหรือกางเกงยีนส์ ซีซั่นนี้เราไปให้สุดกว่านั้น การใส่ชุดยีนส์ทั้งส่วนบนและล่างจะทำให้คุณดูเป็นสาวมั่นพร้อมลุยและแฝงไปด้วยความสบายๆ เข้าถึงได้ง่าย ถ้าใครเบื่อกางเกงยีนส์ ลองใส่มินิสเกิร์ตยีนส์และถุงน่องยาว พร้อมเสื้อโค้ทยีนส์ตัวใหญ่ๆ ก็ได้ จะเป็นยีนส์ลายที่มีผ้าแปะ หรือใส่เป็นชุดกระโปรงเกาะอกยีนส์ทั้งตัวก็สะกดสายตาคนได้ทั่ว แน่นอนว่าไม่จำเป็นต้องเลือกแค่เฉดเดียว จะลองจับคู่ยีนส์สีต่างๆ มาสร้างมิติให้ชุดเราก็ไม่มีใครห้าม

กระเป๋าหนังล้วน

กระเป่าหนังของบอเทคก้า เวเนต้าสร้างความฮือฮาให้วงการอยู่หลายปีนี้ แต่ซีซั่นนี้มันไปสุดกว่านั้น เพราะนี่คือเวลาของกระเป๋าหนังนิ่มที่ไม่มีชิ้นโลหะใดๆ เป็นส่วนประกอบ ไม่มีทั้งสาย ซิป หรือล็อก สร้างลุคใหม่ของสาวที่ถือดูทันสมัยและสร้างเสน่ห์เฉพาะตัวไปพร้อมกัน ถ้าคุณไม่อยากให้ขโมยซีนจนชุด อาจเลือกสีเรียบๆ เช่น สีอูฐ ดำ หรือขาว แต่ถ้าอยากเน้นความแนวในตัว เลือกสีน้ำเงินหรือเขียวไปเลยก็ได้ ยิ่งถ้าถือพร้อมสวมโอเวอร์โค้ทตัวใหญ่ๆ เบลเซอร์ หรือสูท จะยิ่งสร้างความแตกต่างที่ชวนมองได้อีก

 

 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top