7 Content เด็ดน่าดูใน Prime Video

Amazon Prime Video เป็น Streaming รายล่าสุดที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากให้บริการมาระยะหนึ่งแล้ว การขยับตัวของยักษ์ใหญ่เช่นนี้ทำให้สงครามสื่อ Streaming ยิ่งดุเดือดขึ้นไปอีก หลายคนอาจจะมีเจ้าประจำอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น Netflix, HBO GO, หรือ Disney Plus และยังไม่รู้ว่าใน Prime Video นั้นมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่ให้เลือกดูบ้าง แอบสปอยนิดหน่อยว่า Exlusive Contents ของเจ้านี้เด็ดดวงมากจริงๆ และนี่คือ 7 Contents ที่เพียงพอจะให้คุณต้องทดลองสมัคร Streaming สีฟ้าเจ้านี้

James Bond

คงไม่ต้องบรรยายกันมากนักสำหรับตำนานสายลับเจ้าสำอางค์ เจ้าของรหัส 007 ที่ทั้งเจ้าชู้และอันตราย ใครที่เป็นของภาพยนตร์ชุด James Bond ตั้งแต่ยุคคลาสสิคซึ่งนำแสดงโดยท่านเซอร์ฌอน คอนเนอรี่ผู้ล่วงลับ มาจนถึงยุคล่าสุดของดาเนี่ยล เคร็กที่ออกแนวดิบเถื่อนและสมจริงขึ้น ถ้าได้ลองไล่ตามดูทีละภาคจะสังเกตเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของโลกในแต่ละยุคสมัย และบอกได้เลยว่าแม้หนังหลายเรื่องในชุดนี้จะมีอายุกว่าครึ่งศตวรรษแล้ว แต่ความสนุกก็ไม่ได้ลดลงเลย ใครไม่รู้จัก 007 จัดเลย

Reacher

ผลงานซีรี่ย์ดูได้บน Prime Video เท่านั้น โดยสร้างจากหนังสือนิยายแนวสืบสวนอาชญากรรมลึกลับ เรื่องราวของสารวัตรทหารนามว่า Jack Reacher ที่เคยขึ้นจอเงินมาแล้ว 2 ภาค แต่พอมาทำเป็นซีรี่ย์ แฟนๆ ต่างยกนิ้วให้ว่า นี่คือการทำให้หนังสือนิยายได้มีชีวิตอย่างแท้จริงโดยเฉพาะพระเอกที่แคสท์มาตรงกับต้นฉบับ และแน่นอนเนื้อเรื่องก็ดิบเถื่อนและบ้าระห่ำสะใจพระเดชพระคุณอย่างเหลือล้น ข้อดีอีกอย่างคือเมื่อมีเวลามากขึ้นทำให้ตัวละครมีมิติมากขึ้นและผู้ชมสามารถเอาใจช่วยเขาให้ปราบปรามเหล่าร้ายให้สำเร็จ ตอนนี้มีให้ดูแล้ว 2 ซีซั่นและคาดว่ายังไม่น่าจบง่ายๆ

American Gods

เมื่อเทพเจ้าแย่งชิงความเป็นใหญ่จึงเกิดเป็นซีรี่ย์แฟนตาซีที่มีกลิ่นอายการเสียดสีสังคม และหยิบประเด็นหนักๆ มาเล่น ซีรี่ย์นี้เล่าถึงเทพเจ้าสองยุค เมื่อเทพเจ้ายุคเก่าเสื่อมความนิยมในสังคมปัจจุบันเพราะโลกเปลี่ยนไป ทำให้ศรัทธาของเทพเจ้าโบราณลดลง พวกเขาที่ตกต่ำถึงขีดสุดจึงต้องรวมตัวกันเพื่อแย่งชิงอำนาจจากบรรดาเทพยุคใหม่ และกลับสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง แม้จะจั่วว่าเป็นเรื่องของเทพเจ้าแต่ซีรี่ย์เรื่องนี้ก็ไม่ได้มีอิทธิปาฏิหาริย์ยิงแสงเบ่งพลังให้เราได้ดู แต่ความสนุกคือการเดินเรื่องที่เนิบนาบและฮุกผู้ชมด้วยบทพูดที่เจ็บๆ คมๆ เรื่องนี้มีให้ชมแล้ว 3 ซีซั่น

Evangelion

New Theatrical Edition: ตำนานแอนิเมชั่นไซไฟที่ขึ้นหิ้งมาตั้งแต่ปลายยุค 90 นี่คือ Evangelion ฉบับที่สมบูรณ์ที่สุดและจบจริงๆ เสียที (คิดเสียว่าภาคอื่นๆ เป็นจักรวาลในอดีตที่ถูกรีเซทใหม่รอบแล้วรอบเล่าละกัน) หนังแบ่งออกเป็น 4 ภาค เล่าเรื่องตั้้งแต่ตัวเอกชินจิ ฮิคาริ เริ่มฝึกเป็นนักบินของ EVA01 และเรื่องราวก็ลุกลามเลยเถิดไปจนเกิดการล้างบางชีวิตกว่าครึ่งโลก ใครที่เป็นแฟนของเรื่องนี้คงไม่พลาดอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้ชมหน้าใหม่ หากเปิดใจลองดูสักภาค รับรองว่าหยุดดูไม่ได้แน่ๆ

The Man in the High Castle

ซีรี่ย์แคชั่นดราม่าที่แม้จะมีอายุพอสมควรแล้ว แต่ก็ยังคู่ควรจะหยิบมาดู โดยเล่าเรื่องในโลกคู่ขนานที่ฝ่ายอักษะได้รับชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2 และโลกนี้ก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โครงเรื่องกว้างๆ แค่นี้ก็ทำให้ซีรี่ย์น่าดูแล้ว แต่ความยอดเยี่ยมยังปรากฏอยู่ทั้งในงานโปรดักชั่นส์ที่ลงรายละเอียดอลังการสมบูรณ์แบบ บทที่เขียนให้ตัวละครทุกตัวมีมิติและการเฉือนคมกับแบบคาดเดาไม่ได้ว่าซีนต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น ซีรี่ย์มีทั้งความเป็นดราม่าและไซไฟในซีซํ่นหลังๆ ชูรสให้สนุกมากขึ้นไปอีก The Man in the High Castle มีให้ชมแล้วทั้งหมด 4 ซีซั่น

The Boys

ซีรี่ย์ตัวตึงของ Prime Video ที่ไม่ดูถือว่าพลาดอย่างแรง นี่คือเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่ที่หลวระเริงในพลังของตนเอง และใช้อำนาจที่มีในทางที่ผิด คนธรรมดากลุ่มหนึ่งที่เจ็บปวดจากผลงานของเหล่าฮีโร่จึงรวมตัวกันเพื่อ… ล้างแค้น คำถามคือแล้วคนที่ไร้พลังจะไปจัดการกับผู้ที่มีพลังพิเศษได้อย่างไร ฉะนั้นผู้ชมคาดหวังได้เลยว่าวิธีการมันย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน ซีรี่ย์มาพร้อมกับความโหด เถื่อน เลือด ฉากเปลือย แต่ของแถมคือความสะใจที่อัดแน่นมาจนผู้ชมแทบจะหยุดดูไม่ได้ ปัจจุบันมีให้รับชมแล้ว 3 ซีซั่น

The Lord of the Rings: Rings of Power

ซีรี่ย์ภาคแยกของมหากาพย์แฟนตาซีอย่าง The Lord of The Rings ที่เคยสร้างความลือลั่นไว้เมื่อช่วงต้นยุค 2000 โดยจะเล่าถึง 1000 ปีก่อนเหตุการณ์ในไตรภาคหลัก จุดเริ่มต้นของการหลอมแหวนวิเศษ และพันธมิตรครั้งแรกสุดระหว่างมนุษย์กับเอลฟ์ ก่อนที่จะนำไปสู่สงครามของมัชฌิมโลกในเวลาต่อมา งานโปรดักชั่นถือว่าเหนือระดับและเนื้อเรื่องก็ทำให้แฟนๆ มหากาพย์แห่งแหวนได้หายคิดถึงกันได้ดี

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top