ไม่ต้องรอถึงปีหน้า 7 สิ่งที่ควรเคลียร์ให้จบก่อนเริ่มปี 2020 ทำแล้วชีวิตดี!!

ปีหน้าเราจะเปลี่ยนตัวเอง ปีหน้าเราจะเริ่มต้นใหม่หลายครั้งที่ช่วงเทศกาลสิ้นปีมาถึงทีไร เรามักจะตั้งปณิธานเพื่อเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิต และทัศนคติให้ดีกว่าเดิม แต่คุณลืมไปรึเปล่าว่า จริงๆ แล้ว เราไม่ต้องรอให้ข้ามปี เริ่มตั้งแต่ตอนนี้ก็ไม่เร็วเกินไป โดยสตาร์ทจากการเคลียร์สิ่งเหล่านี้ที่เป็นสิ่งไม่จำเป็นทิ้งไปซะ เพื่อให้ปีหน้าของคุณเต็มไปด้วยความสดใส

.จัดระเบียบโฟลเดอร์หน้าจอ Desktop เครื่องคอมพิวเตอร์

1.จัดระเบียบโฟลเดอร์หน้าจอ Desktop เครื่องคอมพิวเตอร์

เชื่อเถอะว่าคุณก็เป็นคนหนึ่งที่หน้า Desktop เต็มไปด้วยโฟลเดอร์แน่นจนหาอะไรไม่ค่อยเจอ จะหาข้อมูลแต่ละทีต้องใช้ปุ่ม Search เสียทุกครั้ง เคยสงสัยไหมว่าทำไมการทำงานแต่ละวันของเรามันยุ่งเหยิงเต็มไปหมด เพราะเพียงแค่ลองจัดโฟลเดอร์ให้หน้า Desktop ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปทันตา

จัดโต๊ะทำงาน

2.จัดโต๊ะทำงานเสียใหม่

โต๊ะทำงานก็เหมือนประตูฮวงจุ้ย ยิ่งรกมากอาจไม่ได้แปลว่าคุณทำงานหนัก ฤกษ์งามยามดี เคลียซะก่อนหยุดยาว และจัดให้เป็นระเบียบจะดีกว่า เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราได้รู้สึกดีๆ ก่อนจะเริ่มต้นทำงานปีหน้า

3.ตัดคนไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต

บางทีเราไม่ได้ต้องการมีเพื่อนเยอะ ถึงเพื่อนน้อยแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่กัน ก็ควรค่าที่จะคบหาไว้ ฉะนั้นปีนี้ลองดูว่าใครที่พาเราไปสู่ชีวิตดี เป็นกัลยาณมิตร และใครที่พาให้ชีวิตเราไปสู่เรื่องไม่ดี ก็ปล่อยๆ ทิ้งคนเหล่านั้นไปบ้าง บางทีเราอาจจะพบเรื่องราวในชีวิตดีๆ ได้มากขึ้น

จัดบ้าน คอนโด

4.เคลียร์ของไม่ใช้ในบ้าน ส่งต่อถ้ายังใช้งานได้

อันนี้ก็เสียดาย อันนั้นก็ไม่อยากทิ้ง ถ้าคุณมีความคิดเหล่านี้ เชื่อเถอะว่ามีข้าวของจำนวนมากที่คุณเก็บมาแล้วหลายปี แต่ยังไม่มีโอกาสนำมันกลับมาใช้ซะที เพราะจริงๆ แล้วคุณอาจมีการซื้อใหม่อยู่ตลอดเวลา จนลืมไปว่าเคยมีของเหล่านี้อยู่ ฉะนั้นถึงเวลาสะสาง และอาจจดลิสต์ง่ายๆ แปะไว้ให้เห็นชัด เราจะได้ไม่ซื้อซ้ำอีก จนกองเต็มบ้าน

5.เชื่อมั่นในตัวเองและกล้าตัดสินใจด้วยตัวเองให้มากขึ้น

ทุกช่วงสิ้นปีหลายคนจะมีการเขียนประเมินตัวเองถึงปีที่ผ่านๆ มาว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง แล้วจะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างไรบ้าง ถ้าสิ่งหนึ่งที่เรากำลังเป็นคือมัวแต่พึ่งพาคนอื่น จนลืมว่าตัวเองก็สามารถทำได้ ถึงเวลาแล้วที่จะตัดสินใจทำอะไรด้วยตัวเอง โดยเริ่มตั้งแต่ปีนี้  ไม่ต้องกลัวว่าสิ่งที่คิดหรือทำมันจะผิดพลาด เพราะต่อให้มันไม่สำเร็จดั่งที่คุณคาดหวังไว้ อย่างน้อยคุณก็จะได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ และสามารถใช้ชีวิตด้วยตัวคุณเองได้

6.รู้จักให้อภัยคนรอบข้าง และแบ่งปันความสุข

หนึ่งในสาเหตุของความเครียดโดยไม่รู้ตัว คือเก็บเอาเรื่องราวของคนอื่นมาคิดมาก ถ้าปี 2019 คนที่เคยทำให้เราขุ่นเคืองใจ โกรธ หรือเคียดแค้น จากนี้เราก็จงให้อภัยเขา อย่าเอามันมาเป็นกำแพงในการสร้างความสุขของเรา แล้วมาเริ่มต้นกับปีใหม่ เอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากขึ้น และอย่าลืมแบ่งปันความรู้สึกดีๆ ให้แก่คนรอบข้าง ความสุขยิ่งแบ่งปันไปมากเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งกลับเข้ามาหาเราแบบทวีคูณ

กำหนดเป้าหมาย ปีใหม่ 2020

7.กำหนดเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้

ปีใหม่ก็ต้องเริ่มต้นสิ่งดีๆ ดังนั้นเราต้องตั้งเป้าหมายและวางแผนที่จะทำให้สำเร็จในปีนี้ โดยเป้าหมายอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่หรือไกลตัวมาก เช่น ทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือมีบ้าน อสังหาฯ ให้ตัวเองสักหลัง เป็นต้น พร้อมจดบันทึกสิ่งนี้ลงบน Post it ในจุดที่คุณต้องใช้งานทุกวัน เช่นหน้ากระจก หรือบนคอมพิวเตอร์ เพื่อจะได้ทำมันให้สำเร็จได้ ก่อนจะถึงสิ้นปีหน้าอีกครั้ง

การเปลี่ยนแปลง เริ่มต้นได้จากตัวเราเอง จริงๆ แล้วไม่ต้องรอให้ข้ามปี หรือมีโอกาสสำคัญ หากเราลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ๆ ที่ดีต่อชีวิตอยู่เสมอ แผนการดำเนินชีวิตของเราก็จะไปในทิศทางที่ดี เสมอตลอดปีแน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top