ละมุนละไมในอารมณ์กับ SHUGGA ร้านขนมหวานสีพาสเทล

ละมุนละไมในอารมณ์กับ SHUGGA ร้านขนมหวานสีพาสเทล

NOTE:
– SHUGGA เป็น Dessert Bar ที่เสิร์ฟเมนูขนมหวานเป็นหลัก โดยเมนูของที่นี่เป็นความอร่อยที่ครีเอทขึ้นใหม่ จึงเป็นเมนูที่ไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญทุกเมนูมาพร้อมหน้าตาน่าทาน เสมือนผลงานศิลปะในรูปแบบขนมหวาน
ชื่อร้าน Shugga มาจากคำพ้องเสียงของ Sugar ที่นี่จึงวางคอนเซ็ปต์และดีไซน์ร้านให้มีลักษณะคล้ายผลึกน้ำตาล โดยเลือกใช้สีพาสเทลเพื่อสื่อถึงความละมุนละไมจากขนมหวาน
โดยมีคุณโบ๊ทวชิรวิชญ์ ก้องภพจิรพัฒน์ หุ้นส่วนคนสำคัญ ซึ่งควบตำแหน่งเซฟขนมหวานทำหน้าที่ครีเอทความอร่อยของขนมหวานให้เราลิ้มลอง

Shugga_02

Shugga_00

ในซอยสุขุมวิท 61 คือที่ตั้งของบาร์ขนมหวานสีพาสเทลที่ชวนสะดุดตาตั้งแต่แรกพบ “Shugga” ที่นอกจากบรรยากาศละมุนละไมจากการตกแต่งในโทนสีพาสเทลแล้ว ที่นี่ยังเสิร์ฟเมนูขนมหวานหน้าตาดีกับรสชาติที่ครีเอทขึ้นใหม่จนได้เมนูขนมหวานที่มีเอกลักษณ์ แบบไม่ซ้ำใคร

ชื่อร้าน Shugga ได้ไอเดียมาจากคำพ้องเสียงของ Sugar ดังนั้นคอนเซ็ปต์ของที่นี่จึงเป็นน้ำตาลทั้งการตกแต่งและเมนูขนมหวาน เริ่มจากหน้าร้านที่เปิดโล่งให้เห็นบรรยากาศหวานๆ สีพาสเทลจากภายในร้าน สร้างความโดดเด่นด้วยฟาซาดไม้ดีไซน์เท่

Shugga_04

Shugga_05

ส่วนภายในร้านตกแต่งในโทนสีพาสเทล โดยเลือกใช้สีชมพูฟ้าเขียวเป็นสีหลัก ขณะเดียวกันก็แฝงกิมมิกด้วยรูปทรงเลขาคณิตที่สื่อถึงผลึกน้ำตาลผ่านผนังร้านที่ฉาบให้มีเหลี่ยมมุม หรือราวจับบันไดที่นำกล่องอะคริลิคมาเรียงต่อกันอย่างมีสไตล์ เพื่อสื่อถึงผลึกน้ำตาลที่รวมตัวกันจนกลายเป็นเมนูขนมหวาน เติมความอบอุ่นผ่านอินทีเรียจากวัสดุไม้สีน้ำตาลอ่อน โดยมีคุณหมีสีชมพูพาสเทลทำหน้าที่เป็นแลนด์มาร์คสำหรับถ่ายรูป

เพราะที่นี่เป็น Dessert Bar จึงออกแบบเคาน์เตอร์ให้โดดเด่น ทั้งการเลือกใช้หินอ่อนสีขาวที่ขับให้ขนมหวานโดดเด่นขึ้น รวมทั้งการจัดวางของตกแต่งน่ารักๆ ที่ทำมาจากน้ำตาลฟองดองรอบๆ โดยมี Plated Dessert เมนูขนมหวานที่หุ้นส่วนร้าน ซึ่งควบตำแหน่งเซฟขนมหวานทำขึ้นแบบจานต่อจานอย่างพิถีพิถันวางอยู่ เพื่อให้ได้ขนมหวานหน้าตาน่าทาน โดยไม่ละทิ้งเรื่องรสชาติ

Shugga_06

Shugga_07

ดังนั้น Plated Dessert จึงเปรียบเสมือนผลงานศิลปะของเซฟขนมหวาน เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ห้ามพลาด อย่างเมนู “Old Rose” (185 บาท) เมนูที่ควบความอร่อยของไวท์ช็อกโกแลตสอดไส้เฮเซลนัทกับความนุ่มละมุนของเค้กเรดเวลเวท ท็อปด้วยเจลลี่ราสเบอร์รี่

นอกจาก Plated Dessert แล้วก็ยังมีเมนูขนมหวานอื่นๆ อย่าง Freshly Baked Croissant เมนูที่มีครัวซองต์เป็นพระเอก เติมความอร่อยด้วยไอศกรีมโฮมเมด ที่สำคัญเมนูนี้ยังเพิ่มความน่ารักด้วยการตกแต่งไอศกรีมให้เป็นรูปสัตว์แตกต่างกันตามรสชาติ ซึ่งมีให้เลือกชิมถึง 3 รสชาติด้วยกันคือ “Polar-Bolar” (185 บาท) ครัวซองต์อบสดใหม่หอมกลิ่นเนย เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมนมฮอกไกโดที่ตกแต่งเป็นรูปหมีขาว โรยด้วยไวท์มอลต์ ให้รสชาติเค็มเล็กๆ จากครีมและรสหวานจากซอสคาราเมล

Shugga_08

Shugga_09

ส่วนอีกสองรสคือ Okiedogie เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมนูเทล่าที่ตกแต่งให้เป็นหน้าน้องหมาน่าเอ็นดู เติมความเข้มข้นด้วยดาร์กช็อกโกแลตที่โรยอยู่ด้านล่างและซอสช็อกโกแลตร้อน ส่วนคนรักชาไทยต้องไม่พลาดกับ Cataholic เจ้าเหมียวน่ารักกับไอศกรีมรสชาไทย โรยความอร่อยด้วยชาโคล เพิ่มรสเข้มข้นด้วยซอสชาไทย นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนู Luscious Croissant เมนูขนมหวานที่เสิร์ฟในกะทะร้อน ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนรสชาติไอศกรีมได้

ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่ Shugga เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของผลไม้ โดยให้รสหวานน้อย เพื่อตัดความเลี่ยนของขนมหวาน อย่างเมนู “A10” (135 บาท) ชาสตรอเบอร์รี่ผสมลิ้นจี่ที่ผสานความหอมหวานของไซรัปกุหลาบ โดยมีก้อนน้ำแข็งกลีบกุหลาบช่วยสร้างสีสันให้เครื่องดื่มแก้วนี้ กลายเป็นเครื่องดื่มดับร้อนชวนชื่นใจ

Shugga_10

Shugga_11

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Shugga คือการเปิดพื้นที่ DIY เค้กน้ำตาลฟองดอง ซึ่งจะมีคลาสเปิดสอนโดยเฉพาะ เพื่อให้เราได้ออกแบบและลงทำมือปั้นเค้กหน้าตาน่ารักไปเซอร์ไพรส์คนรู้ใจ หรือหากไม่มีเวลา ทางร้านยังมีบริการรับทำเค้กฟองดองตามออเดอร์อีกด้วย

Shugga
Open: ทุกวัน 10.00 – 20.00 .
Address: The Residence@61 ซอยสุขุมวิท 61
Tel: 02 381 5940
Facebook: www.facebook.com/Shugaadessertbar/

Shugga_12

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top