เปิด 3 ทางเข้าสนามบินดอนเมือง เลี่ยงรถติดโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู

เปิด 3 ทางเข้าสนามบินดอนเมือง เลี่ยงรถติดโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู

GC August

NOTE:

  • ปัจจุบัน ถนนวิภาวดีรังสิต มีปริมาณรถยนต์สัญจรอยู่ที่ 1.8 แสนเที่ยวคันต่อวัน
  • การปรับปรุงถนนบริเวณสะพานทางเข้าสนามบินดอนเมืองจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนคือ 1.ทุบรื้อและก่อสร้างสะพานทางเข้าใหม่ 2.ขยายช่องจราจรเพิ่มเป็น 3 ช่อง 3.วางระบบท่อระบายน้ำใหม่ และ 4.ก่อสร้างสะพานลอยใหม่
  • ปัจจุบันสนามบินดอนเมืองมีผู้โดยสารมาใช้บริการกว่า 30-35 ล้านคนต่อปี

รถติด นับเป็นปัญหาใหญ่สำหรับชาวกรุงที่มีมาเนิ่นนานจนยากที่จะแก้ไข เพราะด้วยถนนหนทางที่มีน้อยกว่าปริมาณรถในปัจจุบัน จึงทำให้คนกรุงต้องเผื่อเวลาในการเดินทางบางครั้งล่วงหน้าเป็นชั่วโมงๆ

ถนนเส้น วิภาวดีรังสิต ก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่มีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดมาตั้งแต่สมัยก่อน เพราะด้วยตัวถนนที่มีเส้นทางแยกต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณคอขวดตรงสะพานทางเข้าสนามบินดอนเมืองที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่นและติดขัดแทบจะทุกครั้ง ประกอบกับในปัจจุบันที่มีการก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อรังสิต ในบริเวณใกล้เคียงที่ต้องมีการปิดการจราจรในช่องทางบางส่วน จึงทำให้ปริมาณรถยนต์บนท้องถนนสะสมเป็นจำนวนมากยากที่จะสัญจร

1711TR05-02Cr. www.google.com/maps/

ด้วยเหตุนี้เอง สำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง จึงมีแผนปรับปรุงถนนวิภาวดีรังสิตบริเวณสะพานเชื่อมทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง (ทางด่วนหมายเลข 31 ช่วง กม.24+279) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางและลดปัญหาจราจรหนาแน่นบริเวณคอขวด ผ่านงบประมาณการก่อสร้าง 150 ล้านบาทและจะใช้ระยะเวลาดำเนินการราวๆ 1 ปี

1711TR05-01Cr. www.google.com/maps/

ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้จะช่วยให้ถนนหน้าสนามบินดอนเมืองมีช่องทางจราจรเพิ่มขึ้นเป็น 3 ช่องทาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นชาว Gen-C ที่มีเหตุต้องใช้บริการสนามบินดอนเมืองในระหว่างนี้จะต้องเผื่อเวลาล่วงหน้า 2-3 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ และต้องใช้เส้นทางเลี่ยงในการเข้าสนามบินเพื่อทดแทน โดยมี 3 เส้นทางให้ใช้ได้แก่

1.สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก)

กรณีวิ่งมาจากถนนวิภาวดีรังสิตขาออกให้ขึ้นสะพานต่างระดับบริเวณทางเข้าหน้าคลังสินค้าเพื่อเข้าสู่ตัวสนามบิน

2.ทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์)

กรณีวิ่งมาจากโทลล์เวย์ขาออก ให้ลงจากทางด่วนเพื่อเข้าสู่ตัวสนามบิน

3.สะพานกลับรถฐานทัพอากาศ

กรณีวิ่งมาจากถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าให้เลี้ยวเข้าสนามบินดอนเมืองที่ประตูทางเข้า 3 และ 4 ได้ทันที แต่ถ้าหากวิ่งมาจากถนนวิภาวดีขาออกให้ขึ้นสะพานกลับรถฐานทัพอากาศเพื่อเข้าสู่ตัวสนามบินจากประตูทางเข้า 3

กรณีออกจากสนามบินดอนเมือง

สามารถเลือกใช้เส้นทางประตูทางออกที่ 5, 6, 8 และ 9

หรือสามารถสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ทางด่วนดอนเมือง โทรศัพท์ 0-2535-1192 หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่าย)

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions

Blog: www.ananda.co.th/blog/thegenc

IG: Ananda_developement

FB: Ananda.pcl

YouTube: Ananda Development

###

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.khaosod.co.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top