ที่สุดของความทันสมัย Google เตรียมปล่อย “มือถือ YouTube Edition” เอาใจแฟนๆ และเหล่ายูทูปเบอร์

GC Nov

NOTE:
– จากผลการสำรวจของบริษัทวิจัยตลาด TNS Global ระบุว่า วิดีโอออนไลน์ถือเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกติดอันดับ 1 ใน 3 โดยร้อยละ 60 ของผู้ใช้มีพฤติกรรมการเข้าชมทุกสัปดาห์ และร้อยละ 25 หรือ 1 ใน 4 มีพฤติกรรมที่เข้าชมเป็นประจำทุกวัน
– วิดีโอชิ้นแรกบน YouTube มีชื่อว่า Me at the Zoo อัพโหลดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เมษายน .. 2005 ปัจจุบันมียอดเข้าชมทั้งสิ้น 43 ล้านครั้ง และยอดกดถูกใจกว่า 8.7 แสนครั้ง
– ปัจจุบันปริมาณการใช้ YouTube ในประเทศไทย พุ่งสูงจนติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศที่มีจำนวนชั่วโมงการเข้าชมวิดีโอใน YouTube มากที่สุดในโลก

ถ้าหากจะพูดถึงศูนย์รวมความบันเทิงด้านวิดีโอที่เป็นอันดับหนึ่งของโลก หลายๆ คนย่อมนึกถึงเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่อย่าง YouTube ที่อยู่ภายใต้ชายคาของ Google กันใช่ไหมครับ ซึ่งด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมเสพคอนเท้นท์ออนไลน์เป็นหลัก จึงทำให้กูเกิ้ลเตรียมผลิตสมาร์ทโฟนเป็นของตนเองในรุ่นพิเศษที่รองรับการใช้งานยูทูปเพื่อเอาใจแฟนๆ และเหล่ายูทูปเบอร์โดยเฉพาะ

1712TR04-01

โดยในเบื้องต้นทางกูเกิ้ลได้ส่งแบบฟอร์มสำรวจเกี่ยวกับโปรเจคนี้ให้เหล่าบรรดาผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั้งหลายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อาจมีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า YouTube Edition by Android One หรืออาจใช้ชื่อผู้ผลิตต่อท้ายอย่าง YouTube Edition by LG และ YouTube Edition by Samsung ก็เป็นได้

ในส่วนของจุดเด่นของสมาร์ทโฟน YouTube Edition นี้ จะมาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษที่มีชื่อว่า You Twist โดยเมื่อเราหมุนหน้าจอมือถือเป็นแนวนอนก็จะเด้งเข้าสู่โหมดวิดีโอได้โดยไม่ต้องกดเข้าแอปฯ หรือ You Capture ที่เป็นคีย์พิเศษให้ผู้ใช้ที่มีแชนแนลเป็นของตนเองสามารถอัดคลิปวิดีโอหรือไลฟ์สดลงยูทูปได้ในทันที นอกจากนี้ยังมี Creator Connect ที่ดึงเอาคอนเท้นท์ที่เราชื่นชอบไปโพสไว้บนหน้า Lockscreen ของสมาร์ทโฟนเพื่อให้เราสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

1712TR04-02

และสเปคอื่นๆ ของ YouTube Edition ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่พอสมควร โดยมาพร้อมกับหน้าจอ 6.01 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD+ อัตราส่วน 18:9 Ram 4GB Rom 32GB/64GB กล้องหลังแบบ Dual Camera 12+5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ลำโพงสเตอริโอ แบตเตอรี่ความจุ 3,700 mAh และมีสามสีให้เลือกคือ ดำ แดง ขาว สนนราคาราวๆ 360 – 400 ดอลลาร์ (ประมาณไม่เกิน 14,000)

1712TR04-03

และพิเศษสุดๆ สำหรับผู้ที่ซื้อสมาร์ทโฟน YouTube Edition จะได้รับอินเตอร์เน็ต 10GB ฟรีทุกเดือนต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหนึ่งปีอีกด้วย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นเพียงช้อยส์ในแบบฟอร์มสำรวจของทางกูเกิ้ลเพียงเท่านั้น ส่วนจะผลิตออกมาเมื่อไหร่ หรือมีสเปคที่วางขายจริงเป็นแบบใด ชาว Gen-C ต้องอดใจรอกันอีกพักใหญ่ๆ เลยครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.phonearena.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top