REDS EV รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋วที่เกิดมาเพื่อแก้ปัญหารถติดโดยเฉพาะ

NOTE:
– จากการจัดอันดับของ INRIX เผยว่าลอสแอนเจลิสถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่การจราจรติดขัดมากที่สุดในโลก และติดมากที่สุดในอเมริกาเหนือด้วย
– กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่รถติดมากที่สุดในเอเชีย
– เมืองที่รถติดน้อยที่สุดในโลกคือ นิวออร์ลีนส์ อยู่อันดับที่ 100 จากเมืองที่มีการจราจรติดขัดมากที่สุดในโลก

เมื่อไม่นานมานี้ จากการสำรวจพบว่า กรุงเทพฯ ถือเป็นเมืองที่รถติดมากที่สุด ติด 1 ใน 15 อันดับมากที่สุดของโลกเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าเราจะเริ่มมีระบบรถไฟฟ้าขยายเส้นทางครอบคลุมหลายพื้นที่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองได้มากเท่าไร หลายคนยังให้ความสำคัญกับการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวอยู่เสมอ

แต่ถ้ามีรถยนต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดปัญหารถติดอย่างกรุงเทพฯได้ คุณจะซื้อไหม? ล่าสุดในงาน 2017 LA auto show ได้เปิดตัว REDS EV รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ถูกออกแบบมาเพื่อเมืองใหญ่ที่ต้องประสบกับปัญหารถติดโดยเฉพาะ

Redspace Electric Car

REDS ย่อมาจาก “Revolutionary Electric Dream Space” ซึ่งเป็นชื่อของรถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิที่ถูกออกแบบมาเพื่อเมืองใหญ่ที่ต้องประสบกับปัญหารถติด ไอเดียนี้เป็นไอเดียของ Chris Bangle ซึ่งนอกจากออกแบบ REDS ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่ออนาคตแล้ว เขายังต้องการเปลี่ยนช่วงเวลารถติดแสนน่าเบื่อให้กลายเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข โดย Chris Bangle ตั้งใจให้รถ REDS EV เป็นรถต้นแบบที่จะเริ่มให้ทดลองใช้ในประเทศจีนก่อน

Redspace Electric Car

จุดเด่นสำคัญของ REDS EV คือขนาดกะทัดรัดที่มีความคล่องตัวสูง โดยความยาวรถจะอยู่ที่ 2.97 เมตรเท่านั้น ซึ่งตรงข้ามกับห้องโดยสารที่ออกแบบให้มีขนาดกว้าง นั่งสบาย เสมือนห้องนั่งเล่นเพื่อเปลี่ยนเวลาน่าเบื่อบนท้องถนนให้กลายเป็นเวลาแห่งความสุข เปลี่ยนพื้นที่บนรถให้กลายเป็นพื้นที่ส่วนตัว

Redspace Electric Car

ออกแบบห้องโดยสารที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 17 นิ้วให้ผู้ขับขี่สามารถดูหนังหรือเล่นเกมระหว่างรถติด โดยเบาะตำแหน่งคนขับยังสามารถหมุนกลับไปพูดคุยกับผู้โดยสารด้านหลังได้ นอกจากนี้ยังออกแบบให้กระจกบังแดดอยู่ในตำแหน่งที่สูง เพื่อลดการสัมผัสแสงแดดโดยตรงและช่วยให้รถเย็น เมื่อต้องจอดนิ่งบนถนนในวันที่อากาศร้อนจัด ขณะที่ตัวรถ REDS EV ทำมาจากอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รถยนต์ ขณะที่ระบบขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์และระบบความปลอดภัยทั้งแบบ passive และ active ซึ่งเหมาะและจำเป็นสำหรับการขับขี่ในเมืองใหญ่

Redspace Electric Car

REDS EV สามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็ว 31 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งความเร็วขนาดนี้เป็นความต้องการของตลาดเป้าหมายในเมืองจีน ขณะเดียวกันยังติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคารถ ซึ่งแสดงให้เห็นศักยภาพว่า REDS EV สามารถดึงพลังงานแสงอาทิตย์มาหมุนเวียนและใช้ขับเคลื่อนได้

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top