เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ไหนดี รวมสถานที่ฮิตทั่วโลก

thumbnail

NOTE:
– สาธารณรัฐคิริบาส (Kiribati) หมู่เกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างประเทศออสเตรเลียและรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ถือเป็นสถานที่แรกบนโลกที่จะก้าวสู่ปีใหม่ก่อนใครเพื่อน
– ส่วนประเทศสุดท้ายที่จะฉลองปีใหม่หลังใครก็คือ หมู่เกาะซามัว (Independent State of Samoa) ที่อยู่ห่างไปทางมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ โดยจะฉลองหลังคิริบาสกว่า 25 ชั่วโมง
– ในปีที่ผ่านประเทศไทยทำรายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่กว่า 5,500 ล้านบาท ผ่านนักท่องเที่ยวต่างชาติ 375,000 คน

หากพูดถึงกิจกรรมในช่วงปีใหม่ หลายๆ คนคงมีแพลนที่จะกลับต่างจังหวัดหรือพาครอบครัวไปเที่ยวกันในช่วงนี้ใช่ไหมครับ โดยในวันนี้เราได้รวบรวมสถานที่เคาท์ดาวน์สุดฮิตจากทั่วมุมโลกมาฝากชาว Gen-C กันทั้งหมด 5 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็มีจุดดีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป อ่านแล้วชอบที่ไหนก็รีบลงมือกดจองตั๋วเครื่องบินก่อนที่จะไม่ทันเอานะครับ

Hong Kong illuminated at night

1.ฮ่องกง

ฮ่องกง เป็นเกาะเล็กๆ ที่ใช้เวลาเดินทางไม่นานจากบ้านเรานัก ที่นี่ส่วนใหญ่ในช่วงใกล้ปีใหม่จะเต็มไปด้วยบรรดานักช็อปเพราะสินค้าส่วนใหญ่จะลดราคาชนิดที่ว่าพกเงินไปเท่าไหร่ก็หมดเท่านั้น นอกจากช็อปกันเพลินๆ แล้วเรายังสามารถเดินเที่ยวเพื่อถ่ายรูปเล่นกับบรรดาตึกและอาคารต่างๆ ที่มีการตกแต่งด้วยแสงไฟสีสันสวยงาม รวมไปถึงการแสดงดอกไม้ไฟเหนือผืนน้ำบริเวณ Victoria Habour ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่บรรดานักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดโดยสิ้นเชิง

Aerial view of New York City at dusk

2.สหรัฐอเมริกา

แน่นอนว่า สหรัฐอเมริกา คือประเทศในฝันของนักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่อยากจะไปให้ได้สักครั้งในชีวิต ยิ่งโดยเฉพาะการไปเคาท์ดาวน์ที่บริเวณ Time Square ในเมืองนิวยอร์กที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่มีผู้คนมารอเคาท์ดาวน์เป็นจำนวนอันดับต้นๆ ของโลกแล้วล่ะก็ ความสนุกและความบันเทิงต่างๆ ย่อมจัดเต็มกว่าที่อื่นอย่างแน่นอน เพราะในค่ำคืนเคาท์ดาวน์ Time Square จะเต็มไปด้วยเวทีคอนเสิร์ต การแสดงเปิดหมวก และบรรดาเหล่าร้านรวงที่พร้อมใจกันเฉลิมฉลองในบรรยากาศที่เป็นกันเองแบบสุดๆ

View of Singapore from Marina Bay Sands

3.สิงคโปร์

เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ใช้เวลาเดินทางจากบ้านเราเพียงสองชั่วโมงเศษๆ เพียงเท่านั้น สำหรับ สิงคโปร์ ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก พิพิธภัณฑ์ คาสิโน แหล่งช็อป ที่พร้อมใจกันตกแต่งในธีมเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ ซึ่งถ้าใครที่เป็นขาช็อปจะต้องถูกใจสุดๆ เพราะในช่วงท้ายปีจะมีการลดกระหน่ำสินค้าจากหลากหลายแบรนด์ไม่แพ้ฮ่องกงเลยทีเดียว แต่ที่ห้ามพลาดก็คือการมารอชมการแสดงดอกไม้ไฟที่เต็มไปด้วยแสง สี เสียงสุดอลังการในค่ำคืนวันปีใหม่ ย่าน Marina Bay นั่นเอง

1712-GR-02-04

4.ฝรั่งเศส

เป็นหนึ่งในสถานที่สุดโรแมนติกของบรรดาเหล่าคู่รักสำหรับกรุงปารีสแห่งประเทศฝรั่งเศส ที่นอกจากจะเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมจากยุคดั้งเดิมที่มีความคลาสสิคและนุ่มนวลแล้วนั้น ปารีสยังเป็นเมืองศูนย์กลางแห่งแฟชั่นและอุดมไปด้วยแหล่งช็อปปิ้งจากแบรนด์ไฮเอนด์ที่มีราคาถูกกว่าในบ้านเราอยู่พอสมควร โดยไฮไลท์เด็ดนั้นอยู่ที่การรอเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่บริเวณรอบๆ หอไอเฟลที่จะมีการแสดงแสง สี เสียงสุดตระการตาไปจนข้ามคืน

1712-GR-02-05

5.ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเยือนแทบจะตลอดทั้งปี โดยเสน่ห์ของญี่ปุ่นอยู่ที่ความเป็นระบบระเบียบของบ้านเมือง รวมไปถึงการอนุรักษ์สถานที่สำคัญๆ ทางวัฒนธรรมให้อยู่ร่วมกับสังคมเมืองในปัจจุบันได้อย่างไม่ขัดเขิน

นอกจากนี้ญี่ปุ่นยังเป็นเมืองที่มีความหลากหลายของฤดู ทั้งหน้าร้อน ใบไม้ร่วง ใบไม้ผลิ และหน้าหนาวที่ทำให้เราได้สัมผัสกับหิมะได้โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงฝั่งตะวันตก และการเคาท์ดาวน์ที่ญี่ปุ่นนั้นยิ่งโดยเฉพาะแถบศาลเจ้าใจกลางเมืองอย่าง ศาลเจ้าเมจิ ย่อมเป็นสถานที่จะช่วยทำให้เราได้รับพรดีๆ ในช่วงปีใหม่และซึมซับวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมไปพร้อมๆ กัน

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.govivigo.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top