จัดบ้านรับปีใหม่ อยู่ง่าย…และยังรับทรัพย์

NOTE:
– ปัจจุบันช่วงอายุ 25-40 ปี ถือเป็นกลุ่มอายุที่มีแนวโน้มที่จะสร้างบ้านด้วยตัวเองมากที่สุด
– ทั้งนี้ทาง PANTONE ได้ออกมาประกาศให้ Ultra Violet หรือ สีม่วงอมน้ำเงิน เป็น Color of the Year ประจำปี 2018 ซึ่งในปีหน้าเราอาจจะได้เห็น Ultra Violet ในหมู่เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านและข้าวของต่างๆ เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน
– นอกเหนือจากสไตล์ลอฟท์ที่ฮิตกันสุดๆ ในปี 2016-2017 แล้ว เทรนด์ประเภทโลหะมันวาวอย่าง ทองเหลือง เงิน ก็กำลังจะกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในปี 2018

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่เป็นวันหยุดยาวนั้น นอกจากทุกคนจะได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว ชาวไทยยังถือเอาช่วงเวลาเหล่านี้เป็นฤกษ์งามยามดีในการปัดกวาดทำความสะอาดบ้านเพื่อเปิดรับโชคลาภและสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาในปีหน้าอีกด้วย ซึ่งในวันนี้เราได้นำเทคนิคจัดบ้านเสริมโชคลาภทางการเงินเล็กๆ น้อยๆ มาฝากชาว Gen-C กัน รับรองทำตามได้ไม่ยากเลยครับ

1712-GR-04-01

1.ดูแลรักษาความสะอาด

ในช่วงปีที่ผ่านมาเราอาจยุ่งกับการทำงานจนไม่มีเวลาทำความสะอาดบ้าน วันหยุดยาวในช่วงปีใหม่นี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ใช้เวลาทำความสะอาดข้าวของฝุ่นจับภายในบ้านได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วการดูแลความสะอาดบ้านอยู่อย่างสม่ำเสมอ ย่อมเสริมดวงชะตาในเรื่องของโชคลาภให้หลั่งไหลมาได้อย่างคล่องตัวนั่นเอง

1712-GR-04-02

2.จัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

นอกเหนือจากเรื่องดูแลรักษาความสะอาดแล้วนั้น การจัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบ ก็ถือเป็นอีกวิธีที่จะช่วยเสริมดวงชะตาในด้านของเรื่องโชคลาภให้ไหลมาเทมาอย่างเป็นระบบระเบียบได้อีกเช่นเดียวกัน

1712-GR-04-03

3.เสริมความสดชื่นด้วยต้นไม้

ลองแต่งแต้มพื้นที่ภายในบ้านด้วยสีเขียวธรรมชาติจากเหล่าพรรณไม้ดูบ้าง เพราะนอกจากจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นทุกครั้งเมื่อได้เห็นแล้ว ต้นไม้บางต้นยังสามารถเสริมดวงชะตาทางด้านโชคลาภให้กับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น ต้นนางกวัก (กวักเงินทองและสิ่งดีๆ) ต้นว่านรวยไม่เลิก (เสริมดวงชะตาโชคลาภให้ร่ำรวยตลอดไป) เป็นต้น

1712-GR-04-04

4.ทาสีใหม่

อย่าปล่อยให้ผนังบ้านหรือกำแพงทรุดโทรมจนเกินไปเพราะนอกจากจะทำให้ไม่น่าอยู่อาศัยแล้ว สิ่งเหล่านี้ยังส่งผลต่อด้านโชคชะตาและการเงินที่เข้าออกอีกด้วย ทั้งนี้ควรใช้สีโทนเย็นอย่าง เขียว ฟ้า เทา น้ำเงินเข้ม ในการทาสีใหม่เพื่อช่วยเสริมดวงทางด้านการรับทรัพย์และโชคลาภให้หลั่งไหลมาตลอดทั้งปีจะดีที่สุด

1712-GR-04-05

5.เปลี่ยนทิศทางเพื่อเสริมดวง

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้นทิศทางต่างๆ ย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการเสริมดวงชะตาให้กับผู้อยู่อาศัย หรือในทางกลับกันการข้าวของต่างๆ ที่อยู่ผิดทิศผิดทางย่อมทำให้ดวงชะตาของเราถดถอยได้อีกเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น การหันหัวเตียงชิดกับผนังห้องน้ำจะทำให้โชคลาภฝืดเคืองอีกทั้งยังทำให้ผู้อยู่อาศัยอารมณ์แปรปรวน ทางแก้คือให้หันหัวเตียงไปชิดกับผนังด้านอื่นหรือหาฉากกั้นมากั้นระหว่างผนังห้องน้ำและหัวเตียง เป็นต้น

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.sanook.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top