เพราะคนปัจจุบันคุยกันน้อยลง เยอรมันจึงคิดไอเดีย “ชวนมายืมของกัน”

what_s-matter

NOTE:
– จากข้อมูลในเอกสาร World Urbanization Prospects ที่จัดทำโดยองค์การสหประชาชาติระบุเอาไว้ว่า ปัจจุบันประชากรโลกอาศัยอยู่ในเขตเมืองมากกว่าเขตชนบท โดยคิดเป็นร้อยละ 54 ของประชากรโลก
– จากการคาดการณ์ในปี 2050 จะมีประชากรที่อยู่อาศัยในเขตเมืองเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 66 ของประชากรโลก
– “ทวีปยุโรปเป็นทวีปที่มีสัดส่วนของประชากรที่อยู่อาศัยในเขตเมืองสูงที่สุดในโลก โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่าร้อยละ 73 ของประชากรในทวีป

ด้วยสภาพสังคมที่เร่งรีบในปัจจุบัน ล้วนทำให้ผู้คนโฟกัสแต่เรื่องของตนจนลืมสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คนที่อยู่รอบข้าง สังเกตได้จากการที่เราไม่เคยรู้จักชื่อของเพื่อนบ้านแม้จะอยู่ข้างๆ บ้านหรือห้องตรงข้ามกันในคอนโดก็ตาม

1803TR05-07

ล่าสุดองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร “Pumpipumpe” ในแถบยุโรปได้ผุดโปรเจกต์ที่จะสานสัมพันธ์ให้กับผู้คนในละแวกบ้านเข้าด้วยกันผ่านชุดสติ๊กเกอร์ “Pumpipumpe Sticker Packs” ที่เป็นการนำงานออกแบบเข้ามาประยุกต์กับแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสร้างสรรค์สังคมให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

1803TR05-01Cr: www.pumpipumpe.ch

ภายใน “Pumpipumpe Sticker Packs” จะประกอบไปด้วยชุดสติ๊กเกอร์ที่เป็นลายเส้น Illustrator ของบรรดาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านอาทิ จักรยาน, เครื่องเล่นเกม, ไม้กวาด, หม้อหุงข้าว, บันได, เตารีด ไปจนถึงเสื้อผ้า เครื่องสำอางหรือแม้แต่เครื่องปรุงและผักที่ใช้ในการประกอบอาหารเย็น โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อเลือกสติ๊กเกอร์ลายที่ต้องการได้บนเว็บไซต์ www.pumpipumpe.ch/order-stickers/

1803TR05-02Cr: www.urbanshit.de

ทั้งนี้เมื่อสติ๊กเกอร์ถูกจัดส่งมาถึงบ้านของผู้ใช้แล้วก็สามารถนำไปติดไว้ที่บริเวณหน้าบ้านหรือตู้รับจดหมายเพื่อเป็นการประกาศถึงความจำนงในการให้ยืมสิ่งของเหล่านี้แก่เพื่อนบ้านในละแวกเดียวกันให้ได้รับรู้ ซึ่งถ้าเป็นชาวเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์จะสามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับสติ๊กเกอร์ชุดนี้ได้แบบฟรีๆ แต่ถ้าหากอาศัยอยู่ในประเทศอื่นที่ไกลออกไปจะมีค่าใช้จ่ายในการจัดส่งเพิ่มเติมที่ 4 ยูโรเพียงเท่านั้น

1803TR05-06
1803TR05-04Cr: www.popupcity.net

นับเป็นโปรเจกต์สุดสร้างสรรค์ที่กระตุ้นให้เกิดการสร้างสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนบ้านและผู้คนในชุมชน จากเดิมที่ต่างคนต่างใช้ชีวิตภายในบ้านและมีโอกาสที่จะทักทายเพื่อนบ้านเพียงไม่กี่ครั้ง

1803TR05-03
1803TR05-05Cr: www.fudder.de

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.popupcity.net

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top