5 ผลิตภัณฑ์สุดครีเอทีฟ ที่คิดมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ

new-design

NOTE:
– “วันสตรีสากลเกิดขึ้นเพื่อต้องการให้ทุกคนตระหนักและให้คุณค่าทางประวัติศาสตร์ของการต่อสู้ของผู้ใช้แรงงานหญิง พร้อมสืบทอดความตั้งใจที่ต้องการให้ผู้หญิงได้รับการปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัยจากความรุนแรง และยกระดับคุณภาพชีวิตในด้านต่างๆ รวมทั้งผู้หญิงต้องได้รับการปฏิบัติอย่างให้เกียรติและเท่าเทียมในฐานะที่เป็นสมาชิกหนึ่งในสังคม
– 3 อันดับแรกของการใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดคือ 1. Social Network 2. Youtube และ 3. Search ขณะที่การใช้งานเพื่อการซื้อขาย Shopping มีสัดส่วนอยู่ที่ 59% และใช้เพื่อขายของออนไลน์ 33.8%

ที่ผ่านมาเราอาจจะเห็นเทคโนโลยีส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ชาย หรือจุดประสงค์ถูกสร้างมาเพื่อเน้นกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ชายเสียส่วนใหญ่ ไม่ใช่ว่าผู้หญิงไม่สนใจเทคโนโลยี แต่ทว่าจากการสำรวจแล้วผู้หญิงอาจมีจำนวนการใช้งานน้อยมากกว่า ถึงอย่างไรก็ตาม แม้จะใช้น้อยก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้รับการสนใจ เพราะ 5 ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่เราอยากแนะนำ มันถูกออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ

01

1.Grace Wristband สายรัดข้อมือของสาววัยหมดประจำเดือน

มองเผินๆ ก็ดูเหมือนกำไลข้อมือธรรมดาๆ ทั่วไป หรือถ้าคิดไปไกลหน่อยก็มีลวดลายคล้ายๆ อุปกรณ์แปลงร่างตัวแทนแห่งจันทรา แต่เจ้าสายรัดข้อมือที่มีชื่อ Grace นี้ มันคือผู้ช่วยในการควบคุมอุณหภูมิในร่างกายของหญิงวัยหมดประจำเดือน กล่าวคือเมื่อคุณเข้าสู่วัยทอง จะมีอาการร้อนวูบวาบ จากการแปรปรวนของระดับฮอร์โมนทำให้ร่างกายควบคุมอุณหภูมิผิดปกติ โดยจะมีอาการมากในช่วง 2-3 ปี แรกหลังหมดประจำเดือน เมื่อใส่สายรัดข้อมือ Grace จะทำงานผ่านระบบเซนเซอร์ 3 ตัวบนสายรัดข้อมือ คอยตรวจจับคลื่นความร้อนของร่างกายที่ผลิตออกมามากเกินไป ทำให้กลไกการทำความเย็นถูกเรียกใช้กระจายไปสู่ข้อมือเพื่อบรรเทาอาการร้อนวูบของร่างกาย นอกจากนี้สายรัดข้อมือยังสามารถต่อกับแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเพื่อคอยแจ้งเตือน บอกค่าอาการต่างๆ หรือแม้กระทั่งการนอนหลับในแต่ละวัน เพื่อให้ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนทั้งหลายได้ตระหนักแล้วก้าวผ่านมันไปได้อย่างสบายใจที่สุด สิ่งสำคัญคือการดีไซน์ค่อนข้างเหมือนกำไลแฟชั่นทั่วไป จึงทำให้คุณสวมใส่มันได้ตลอดแบบไม่เคอะเขิน

02

03

2.เครื่องปั๊มนม Willow ผ่านระบบบลูทูธ

งานนี้คุณแม่มือใหม่สบาย ไม่ต้องแบกเครื่องปั๊มนมไปไหนต่อไหน หรือต้องใช้เวลาในห้องน้ำ ห้องครัว หรือห้องลับในที่บริษัทสำหรับปั๊มนม เพราะเครื่องปั๊มนมอันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อคุณแม่ยุคใหม่ที่สามารถทำงานไปพร้อมๆ กับการกักตุนนมให้ลูกน้อยได้ เพียงประกบเครื่องเข้าที่หน้าอกใต้บราทั้ง 2 ข้าง เครื่องจะทำงานผ่านระบบบลูทูธ และแสดงปริมาณผ่านแอปพลิเคชั่น โดยหนึ่งถุงจะสามารถเก็บน้ำนมได้ 4 ออนซ์ต่อการปั๊ม 1 ครั้ง ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 430 ดอลล่าร์สหรัฐฯ และอุปกรณ์เครื่องปั๊มจะถูกบรรจุภัณฑ์มาพร้อมถุงน้ำนมคู่กัน

04

3.“โปร ฮิญาบ” (Pro Hijab) สำหรับสาวมุสลิมที่รักการออกกำลังกาย

ข้อจำกัดของหญิงสาวที่นับถืออิสลามแต่ชอบการออกกำลังกาย มักจะติดปัญหาตรงที่ไม่มี ฮิญาบที่เหมาะสมมารองรับ รวมถึงในเชิงการแข่งขันกีฬา มีหญิงสาวมุสลิมจำนวนมากที่ต้องลงแข่งพร้อมฮิญาบ ข้อถกเถียงนี้จึงทำให้ NIKE ออกผลิตภัณฑ์ผ้าคลุมศีรษะที่เอาไว้ใช้ในการเล่นกีฬาสำหรับผู้หญิงมุสลิมโดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อโปร ฮิญาบเดิมทีนักกีฬาหญิงมุสลิมมักประสบปัญหาเรื่องนี้มานาน ด้วยความที่ทางเลือกในตลาดมีน้อย หลายคนไม่มีทางเลือกมากนักโปร ฮิญาบของ Nike จะมาช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นด้วยการผลิตฮิญาบที่เหมาะสำหรับเล่นกีฬา ทำจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ยืดหยุ่นได้ เป็นเนื้อผ้าตาข่ายชั้นเดียว ระบายความชื้นได้ดี และยังมีสีดำทึบแสงตามหลักการของฮิญาบ

05

4.LIA เครื่องทดสอบการตั้งครรภ์ ย่อยสลายง่าย ทิ้งลงชักโครกได้ทันที

นับเป็นครั้งแรกของสหรัฐอเมริกาที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับทดสอบการตั้งครรภ์รูปแบบใหม่ ที่ไม่ได้ทำจากพลาสติกและลบความคิดในอดีตที่เห็นว่าการทดสอบดูจะเป็นเรื่องน่าอายหากต้องทิ้งมันลงในถังขยะห้องน้ำสาธารณะ เครื่องทดสอบการตั้งครรภ์แบบใหม่นี้ถูกออกแบบมาให้สามารถทิ้งลงชักโครกได้ทันที เพราะทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้อย่างยั่งยืน

เนื่องจากทีมออกแบบคิดค้นมาแล้วว่า ผู้หญิงทุกคนต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นในการทดสอบการตั้งครรภ์ขณะเดียวกันก็สร้างทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าวิธีการผลิตจากพลาสติกที่มีอยู่ในปัจจุบัน นอกจากการออกแบบที่ดูทันสมัยขึ้น LIA ยังทำจากเส้นใยธรรมชาติ น้ำหนักเบาและให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำถึง 99% นับตั้งแต่ทดสอบวันแรกที่ขาดประจำเดือน รวมถึงพื้นที่ในการปัสสาวะลงไปกว้างมากขึ้น ทำให้สาวๆ ไม่ต้องเล็งให้ตรงช่องแท่งขนาดเล็กรูปแบบเดิมๆ

06

5.Aura เครื่องวัดค่าอารมณ์

เพราะเพศหญิงเป็นเพศที่ค่อนข้างมีอารมณ์อ่อนไหว ฉะนั้นสายรัดข้อมือที่ตรวจจับจังหวะการเต้นของหัวใจ หรือวัดระดับการนอนหลับสนิท อาจจะไม่จำเป็นเท่าเจ้า Aura นาฬิกาข้อมือสำหรับวัดอารมณ์ในแต่ละวันของเรา สร้างขึ้นเพื่อช่วยวิเคราะห์ สภาพจิตใจของแต่ละคน เพราะในอนาคตผู้เสี่ยงเกิดภาวะโรคซึมเศร้านั้นมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น จึงเกิดเป็นไอเดียผลิตนาฬิกานี้ขึ้นมา โดย Aura จะทำงานผ่านระบบเซนเซอร์ Biometric จับอารมณ์ได้ทั้งความเศร้า เครียด โกรธ ผิดหวัง และจะประมวลผลผ่านค่ากราฟ ที่มีทั้งกราฟหยักมากหยักน้อย ราบเรียบหรือแม้แต่โทนสีความรุนแรงของอารมณ์ นอกจากนี้ยังทำงานเชื่อมต่อผ่านระบบแอปพลิเคชั่น คอยแนะนำให้เราปรับเปลี่ยนอารมณ์ การแสดงออกเพื่อจะเป็นคนที่มีสติ และระงับอารมณ์ของตัวเองได้ง่าย รวดเร็วในที่สุดเมื่อต้องเผชิญปัญหา

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top