ไม่ได้มีแต่ในหนัง ฝึกเป็นสายลับได้ที่ SPYSCAPE พิพิธภัณฑ์เพื่อสายลับสุดไฮเทคใจกลางนิวยอร์ก

what_s-matter

NOTE:
– 007 ถือเป็นภาพยนตร์แนวสายลับที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในโลก ออกฉายครั้งแรกในปี 1962 จนถึงปัจจุบัน 007 มีภาคต่อรวมทั้งสิ้น 24 ภาค
– James Bond (เจมส์ บอนด์) ถือเป็นตัวละครสายลับจาก 007 ที่ผู้คนทั่วโลกต่างรู้จัก โดยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีนักแสดงที่รับบทเป็นเจมส์ บอนด์ด้วยกันถึง 6 คนได้แก่ ฌอน คอนเนอรี่, จอร์จ ลาเซนบี้, โรเจอร์ มัวร์, ทิโมธี ดาลตัน, เพียร์ซ บรอสแนน และ แดเนียล เคร็ก
– ภาพยนตร์ชุด 007 ที่ประสบความสำเร็จที่สุดคือภาค Skyfall (2012) โดยมีรายรับรวมทั่วโลกเกิน 1,000 ล้านเหรียญฯ

หากใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์แนวสายลับอย่าง Kingsman, Mission: Impossible, 007 หรือแม้กระทั่ง Taken คงต้องเคยวาดฝันว่าถ้าหากวันหนึ่งเราได้กลายเป็นสายลับขององค์กรใต้ดินที่มีอาวุธสุดไฮเทคให้เลือกใช้จะสนุกแค่ไหน ซึ่งจากแนวคิดนี้เองที่ทำให้ “Adjaye Associates” ทีมสถาปนิกจากเกาะอังกฤษได้เนรมิตพิพิธภัณฑ์สายลับสุดไฮเทคนามว่า “SPYSCAPE” ขึ้นมา

05Cr.ภาพประกอบ www.archdaily.com

โดย “SPYSCAPE” นั้นตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลบริเวณย่านมิดทาวน์แมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ภายใต้พื้นที่ราวๆ 60,000 ตารางฟุตเราจะได้พบกับเรื่องราวความเป็นมาของสายลับ อุปกรณ์สุดไฮเทคชนิดต่างๆ และกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าชมได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจลับสุดยอดเพื่อทดสอบทักษะความเป็นสายลับของตน

01

02

04

03

Cr.ภาพ www.archdaily.com

ทั้งนี้ภายในพิพิธภัณฑ์จะแบ่งออกเป็น 7 ส่วนด้วยกันหลักๆ ได้แก่ Deception (การหลอกลวงในแนบเนียน), Encryption (การฝึกเข้ารหัสในรูปแบบต่างๆ), Surveillance (ไหวพริบการเฝ้าระวัง), Hacking (การเจาะระบบ), Intelligence (ทดสอบไหวพริบสติปัญญา), Cyber Warfare (สงครามไซเบอร์) และ Special Ops (การปฏิบัติการพิเศษ) เป็นต้น ซึ่งผู้เข้าชมจะได้รับ Digital Wristband ที่เชื่อมโยงกับระบบ Interactive Activities ต่างๆ ภายในพิพิธภัณฑ์เพื่อเก็บสะสมคะแนน ไม่ว่าจะเป็น การเคลื่อนที่หลบแสงเลเซอร์ การทดลองเข้าเครื่องจับเท็จ รวมไปถึงการทดสอบเฝ้าระวังโดยผู้ชมจะได้เข้าไปอยู่ในห้องสังเกตการณ์ที่มีจอภาพขนาดใหญ่ยักษ์แบบ 360 องศาเช่นเดียวกับในภาพยนตร์สายลับชื่อดังหลายๆ เรื่องเลยทีเดียว

06

07

Cr.ภาพ www.archdaily.com

เรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์แนวใหม่ที่สร้างประสบการณ์ร่วมให้กับผู้เข้าชมได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ SPYSCAPE ได้เปิดให้เข้าชมแล้วอย่างเป็นทางการแล้ว สนนราคาบัตรอยู่ที่ $39 (ราวๆ 1,200 บาท) สำหรับผู้ใหญ่ และ $32 (ราวๆ 1,000 บาท) สำหรับนักศึกษาและเด็ก นับเป็นราคาที่สมเหตุสมผลและน่าไปลองดูกันสักครั้งในชีวิต

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.archdaily.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top