บุกโกดังน้ำตาลสไตล์ไอริชคันทรี่ที่ Sugar House Café

SugarHouse_01

NOTE:

– Sugar House Café คาเฟ่และร้านอาหารที่มาในคอนเซ็ปต์โกดังน้ำตาลในบรรยากาศไอริชคันทรี่ผ่านสถาปัตยกรรมทรงกล่องที่ได้แรงบันดาลใจจากโกดังเก็บน้ำตาล ดิบเท่สไตล์อินดัสเทรียล

ที่นี่เสิร์ฟทั้งเมนูขนมหวานและอาหารฟิวชั่น โดยเมนูซิกเนเจอร์ที่ชวนลิ้มลองคือ สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา Heavy Weight รสชาติจัดจ้าน โดยเสิร์ฟมาในถาดใบใหญ่กับซีฟู้ดแน่นๆ ทั้งกุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโต

อีกหนึ่งไอเดียดีๆ ของที่นี่คือ Glass House เรือนเพาะปลูกในร้าน ซึ่งนอกจากจะถ่ายรูปชิคๆ เก๋ๆ ได้แล้ว ผักที่ปลูกยังนำมาประกอบอาหาร ทำให้วางใจในเรื่องผักปลอดสารเคมี

SugarHouse_02

SugarHouse_03

โกดังน้ำตาลคือคอนเซ็ปต์และกลายมาเป็นชื่อร้านของ Sugar House Café คาเฟ่ดีไซน์เก๋ที่ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว ซึ่งเนรมิตในสไตล์ไอริชคันทรี่ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกดังที่แฝงความดิบและเท่ แทรกด้วยบรรยากาศหวานๆ ให้สมกับเป็นโกดังน้ำตาล

เริ่มจากหน้าร้านที่สะดุดตาด้วยอาคารทรงกล่องสีน้ำตาลไหม้ เปรียบเสมือนน้ำตาลที่เคี่ยวจนได้สีน้ำตาลเข้มไหม้ ขณะที่ภายในอาคารตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลเจือกลิ่นอายไอริชคันทรี่ โดยแรงบันดาลใจมาจากโกดังเก็บน้ำตาล บรรยากาศภายในจึงดิบเท่จากไม้ เหล็ก และปูน เติมบรรยากาศหวานๆ ผ่านหน้าต่างทรงโค้งและต้นไม้

ใกล้ๆ กันยังออกแบบให้เป็นพื้นที่ Glass House หรือโรงเรือนเพาะปลูกผักสวนครัว ที่นอกจากจะเป็นมุมถ่ายรูปชิคๆ แล้ว ผักที่ปลูกยังนำไปประกอบอาหารมาเสิร์ฟลูกค้า ดังนั้นผักของที่นี่จึงปลอดสารเคมีและสะอาดในระดับที่ไว้ใจได้

SugarHouse_04

SugarHouse_05

SugarHouse_06

จุดเด่นอีกข้อที่ทำให้ Sugar House Café เป็นสถานที่ที่ให้เราแวะไปพักผ่อนในวันว่าง คือความร่มรื่นจากธรรมชาติ ทั้งต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาและไม้ประดับที่มาเติมเต็มสวนให้เขียวชอุ่ม ดังนั้นการนั่งจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด โดยมีธรรมชาติรายล้อม จึงกลายเป็นความสุนทรีของการพักผ่อนที่เหมาะกับการหลบหนีความวุ่นวายของเมือง

แม้ความตั้งใจแรกของร้านจะเปิดเป็นร้านขนมหวาน แต่ด้วยความชอบและจังหวะที่ประจวบเหมาะจึงมีอาหารฟิวชั่นรสจัดจ้านบริการลูกค้าด้วย แถมในยามค่ำคืนยังเปิดเป็นสถานที่แฮงค์เอ้าท์ให้เราพักเหนื่อยและคลายความเมื่อยล้าจากการทำงานตลอดวัน

SugarHouse_07

SugarHouse_08

SugarHouse_09

เริ่มจากเมนู สปาเก็ตตี้เส้นดำทะเล (165 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มที่เลือกใช้สปาเก็ตตี้เส้นดำมาปรุงรสจัดจ้าน โดยเฉพาะความเผ็ดที่เข้าคู่กับซีฟู้ดตัวโต ทั้งหอยแมลงภู่ กุ้ง และปลาหมึก เป็นเมนูฟิวชั่นที่ผสมผสานเสน่ห์ของอาหารตะวันตกเข้ากับรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ อย่างลงตัว

ตัดรสเผ็ดด้วย สลัดกุ้ง (145 บาท) ซึ่งจัดจานแยกประเภทผักให้เราเลือกคลุกเคล้ากับน้ำสลัดที่เสิร์ฟมาในถ้วยใบโตแบบไม่มีหวง ความอร่อยของเมนูนี้คือความสดใหม่ของวัตถุดิบ ทั้งกุ้งที่ให้รสหวานและผักสลัดที่กรุบกรอบชวนอร่อย

SugarHouse_10

SugarHouse_11

แต่หากใครอยากได้เมนูทานเล่นเบาๆ แนะนำให้สั่ง ปีกไก่ทอดบาร์บีคิว (125 บาท) ที่ทอดร้อนๆ เสิร์ฟให้เราได้ลิ้มลองแบบฟินๆ โดยเฉพาะซอสบาร์บีคิวที่หมักจนเข้าเนื้อ กลายเป็นเมนูทานเล่นเพลินๆ แม้จะเป็นเมนูคลาสสิก แต่รับรองความอร่อย

หากมาเป็นแก๊งเพื่อน แนะนำให้สั่งเมนูซิกเนเจอร์จานเด็ดอย่าง สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา Heavy Weight ที่เสิร์ฟมาในถาดขนาดใหญ่ อัดแน่นด้วยซีฟู้ดมาเอาใจคนรักอาหารทะเล ทั้งกุ้งแม่น้ำ ปลาหมึกสดใหม่ และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโต เป็นอีกเมนูที่เน้นรสชาติจัดจ้านถึงใจ

SugarHouse_12

SugarHouse_13

ส่วนเมนูเครื่องดื่ม แนะนำให้ลิ้มลอง “Mix Berry Smoothie” (85 บาท) เครื่องดื่มที่ให้รสหวานซ่อนเปรี้ยว พร้อมความหอมจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่นำไปปั่นละเอียด จนได้เครื่องดื่มเรียกความสดชื่นแก้วนี้ อีกหนึ่งเมนูเด่นของ Sugar House Café คือเมนูขนมหวานที่เสิร์ฟได้อย่างน่าทาน อาทิ Waffle Mixed Fruit วาฟเฟิลอบสดใหม่จานใหญ่ เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมและผลไม้สดหลากหลายชนิด เป็นเมนูขนมหวานที่เติมความสดชื่นที่ใครได้ลิ้มลองแล้วจะติดใจ

Sugar House Cafe
• Open: จันทร์ศุกร์ เวลา 17.00 – 23.45 . และเสาร์อาทิตย์ เวลา 12.00 – 23.45 .
• Address: ซอยลาดพร้าว 101 ถนนลาดพร้าว
• Tel: 086 550 6257
• Facebook: https://www.facebook.com/sugarhousecafe101

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top