ZEN Café คาเฟ่สไตล์ฮิปเตอร์ที่เสิร์ฟความเป็นโฮมเมดผ่านขนมและเครื่องดื่ม

Zen_01

NOTE:

– Zen Café ชื่อนี้มาจากชื่อเล่นของคุณเซนเมจกา ผู้ประกาศข่าวสาวสวย โดยจุดเริ่มต้นของร้านเกิดจากความชื่นชอบในการกินดื่ม จนในที่สุดเธอจึงหันมาเปิดคาเฟ่ Zen Café ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มและขนมหวานโฮมเมด

เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ Zen Signature Coffee โดยเลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีหลากชนิดมาเบลนด์จนได้รสเฉพาะของร้าน โดยเน้นรสชาติดื่มง่าย ไม่เข้มจนขม

ส่วนเมนูขนมหวานเน้นขนมหวานโฮมเมด รสชาติหวานน้อย โดยเสิร์ฟขนมหวานประเภทแพนเค้กเป็นหลัก มาพร้อมดีไซน์น่ารักที่ทำให้สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปฟินอย่างแน่นอน

Zen_02

Zen_03

ภายในซอยรามคำแหง 65 คือสถานที่ซ่อนของคาเฟ่ดีไซน์เท่สไตล์ฮิปเตอร์ “Zen Café” คาเฟ่ขนาดหนึ่งคูหาในบรรยากาศสบายๆ ที่ให้คนย่านนี้ได้แวะไปดื่มกาแฟ จิบชานมไข่มุก และเติมพลังด้วยขนมหวานแบบหวานน้อย

Zen Café ชื่อนี้มาจากชื่อเล่นของคุณเซนเมจกา ผู้ประกาศข่าวสาวสวย โดยจุดเริ่มต้นของ Zen Café เกิดจากความชื่นชอบในการกินดื่ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มประเภทกาแฟ อิตาเลียนโซดา หรือชานมไข่มุก ฯลฯ จนในที่สุดเธอจึงหันมาเปิดคาเฟ่ Zen Café ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มและขนมหวานโฮมเมด

Zen_04

จุดเด่นของที่นี่เริ่มจากบรรยากาศร้านที่เปลี่ยนอาคารพาณิชย์ให้เป็นคาเฟ่เล็กๆ แต่โปร่งน่านั่ง โดยตกแต่งร้านสไตล์ลอฟทแฝงความฮิปเตอร์ด้วยผนังสังกะสีจากพื้นจรดเพดาน พร้อมกับย้อมสีสังกะสีให้เป็นสีสนิมสะดุดตา ไม่ลืมติดอักษรป้ายไฟขนาดใหญ่เป็นชื่อร้าน ให้อารมณ์ดิบๆ เติมจุดดึงสายตาด้วยการนำลังไม้ไปจัดวางตกแต่งบนเพดานอย่างมีศิลปะ พร้อมกับหลอดไฟเปลือยไส้ที่แขวนลงมาช่วยสร้างจุดดึงสายตา

ขณะเดียวกันก็เพิ่มความโปร่งให้ร้านด้วยผนังกระจกสองด้าน เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ ทำให้คาเฟ่ไซส์จิ๋วแห่งนี้โปร่งและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังออกแบบบันไดวนทอดตัวจากชั้นสองสู่ชั้นล่าง โดยปลายของบันได้จะบรรจบหน้าเคาน์เตอร์เครื่องดื่มพอดิบพอดี เพื่อให้ลูกค้าสั่งเครื่องดื่มและเดินขึ้นบันไดได้ทันที ส่วนชั้นสองของร้านเป็นพื้นที่รับรองลูกค้าที่มีการจัดวางโต๊ะเก้าอี้แบบหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ทั้งโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งทำงาน เก้าอี้แบบชิงช้าสำหรับนั่งเล่นคุยเพลินๆ สำหรับลูกค้าที่นัดแก๊งเพื่อนมาพบปะ ฯลฯ

Zen_05

Zen_06

เมนูเครื่องดื่มและขนมหวานของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้บรรยากาศ โดยเครื่องดื่มจะเน้นกาแฟ ซึ่ง Zen Café เลือกใช้เมล็ดกาแฟหลากชนิดมาเบลนด์จนได้รสเฉพาะของร้าน โดยเน้นรสชาติดื่มง่าย ไม่เข้มจนขม จนกลายเป็นกาแฟซิกเนเจอร์ขายดีของร้าน ส่วนขนมหวานเป็นขนมหวานโฮมเมดประเภทแพนเค้ก โดยจะเสิร์ฟขนมหวานที่ให้รสหวานน้อย

เริ่มจากเมนูกาแฟที่เราเลือกลิ้มลองรสชาติจากเมล็ดกาแฟแบบเพียวๆ ด้วย “Ice Americano” (55 บาท) จากเมล็ดกาแฟที่ทางร้านสั่งเบลนด์พิเศษจนได้รสชาติเฉพาะ ทำให้อเมริกาโน่เย็นแก้วนี้กลมกล่อมและให้รสที่แตกต่าง โดยเฉพาะรสชาติที่ดื่มง่ายควบคู่กับความเข้มกำลังดี แต่หากใครอยากดื่มกาแฟใส่นม แนะนำให้สั่ง Zen Signature Coffee เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้าน

Zen_07

Zen_08

ต่อกันด้วยอีกหนึ่งเครื่องเมนูซิกเนเจอร์เอาใจคนรักชานมไข่มุกกับ “Charcoal Milktea” (55 บาท) ชานมชาโคลสีเทาเข้มสไตล์ชาโคล โดยให้รสชานมหวานมัน แทรกกลิ่นหอมๆ ของชาโคลผสมผสานกับชานมอย่างลงตัว เติมความอร่อยด้วยไข่มุกหนึบหนับกำลังดี

ส่วนเมนูขนมหวาน เราขอเริ่มจากเมนู “3 Ways Pancakes” (119 บาท) แพนเค้กโฮมเมดเนื้อนุ่มที่เสิร์ฟมาอย่างน่ารักบนถาดไม้ เป็นแพนเค้กไซส์จิ๋วกับท็อปปิ้ง 3 รสชาติคือ สตรอเบอร์รี่ที่ให้รสหวานซ่อนเปรี้ยว, น้ำผึ้งหอมหวานที่เติมรสด้วยช็อกโกแลต และกล้วยหอมช็อกโกแลต

Zen_09

Zen_10

Zen_11

แต่หากคิดว่าแพนเค้กจะหนักเกินไป แนะนำขนมหวานเมนูเบาๆ กับ “Scoopy Ice Cream” (89 บาท) เมนูหวานเย็นจากไอศกรีมก้อนโตที่ให้เราเลือกรสชาติตามใจชอบ เสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งต่างๆ ทั้งวิปครีมเนื้อเนียม กล้วยหอมราดช็อกโกแลต ตัดรสด้วยสตรอเบอร์รี่สด

ส่วนใครอยากได้เมนูรองท้องพออิ่ม แนะนำให้สั่ง “Ham-Cheese Sandwich” (99 บาท) แซนวิชสอดไส้แฮมและชีส เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ขนมปังเหลืองกรอบแต่นุ่มใน ผนวกกับแฮมเต็มๆ คำและชีสเยิ้มๆ เป็นเมนูรองท้องรสอร่อยที่เหมาะกับการทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรด กลายเป็นมื้อของว่างชวนฟิน

Zen_12

Zen Cafe
• Open: เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 20.00 .
• Address: ถนนรามคำแหง 65 (ซอยลาดพร้าว 122)
• Tel: 081 123 4756
• Facebook: https://www.facebook.com/ZENCAFEATRAMKHAMHAENG65

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top