ชิมรสอร่อยไม่มีซ่อนเร้นที่ร้าน Archie ย่านวงเวียนใหญ่

Archie_01

NOTE:
– Archie (อาร์ชชี่) ร้านน้องใหม่ในเครืออัญญาที่เสิร์ฟอาหารไทยยุโรป พร้อมทั้งยังเป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มควบคู่กับขนมหวานรสอร่อย ให้เราแวะฝากท้องยามหิวหรือนั่งผ่อนคลายยามว่าง
เมนูเด่นของร้านคือพิซซ่าและเบอร์เกอร์ โดยเสิร์ฟพิซซ่าแป้งบางกรอบที่ลงทุนส่งเชฟไปเรียนกับต้นแบบ เพิ่มความพิเศษให้รสชาติด้วยการนวดแป้งสดใหม่ทุกวันและอบด้วยเตาฟืนที่ทำให้พิซซ่าหอมอร่อย ส่วนเบอร์เกอร์ก็ได้เชฟสาวจากกอร์ดองเบลอมารังสรรค์ความอร่อย
จุดเด่นของร้านคือการใส่ใจรสชาติอาหาร ที่เน้นทั้งวัตถุดิบคุณภาพดี สดใหม่ ผนวกกับความใส่ใจในการปรุง เพื่อให้เมนูแต่ละจานออกมาอร่อยและพอใจที่สุด แถม Archie ยังยึดหลักความตรงไปตรงมา ดังนั้นเมนูแต่ละจานจึงไม่มีการบวกราคาเพิ่มใดๆ เห็นราคาบนเมนูเท่าไรก็คือราคาตามจริง

Archie_02

Archie_03

หากให้นิยามว่า “Archie” (อาร์ชชี่) คือร้านอาหารประเภทไหน คงนิยามได้ยาก หากบอกว่าเป็นร้านอาหารอิตาเลียนก็ไม่ผิดนัก แต่หากบอกว่าเป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟกาแฟและขนมหวานรสอร่อยก็ถูกเช่นกัน เพราะ Archie ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่แห่งนี้เสิร์ฟความอร่อยของอาหารหลากหลายสัญชาติ พร้อมด้วยความหลากหลายของประเภทอาหาร ผ่านแนวคิดแบบตรงไปตรงมาทั้งบรรยากาศ รสชาติอาหาร และราคา

Archie ร้านอาหารน้องใหม่ย่านวงเวียนใหญ่ ตั้งอยู่ปากซอยประชาธิปก 4 ริมถนนประชาธิปก ซึ่งหากใครขับรถผ่านไปมาบนถนนเส้นนี้คงสะดุดตากับอาคารสีน้ำเงินตัดด้วยกำแพงอิฐมอญสีส้มดูดิบเท่ ผนวกกับหน้าร้านที่เลือกใช้ผนังกระจกบานใหญ่ที่ทำให้มองเห็นบรรยากาศเท่ๆ ภายใน

Archie_04

Archie_05

ภายในร้านตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ โดยเน้นโทนสีน้ำเงินและผนังโชว์แนวดิบๆ ทันทีที่ประตูจะสะดุดตากับผนังอิฐโชว์แนว เติมจุดเด่นด้วยลังพลาสติกสีน้ำเงินเทา เพ้นท์ชื่อร้าน กลายเป็นความเท่แบบไม่ซ้ำใคร โดยเบรกความดิบด้วยความอ่อนหวานจากแจกันดอกไม้สดที่จัดวางอย่างมีศิลปะ

ถัดจากผนังคือพื้นที่รองรับที่จัดสเปซให้ความเป็นส่วนตัวกับลูกค้า โดยภายในร้านมีพื้นที่รองรับถึง 2 ชั้น แต่หากใครอยากชมการอบพิซซ่าต้องเลือกนั่งชั้นหนึ่ง พื้นที่ที่โดดเด่นด้วยเตาอบพิซซ่าขนาดใหญ่สีทองแดง พร้อมด้วยบาร์นวดแป้งที่ทางร้านนวดแและอบสดใหม่แบบถาดต่อถาด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ Archie ที่ต้องการเสิร์ฟความอร่อยแบบสดใหม่ให้ลิ้มลอง

Archie_06

Archie_07

อาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ เราคิดค้นและเลือกสรรมาจากความตั้งใจและใจรักในการกินดื่ม บวกกับแนวคิดแบบตรงไปตรงมาของเรา ทำให้เราเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ถ้าใส่ไปแล้วอร่อย เราก็จะใส่เพื่อให้อาหารออกมาดีสมบูรณ์แบบที่สุด ในแบบที่ทุกคนชอบ อร่อย และพอใจ หลายๆ ครั้งเราทำเรื่องยุ่งยาก เช่น เตาพิซซ่าเราจะใช้เตาฟืน ไม่ได้ใช้แก๊ส เพราะฟืนอบพิซซ่าได้หอมอร่อยกว่า รวมถึงเตาย่างเราก็ใช้ฟืนเช่นกัน ข้อความที่ตีพิมพ์บนหน้าเมนูอาหาร บอกเล่าถึงความตั้งใจของ Archie ในการส่งต่อความสุขผ่านรสชาติอาหารที่อร่อย

เริ่มจากเมนูพิซซ่า ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน แม้ว่าที่นี่จะเสิร์ฟพิซซ่าหน้าตาไม่คุ้นเคย แต่รสชาติอร่อยถูกปากอย่างแน่นอน เพราะทางร้านลงทุนส่งเชฟไปเรียนทำพิซซ่าจากต้นแบบ พิซซ่าของที่นี่จึงเป็นพิซซ่าแป้งบางกรอบ โดยจะนวดแป้งสดใหม่ทุกวัน และอบด้วยเตาฟืนที่ทำให้พิซซ่าหอมอร่อย เสมือนไปลิ้มลองจากต้นฉบับ

Archie_08

Archie_09

ส่วนหน้าพิซซ่ามีหลากหลายให้เลือก ซึ่งเราเลือกลิ้มลองPizza Carbonara” (260 บาท) พิซซ่าแป้งบางกรอบกับความหอมจากซอสคาโบนาร่า ซีส เบค่อน และไข่แดง แม้จะเป็นพิซซ่าหน้าตาคลาสสิก แต่ความอร่อยต้องรอให้คุณมาลิ้มลองเอง แล้วจะติดใจ หรือจะสั่ง Pizza Salmone ที่เสิร์ฟความอร่อยของแป้งพิซซ่าควบคู่กับแซลม่อนรมควัน ไวท์ซอส เคเปอร์ แชะชีส แนะนำพิซซ่าอีกหนึ่งหน้าพิเศษกับ Pizza Prociutto Di Parma ซึ่งประกอบด้วยซอสมะเขือเทศ ชีส และพาร์ม่าแฮม

ต่อกันด้วยเมนูเส้นที่เอาใจสายสปาเก็ตตี้กับ “Spaghetti with Bacon” (185 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มที่ปรุงในรสจัดจ้าน เติมความกรุบกรอบผ่านเบค่อนทอด แนะนำให้สั่งทานคู่กับ “Chicken Lollipops” (3 ชิ้น 140 บาท / 6 ชิ้น 260 บาท) เมนูที่มีชื่อไทยน่ารักๆ ว่าอมยิ้มไก่เพราะเสิร์ฟในรูปแบบอมยิ้ม เคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่ซอสสูตรลับเฉพาะของร้าน กับการอบไก่จนได้เนื้อไก่นุ่มๆ แบบไม่เหนียว

Archie_10

นอกจากเมนูแนะนำเหล่านี้แล้ว Archie ยังเสิร์ฟความอร่อยของอาหารประเภทอื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เกอร์ที่ได้เชฟสาวจากกอร์ดองเบลอมารังสรรค์ความอร่อย หรือหากชอบเมนูรสไทยๆ ที่นี่ยังมี Thai Stuff ไม่ว่าจะเป็น ลาบเนื้อออสเตรเลีย, หมูทอดน้ำปลา, แหนมชุบเกล็ดทอด ฯลฯ

นอกจากอาหารคาวอิ่มท้องแล้ว Archie ยังเสิร์ฟขนมหวานและเครื่องดื่มประเภทกาแฟ ชา และอื่นๆ ให้เราแวะไปนั่งพักในวันว่าง อาทิ Red Velvet Lava เค้กลาวา เรดเวิลเว็ดที่หอมโกโก้ อุ่นร้อนๆ เสริฟคู่กับไอศกรีม Soft Serve สูตรของร้าน สั่งมาทานคู่กับกาแฟแก้วโปรดก็อร่อยไปอีกแบบ ฯลฯ และในคืนวันศุกร์ Archie ยังเสิร์ฟความผ่อนคลายผ่านดนตรีสดสไตล์ Accoustic ที่ให้เราฟังเพลินๆ ระหว่างทานอาหารอีกด้วย

Archie_11

Archie
• Open: เวลา 12.00 – 22.00 . ปิดวันพุธ
• Address: ซอยประชาธิปก 4 ถนนประชาธิปก วงเวียนใหญ่
• Tel: 02 002 1233
• Facebook: https://www.facebook.com/Archie-1732697840327342

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top