จิบซิกเนเจอร์ดริ๊งก์คู่กับเบเกอรี่โฮมเมด ณ “B Bake” คาเฟ่สีเทาบรรยากาศหวานๆ

B-Bake_01

NOTE:

– B Bake คาเฟ่ที่เกิดจากความตั้งใจอยากให้คนย่านนี้ได้ทานเบเกอรี่อร่อยในราคาที่เข้าถึงได้โดยไฮไลท์ของที่นี่คือเบเกอรี่โฮมเมดที่แม้จะเป็นเมนูคลาสสิก แต่มีรสชาติไม่ซ้ำใคร

อีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่คือซิกเนเจอร์ดริ๊งก์ที่ครีเอทความอร่อยขึ้นใหม่ โดยเน้นเครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่น แต่หากอยากดื่มกาแฟเข้มๆ ที่นี่ก็มีเสิร์ฟเช่นกัน

แม้จะตั้งใจให้ที่นี่เป็นร้านเบเกอรี่ แต่เมื่อมีลูกค้าหลายๆ คนถามหาอาหารจานหลัก เจ้าของร้านจึงตัดสินใจเสิร์ฟเมนูจานหลักที่ช่วยให้อิ่มท้อง แต่จำกัดเพียง 3 เมนูเท่านั้น แม้จำนวนเมนูจะมีให้เลือกไม่มาก แต่รสชาติที่ได้อร่อยไม่แพ้เบเกอรี่

B-Bake_02

B-Bake_03

B Bake คาเฟ่ขนาดหนึ่งคูหา ตั้งอยู่ในย่านอุดมสุขกับการเสิร์ฟความพิเศษผ่านซิกเนเจอร์ดริ๊งก์ควบคู่เบเกอรี่โฮมเมดในบรรยากาศหวานปนเท่

หากใครเคยขับรถผ่านไปมาหน้าโครงการ The Master อุดมสุข คงจะสะดุดตากับอาคารหลังหนึ่งที่มีหน้าร้านสีเทาตัดกับสีเขียวของต้นไม้ เป็นอาคารที่โดดเด่นจากอาคารหลังอื่นๆ ซึ่งอาคารหนึ่งคูหาหลังนี้เองคือที่ตั้งของคาเฟ่น้องใหม่ในชื่อ “B Bake” คาเฟ่ที่เกิดจากความตั้งใจอยากให้คนย่านนี้ได้ทานเบเกอรี่อร่อยในราคาที่เข้าถึงได้จึงไม่แปลกหาก B Bake จะมีเบเกอรี่หน้าตาน่าทานเสิร์ฟมากมาย แต่ก่อนจะไปลิ้มลองความอร่อยของเบเกอรี่ เราขอพาคุณไปสำรวจบรรยากาศกันก่อน

B-Bake_05

B-Bake_04

B Bake เป็นคาเฟ่ขนาด 1 คูหา ร้านจึงมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อบอวลด้วยบรรยากาศหวานๆ ของเบเกอรี่และเครื่องดื่มควบคู่กับความเท่ในโทนสีเทา ตั้งแต่หน้าร้านที่ออกแบบให้ผนังและประตูกระจกสีเทา สร้างจุดดึงสายตาด้วยการตัดกับสีเขียวจากไม้ประดับกระถางใหญ่ ขณะที่ภายในร้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ชั้น

โดยชั้นแรกจัดให้มีบรรยากาศผ่อนคลายชิคๆ โดยคงคอนเซ็ปต์ด้วยผนังสีเทา เพิ่มความอ่อนหวานด้วยลายเพ้นท์เบเกอรี่ เสริมความอบอุ่นด้วยมุมนั่งเล่นโซฟาตัวใหญ่ดูน่าสบาย ขณะเดียวกันก็จัดให้มีมุมเล็กมุมน้อยให้เราเลือกนั่ง ทั้งบาร์กับเก้าอี้ทรงตัวสูงติดกระจกให้เรานั่งมองความเคลื่อนไหวภายนอก หรือมุมชิคๆ กับเก้าอี้ดีไซน์เก๋ที่วางคู่กัน กั้นด้วยโต๊ะตัวเล็ก ฯลฯ ส่วนชั้นสองของร้านออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ เหมาะกับการนั่งทำงาน

B-Bake_06

B-Bake_07

มาถึงไฮไลท์ของร้าน โดยเบเกอรี่ของที่นี่เป็นแบบโฮมเมดที่ทำสดใหม่วันต่อวัน แม้เบเกอรี่จะเป็นเมนูคลาสสิก แต่ความอร่อยกลับไม่ซ้ำใคร เพราะเจ้าของร้านเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ ขณะที่รสชาติก็ได้ปรับสูตรให้มีรสในสไตล์ตัวเอง โดยเฉพาะความหวานที่ไม่มากเกินไป

โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Coconut Homemade Cake เค้กมะพร้าวอ่อนที่มีครีมมะพร้าวอ่อนสลับกับเนื้อเค้กนุ่มๆ ท็อปด้วยมะพร้าวอ่อนแบบไม่มีหวง หรือจะลอง Red Velvet Cake อีกหนึ่งเมนูแนะนำกับเค้กเรดเวลเวทเนื้อนุ่ม ซึ่งแทรกครีมชีสรสเปรี้ยวนิดๆ เอาไว้ เป็นเค้กที่เหมาะสำหรับทานคู่กับกาแฟรสเข้ม นอกจากนี้เรายังได้ลิ้มลอง Cheddar Cheese Roll (100 บาท) เค้กโรลเนื้อนุ่มที่อัดแน่นด้วยครีมแบบหวานน้อย ท็อปด้วย cheddar cheese แบบเน้นๆ ตัดเลี่ยนด้วยสตรอว์เบอร์รีสดลูกโต

B-Bake_08

B-Bake_09

อีกหนึ่งไฮไลท์ของร้านคือซิกเนเจอร์ดริ๊งก์ ซึ่ง B Bake ครีเอทขึ้นใหม่มาเรียกความสดชื่น เป็นซิกเนเจอร์ดริ๊งก์ที่เมื่อได้ลิ้มลองแล้วต้องติดใจ ทั้งติดใจในรสชาติและหน้าตาคิวท์ๆ ไม่ว่าจะเป็น Strawberry Lemon Tea (95 บาท) เครื่องดื่มประเภทชาที่หอมหวานอมเปรี้ยวจากไซรัปสตรอว์เบอรี่ที่เสิร์ฟมาในรูปแบบข้ำแข็งก้อนโต ควบคู่กับชาเลม่อนรสเปรี้ยวที่แยกเสิร์ฟ เพื่อไม่ให้น้ำแข็งทำให้ชาเลม่อนเจือจาง

แต่หากใครอยากดื่มกาแฟ โดยเฉพาะกาแฟเรียกความสดชื่น ทางร้านก็มี Espresso Soda (90 บาท) เครื่องดื่มที่เสิร์ฟช็อตเอสเพรสโซ่ควบคู่กับน้ำผลไม้ โดยมีให้เลือกระหว่างน้ำเลม่อนและน้ำส้ม เติมรสชาติให้อร่อยด้วยโซดา ซึ่งเสิร์ฟแบบแยกมาให้เราเลือกเติมในปริมาณตามชอบ

B-Bake_10

แม้จะตั้งใจให้ที่นี่เป็นร้านเบเกอรี่ แต่เมื่อมีลูกค้าหลายๆ คนถามหาอาหารจานหลัก เจ้าของร้านจึงตัดสินใจเสิร์ฟเมนูจานหลักที่ช่วยให้อิ่มท้อง แต่จำกัดเพียง 3 เมนูเท่านั้น แม้จำนวนเมนูจะมีให้เลือกไม่มาก แต่รสชาติที่ได้อร่อยไม่แพ้เบเกอรี่ ไม่ว่าจะเป็น หมี่ซั่วผัดแฮม (105 บาท) หมี่ซั่วเล่นเหนียวนุ่มที่นำไปผัดกับแฮมให้รสจัดจ้านถูกปากคนไทย หรือจะลองเมนูง่ายอย่างข้าวผัดกุ้งและเกี๊ยวน้ำกุ้งก็อร่อยไม่แพ้กัน

B Bake
• Open: เปิดทุกวัน เวลา 07.30 – 18.30 .
• Address: โครงการ The Master อุดมสุข สุขุมวิท 103
• Tel: 095 494 2224
• Facebook: https://www.facebook.com/bbakesukhumvit103

B-Bake_11

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top