5 เทคนิคเปลี่ยนพื้นที่จำกัดให้กลายเป็นมุมทำงานได้ภายในพริบตา

control1

NOTE:
– จากแนวโน้มในการคาดการณ์ของบริษัทวิจัยแห่งหนึ่งในสหรัฐฯพบว่า ในอนาคตไม่เกิน 50 ปี ระบบ Internet of Things จะทำให้แต่ละบริษัทมีห้องทำงานขนาดเล็กลง อันเนื่องมาจากร้อยละ 90 ของพนักงานสามารถทำงานที่บ้านได้
– ปัจจุบันบริษัทใหญ่ๆ ในสหรัฐฯมีการใช้รูปแบบการทำงานไร้สำนักงานเพิ่มมากขึ้นราวๆ ร้อยละ 10 ยกตัวอย่างเช่น บริษัท IBM และ Google
– จากการคำนวณตัวเลขทางการเงินของบริษัทวิจัยพบว่า การทำงานอยู่บ้านของพนักงานสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรวมแต่ละเดือนให้กับบริษัทเฉลี่ยราวๆ 5-6 พันบาทต่อคน

จากหลายๆ ผลการวิจัยที่ผ่านมาพบว่าการมีมุมทำงานที่สร้างสรรค์ย่อมส่งผลต่อไอเดียและความคิดในด้านการทำงานของเราไม่มากก็น้อย วันนี้จึงขอตอบโจทย์เพื่อนๆ ชาว Gen-C ที่มักจะนิยมเอางานกลับมาทำที่คอนโดอยู่เป็นประจำด้วยการนำเอาเทคนิคเปลี่ยนมุมห้องที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดให้กลายเป็นมุมทำงานสุดสร้างสรรค์ได้โดยไม่รบกวนพื้นที่อื่นๆ ภายในห้องมาฝากกัน รับรองทำตามได้ไม่ยากอย่างที่คิดครับ

1803-SL-03-01www.homedit.com

1.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชนิดที่พับเก็บได้

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชนิดที่พับเก็บได้ จะช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์มุมทำงานที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่เกะกะพื้นที่อื่นๆ ภายในห้องได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่ถึงอย่างไรก็ควรเลือกขนาดเฟอร์นิเจอร์ที่พับเก็บได้ตามความเหมาะสม ไม่ควรเลือกที่มีขนาดเล็กจนไม่พอใช้ หรือขนาดใหญ่ที่แม้แต่พับเก็บแล้วก็ยังเปลืองพื้นที่เกินไปอีกเช่นเดียวกัน

1803-SL-03-02www.apartmenttherapy.com

2.Built in คือคำตอบ

การ Built in” หรือการยึดเฟอร์นิเจอร์ติดกับผนังนั้นจะช่วยทำให้เราเหลือพื้นที่ใช้สอยภายในห้องเพิ่มมากขึ้น แต่ก่อนที่เราจะ Built in เฟอร์นิเจอร์ซักชิ้นภายในห้อง ควรต้องมีการคำนึงถึงการวางผังและประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่าของเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นให้ครบถ้วนเสียก่อนเพราะเมื่อ Built in เข้าไปแล้วก็ยากที่จะรื้อออกในภายหลัง

1803-SL-03-03www.i.pinimg.com

3.Mix and Match ให้เกิดมุมทำงานใหม่ๆ

มุมทำงานที่สร้างสรรค์ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่เสมอไป เพียงแค่นำตู้เก็บเอกสารหรือตู้เก็บของมา Mix and Match ให้เกิดเป็นมุมทำงานใหม่ๆ ที่สามารถใช้เก็บข้าวของก็ได้ นั่งทำงานก็ดี แค่นี้ก็ประหยัดงบประมาณได้อีกมากโข

1803-SL-03-04www.kaylasfivethings.com

4.Escala desk อีกหนึ่งทางเลือกของพื้นที่จำกัด

“Escala desk” หรือ โต๊ะอเนกประสงค์ นับเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องขนาดเล็กที่ฮิตกันสุดๆ ในต่างประเทศ เพราะด้วย Escala desk ได้ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ตามต้องการตั้งแต่วางโชว์ของประดับห้องไปจนถึงใช้เป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะอ่านหนังสือก็ย่อมได้

1803-SL-03-05www.apartmenttherapy.com

5.เหลี่ยมมุมเล็กๆ ก็สามารถสร้างพื้นที่สุดสร้างสรรค์ได้

อย่าปล่อยให้พื้นที่ว่างบริเวณเหลี่ยมมุมห้องต้องกลายเป็นส่วนเกิน โดยเราสามารถสร้างสรรค์พื้นที่การทำงานจากมุมเล็กๆ เหล่านี้ได้ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรือแผ่นวัสดุจำพวกไม้ Built in เข้าไปบริเวณผนังให้กลายเป็น Work Space เพื่อสร้างสรรค์ผลงานในสไตล์ของเรา

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.kaylasfivethings.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top