อยู่คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ชีวิตดีขึ้นยังไงบ้าง

solution

NOTE:
– จับตามองคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม ทางเลือกใหม่สู่ย่าน CBD 1. สถานีประตูน้ำ ตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจ 2. สถานีศิริราช เป็นโลเคชั่นที่เยี่ยมยอดสำหรับใครที่มาทางสายสุขภาพ
– สถานียมราช เป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) กับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง เหมาะสำหรับใครที่ต้องเข้าเมืองอยู่บ่อยๆ นอกจากจะเป็นทำเลทองที่มีอินเตอร์เชนจ์แล้ว ยังใกล้แหล่งช้อปปิ้งมอลล์อีกด้วย

ปัญหาใหญ่ของคนเมืองกับการเดินทางที่ต้องแข่งกับเวลาแต่สภาพการจราจรไม่เป็นใจ โดยเฉพาะช่วงไพรม์ไทม์หรือเวลาทำงานและกลับบ้าน ถ้ามีรถยนต์หรือนั่งรถประจำทางอาจต้องเผื่อเวลาในการเดินทางอีกหลายชั่วโมง นั่นเป็นสาเหตุให้คนส่วนใหญ่ที่คิดจะซื้อคอนโดในปัจจุบัน หันมามองทำเลดีๆ ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า เพราะไม่เพียงแต่จะตอบโจทย์เรื่องการเดินทาง แต่ยังมีข้อดีอีกหลายอย่างที่ทำให้ #ชีวิตเราดีขึ้นเมื่ออยุ่ใกล้รถไฟฟ้าอีกเยอะเลยครับ

01

#ชีวิตดีขึ้น ประหยัดเวลาการเดินทาง

ไม่ไปทำงานสาย ไม่โดนเจ้านายว่า คำนวณเวลาการเดินทางได้อย่างแม่นยำ เมื่อถึงสถานีรถไฟฟ้า แต่อาจต้องเผื่อเวลาในช่วงเวลาเร่งรีบที่จำนวนคนใช้บริการมีปริมาณมาก การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าช่วยประหยัดเวลาได้มาก ทำให้คุณเหลือเวลาในการทำอย่างอื่นเพิ่มมากขึ้น หรือเรียกง่ายๆ ว่ามีเวลากับตัวเองเพิ่มมากขึ้นนั้นเอง

#ชีวิตดี ได้ทั้งอยู่อาศัยและเป็นการลงทุนระยะยาว

การลงทุนกับคอนโดอยู่ใกล้รถไฟฟ้านั้นย่อมราคาดีกว่าคอนโดในทำเลอื่นๆ แม้การซื้อที่อยู่อาศัยจะถูกมองว่าเป็นหนี้ระยะยาว แต่ก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะพวกรถยนต์หรือของใช้ชิ้นเล็กชิ้นน้อย เมื่อซื้อมาราคาแพง นานวันเข้าก็จะยิ่งมีสภาพเสื่อมและราคาลดลง ดังนั้นถ้าเราซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าแต่ไม่ได้อยู่อาศัย ก็มีสิทธ์ิที่จะปล่อยเช่าได้ง่ายหรือขายต่อก็ได้ราคา

เพราะโดยทั่วไปคอนโดมิเนียมในทำเลดีอย่างคอนโดใกล้รถไฟฟ้านี้ จะมีมูลค่าทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 5-10% เรียกว่าขายทีก็ได้กำไรก้อนโตเลยทีเดียว

02

#ชีวิตดีลดค่าใช้จ่ายอื่นๆ

อย่าลืมว่าคอนโดสมัยใหม่มักจะเพียบพร้อมด้วย Facilities ที่สมบูรณ์ เนื่องจากหลายๆ ที่ต่างเน้นทำเลที่ติดรถไฟฟ้า ฉะนั้นการออกแบบส่วนกลางให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนอยู่อาศัย เช่นมีฟิตเนส มีสระว่ายน้ำ มี Co-working space จึงทำให้คุณไม่ต้องไปเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มกับบริการที่อื่นๆ รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับชีวิตประจำวันครบครัน เช่น ห้าง ร้านอาหาร เพียงแค่เดินไม่กี่ก้าวจากคอนโด หรือนั่งรถไฟฟ้าไม่กี่สถานีก็ถึงแล้ว แถมยังกำหนดค่าใช้จ่ายได้ทุกจุดหมายปลายทางหากเดินทางด้วยรถไฟฟ้า เนื่องจากมีอัตราค่าโดยสายตายตัว รวมถึงมีบัตรรายเดือนที่ช่วยควบคุมค่าเดินทางในแต่ละวันได้อีกด้วย

#ชีวิตดีมีความปลอดภัย สาวโสดก็อยู่ได้

คนเมืองยุคใหม่มักจะเลือกพักอาศัยคนเดียวไม่ได้มีครอบครัวมาอยู่ด้วยแบบครอบครัวใหญ่ ฉะนั้นการอยู่คอนโดใกล้รถไฟฟ้าทำให้สาวโสดหมดกังวลเรื่องความปลอดภัยไปได้เลย เพราะคอนโดมักมีระบบความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยามรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด และ Key Card ทำให้คนที่อยู่อาศัยคนเดียวมีความปลอดภัยและอุ่นใจมากขึ้น

03

#ชีวิตดีได้ใกล้ชิดธรรมชาติ

หลายคนเข้าใจว่าอยู่คอนโดกลางใจเมืองแล้วจะเจอแต่ตึก คุณอาจจะคิดผิดเพราะยิ่งอยู่ใกล้เมือง คอนโดใหม่ๆ ยิ่งเน้นสร้างสิ่งแวดล้อมภายในโครงการ โอบล้อมด้วยธรรมชาติให้มากที่สุด เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายและได้พักผ่อนอย่างแท้จริง นอกจากต้นไม้ขนาดใหญ่ บางทำเลมีการปลูกต้นไม้ไล่เรียงไปกับตัวอาคาร สามารถนั่งทำงานกับเพื่อนโดย ใช้ Co-working space ที่ทางคอนโดใกล้รถไฟฟ้ามักมีไว้ให้ใช้เป็นพื้นที่ส่วนกลาง หมดปัญหากับการไปการนั่งร้านกาแฟทำงาน เรื่องหาสถานที่นัดหมายหรือการนั่งทำงานรวมกลุ่มกันอย่างแน่นอน

เมื่อลองชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียของการเลือกคอนโดทำเลใกล้รถไฟฟ้าแล้ว คุณได้คำตอบว่ามันดีขึ้นต่อชีวิตคุณอย่างไรบ้าง เพราะนอกจากจะเดินทางได้รวดเร็วแล้ว ยังมีชีวิตดีๆด้านอื่นตามมาอีกเพียบ แล้วจะไม่เลือกอยู่ได้อย่างไร

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top