เปลี่ยนมุมมองให้เป็นแง่บวกกับ 5 วิธีคิดดีต้อนรับปีใหม่

SL05

NOTE:
– จากผลงานวิจัยพบว่าการยิ้มและสร้างเสียงหัวเราะเพียงไม่กี่วินาที สามารถสร้างความสุขในการทำงานได้เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20
– จากผลการศึกษาของ Wayne State University ในสหรัฐอเมริกาพบว่า การมีอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอนั้นจะช่วยต่ออายุให้ยืนขึ้นราวๆ 7 ปี
– จากวารสารทางการแพทย์อย่าง The American Journal of Cardiolog ได้ระบุเอาไว้ว่า กลุ่มคนที่มองโลกในแง่ดีจะส่งผลดีต่อระบบภูมิคุ้มกันได้โดยตรง ดังตัวอย่างกลุ่มวัยกลางคนที่มองโลกในแง่ดีและมีความสุขอยู่เสมอ จะมีอัตราการตรวจเจอระดับคอเลสเตอรอลที่ดีสูงและมีระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ต่ำมากกว่าคนทั่วไป

ปีใหม่ทั้งทีจะมัวแต่คิดแบบเดิมๆ อยู่ทำไม วันนี้เรามี 5 วิธีคิดเปลี่ยนมุมมองของเราให้เป็นแง่บวกต้อนรับปีใหม่มาฝากชาว Gen-C กัน รับรองว่าถ้าคิดตามนี้คุณจะกลายเป็นคนใหม่ที่น่าคบหามากขึ้นในปี 2018 อย่างแน่นอนครับ

1801-SL-02-01

1.มองโลกในแง่บวก

บางครั้งการมองโลกในมุมที่โหดร้ายเกินไปอาจทำให้ชีวิตของเราย่ำอยู่กับที่และไม่พัฒนาเท่าที่ควร ปีใหม่นี้ชาว Gen-C อาจลองปรับเปลี่ยนมุมมองและความคิดใหม่กันเสียบ้าง เริ่มต้นจากการมองโลกในมุมกว้างกว่าเดิม ออกไปเจอผู้คนและสถานที่แปลกตาที่ช่วยสร้างประสบการณ์ในชีวิตของเราให้เพิ่มมากขึ้น และท้ายที่สุดคือการมองโลกในแง่บวก มองหาข้อดีจากอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้วนำมาเป็นแรงผลักดัน ก็ย่อมเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะนำความสำเร็จมาสู่ชีวิตของเราได้เป็นอย่างดี

1801-SL-02-02

2.รู้จักการให้อภัย

ทิ้งความขุ่นข้อง หมองใจ หรือความไม่ชอบใจเอาไว้ในปีเก่า เพราะปีใหม่นี้เราจะกลายเป็นคนใหม่ที่รู้จักการให้อภัยมากยิ่งขึ้น โดยข้อดีของการเป็นคนรู้จักให้อภัยจะทำให้เราได้ปลดล็อคกำแพงบางอย่างระหว่างตัวเรากับผู้คนรอบข้างให้ลดลง และทำให้ได้มิตรภาพดีๆ กลับคืนมาอีกด้วย

1801-SL-02-03

3.ไม่ยึดติด

การยึดติดกับอะไรเดิมๆ ก็เหมือนกับการล่ามโซ่ตัวตนของเราเอาไว้ให้อยู่กับที่ เริ่มต้นปีใหม่นี้ชาว Gen-C ควรลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิตกันดูบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ในด้านใหม่ๆ ที่ไม่เคยลอง การแต่งตัวในรูปแบบใหม่ๆ การคบเพื่อนกลุ่มใหม่ๆ ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำดู รับรองว่าเราจะได้อะไรจากการทำสิ่งใหม่ๆ เหล่านี้อีกเยอะ

1801-SL-02-04

4.ใส่ใจผู้คนรอบข้าง

การเอาใส่ใจผู้คนรอบข้างย่อมเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ได้ยาวนานที่สุด นอกเหนือจากพ่อ แม่ พี่ น้องแล้ว เพื่อนร่วมงานและเจ้านายเองก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่เราต้องเอาใจใส่อีกเช่นเดียวกัน โดยถ้าหากเราหมั่นถามไถ่สารทุกข์ สุขดิบและมอบมิตรภาพที่ดีให้อยู่เสมอ รับรองว่าเราย่อมได้รับมิตรภาพที่ดีและการช่วยเหลือในเวลาที่ลำบากกลับมาอีกมากโข

1801-SL-02-05

5.มอบความจริงใจให้กับผู้อื่น

เริ่มต้นปีใหม่นี้ลองมอบความจริงใจให้กับคนรอบข้าง โดยไม่ต้องปิดบัง วางมาดหรือกลัวว่าจะเสียฟอร์ม ซึ่งการมอบมิตรภาพและการกระทำที่จริงใจให้กับผู้อื่นเช่นนี้ เชื่อว่าผู้รับต้องสัมผัสได้และมอบมิตรภาพที่จริงใจให้แก่เราเช่นกัน

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.thaihealth.or.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top