#MissingtypeTH ตัวอักษร ABO ที่หายไป = ลมหายใจของผู้ป่วย

การบริจาคเลือดจำเป็นแค่ไหน คุณจะไม่มีวันเข้าใจเลย จนกว่าจะต้องการมัน

ในหลายๆ ครั้งที่เราเห็นประกาศเชิญชวนการร่วมบริจาคโลหิตตามหน่วยงานต่างๆ หรือสภากาชาดไทยเคลื่อนที่ ถึงแม้จะมีผู้บริจาคอย่างมากมาย แต่ก็ยังเกิดภาวะขาดเลือดสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินอยู่เสมอ อาจเป็นเพราะปัจจัยการส่งต่อเลือดจากอีกคนสู่อีกคน ต้องสามารถเข้ากันได้ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเลือดแมตช์กัน

ด้วยเหตุความหลากหลายของประเภทเลือดมีมาก จึงส่งผลให้บางพื้นที่ขาดโลหิตชนิตที่ต้องการ โดยเฉพาะ กรุ๊บ A, B, AB ซึ่งพบในกลุ่มคนจำนวนน้อย ในวันที่ 11 มิถุนายน 2561 เวลา 11.11 . เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิตพร้อมกันทั่วประเทศ และอีก 34 ประเทศทั่วโลก มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญปลดตัวอักษร ABO จากชื่อภาษาอังกฤษของคุณ เพราะหากแทนค่าตัวอักษรของพยัญชนะชื่อเรา หากตัวอักษรตัวใดตัวหนึ่งหายไป ก็เสมือนความไม่สมบูรณ์แบบ ไม่มีตัวตน ชื่อเป็นเหมือนตัวแทนของเรา ถ้าตัวอักษร ABO ซึ่งเปรียบเสมือนกรุ๊ปเลือดในชื่อหายไป เท่ากับลมหายใจของชีวิตผู้ป่วยที่รอความช่วยเหลือก็ขาดหายไปด้วย

โดยทุกท่านสามารถเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยการ ถ่ายภาพถือป้ายชื่อตัวเอง ที่ปลดอักษร A B O พร้อมโพสต์ภาพติด #missingtypeTH แชร์ลงเฟซบุ๊ก หรือ อินสตราแกรม และตั้งค่าเป็นสาธารณะ ได้ พร้อมกันทั่วประเทศ และอีก 34 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11.11 . จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2561

อนันดาก็ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนแคมเปญนี้ อย่าลืมแวะไปร่วมบริจาคโลหิตกันนะครับ ตัวอักษรทุกตัวจะได้กลับมาครบสมบูรณ์เหมือนเดิม ต่อลมหายใจของผู้ป่วยได้ยาวนานขึ้น

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top