แต่งห้องนอนโทนไหน อยากรีบกลับบ้าน

บรรยากาศของห้องนอนถือเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความรู้สึกผ่อนคลายยามกลับถึงบ้าน อิทธิพลของสีและวัสดุถือเป็นหัวใจในการสร้างอารมณ์ความสุขให้กับผู้อยู่อาศัยได้ ซึ่งแต่ละโทนสีสร้างความรู้สึกที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจะพาไปถอดรหัสสีในการแต่งห้องนอน รับรองว่าเลิกงานแล้วคุณจะอยากพุ่งตรงกลับบ้านเลยครับ

#เฉดสีเทา

อบอุ่น หรูหรามีระดับ ไม่มากและไม่น้อยเกินไป นั้นคือคุณค่าของสีเทา เมื่อไล่เฉดภายในห้องให้หลากหลาย สีเทาจะทำให้ห้องดูมีมิติขึ้น เป็นสีกลางระหว่างสีขาวและดำที่ดูอบอุ่นลงตัว สามารถเดินเส้นสีทองเพื่อเสริมความพรีเมี่ยม ที่สำคัญหากเป็นห้องของชายหนุ่ม สาวๆ ที่ได้เห็นจะต้องหลงใหลในความมีเสน่ห์แน่นอนครับ

#เฉดสีน้ำเงิน

หนึ่งในสีที่ผู้ชายชอบ และถ้าห้องคุณตกแต่งด้วยโทนสีนี้อยู่ เรียกได้ว่ามาถูกทางแล้ว เพราะสีนี้นอกจากให้ความรู้สึกร่วมสมัย ยังเป็นโทนสีเย็นที่ผสมผสานสีธรรมชาติอย่างเขียว และมีสีเทาโมเดิร์นผสมอยู่ เฉดสีน้ำเงิน สามารถเป็นได้ทั้งสีที่ดูสบายๆ เมื่อตกแต่งร่วมกับวัสดุประเภทไม้ ในขณะเดียวกันถ้าอยากเพิ่มความหรู ลองใส่ของตกแต่งอย่างเมทาลิกหรือโลหะวาวเข้าไปเท่านั้น สร้างความเท่มีสไตล์

#เฉดสีขาว

สีแรกที่ใครๆ ก็นึกถึงเวลาแต่งห้องคือโทนสีขาว ทั้งเรียบง่ายและสบายตา ใช้วัสดุที่มีเท็กเจอร์อ่อนนุ่มมาตกแต่ง เพื่อให้รู้สึกว่าห้องไม่ว่างเปล่าเกินไปและดูมีมิติ สีขาวยังช่วยทำให้ห้องดูกว้างและโปร่งโล่งขึ้น กลับถึงบ้านกี่ครั้ง ก็ให้สัมผัสถึงความสุข

#เฉดสีชมพู

สาวๆ หลายคนที่ชอบสีชมพู น่าจะถูกใจกับโทนสีนี้ แต่ถ้าต้องอยู่ร่วมกับแฟนหนุ่มหรือครอบครัว สามารถลดเฉดสีที่ดูหวานเกินไปให้ดูร่วมสมัยได้ด้วยการใช้สีโรสโกลด์ หรือผสมผสานวัสดุลายเส้นสีทองเข้าไปให้ดูโมเดิร์น การจัดไฟหลืบสี Warm บริเวณหัวเตียง จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่นน่านอนยิ่งขึ้น

#สีเอิร์ธโทน

สีที่สะท้อนความคลาสสิกดูย้อนวัยแบบ Old School นิดๆ ที่สำคัญให้ความรู้สึกเป็นสุภาพบุรุษ และทรงเสน่ห์ การใช้วัสดุประเภทไม้หรือเสมือนไม้ ช่วยเสริมความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สัมผัสได้ถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง

#เฉดสีเขียว

สีเขียวในที่นี่ไม่ได้มาแบบจัดเต็มบนผนังหรือพื้น แต่แซมในรายละเอียดของตกแต่งห้อง อาทิหมอนอิง แจกกันดอกไม้ หรือแม้กระทั่งต้นไม้ประเภทปลูกในร่มได้ดี ให้ความรู้สึกเข้าถึงธรรมชาติในทุกโมเม้นต์เมื่อยามพักผ่อน

ได้เคล็ดลับสร้างบรรยากาศให้ห้องแล้ว ลองนำไปปรับโทนเพื่อสร้างความสุขที่เพิ่มขึ้นให้กับการอยู่อาศัยกันนะครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top