เปลี่ยนเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายผ่านงานดีไซน์ ‘หลอดฉีดอินซูลินสำหรับเด็ก’

นอกจากพฤติกรรมการบริโภคและการใช้ชีวิตในปัจจุบันแล้วนั้น เบาหวาน ยังถือเป็นโรคที่สามารถถ่ายทอดได้ผ่านทางพันธุกรรม ยิ่งโดยเฉพาะเบาหวานชนิดที่ 1 ที่มักจะพบในกลุ่มเด็กเสียส่วนใหญ่ จึงทำให้พวกเด็กๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้ารับฮอร์โมนอินซูลินเข้าไปทดแทนในร่างกาย (*โรคเบาหวานชนิดที่ 1 จะเป็นภาวะที่ร่างกายมีระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือดสูงกว่าปกติ อันเนื่องมาจากตับอ่อนไม่สามารถสร้างฮอร์โมนอินซูลินเพื่อนำพาน้ำตาลเข้าสู่เซลล์อื่นๆ ในร่างกายได้)

ซึ่งการนำฮอร์โมนอินซูลินเข้าสู่ร่างกายนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องฉีดผ่านเข็มฉีดยาเป็นประจำทุกวัน และเพราะผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่ตรวจเจอโรคเบาหวานชนิดที่ 1 นั้นมักเป็นเด็ก จึงทำให้การฉีดยาแต่ละครั้งยากที่จะทำให้ผ่านไปโดยง่าย แค่ในเฉพาะสหรัฐอเมริกาก็มีผู้ป่วยโรคเบาหวานที่อายุยังไม่บรรลุนิติภาวะสูงกว่า 2 แสนคนแล้ว

‘Renata Souza Luque’ นักออกแบบชาวนิวยอร์กก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน เนื่องจากหลานชายวัย 7 ขวบของเขามักจะงอแงทุกครั้งที่ต้องฉีดอินซูลินเข้าสู่ร่างกาย ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงได้คิดค้นพัฒนาอุปกรณ์ที่ช่วยเติมอินซูลินเข้าสู่ร่างกายโดยที่ไม่ทำให้เด็กๆ รู้สึกกลัวอย่าง ‘Thomy Kit’ ขึ้นมา

ทั้งนี้ภายใน ‘Thomy Kit’ จะประกอบไปด้วยเซ็ทอุปกรณ์สำหรับเติมอินซูลินเข้าสู่ร่างกาย 2 ชิ้นได้แก่เข็มฉีดอินซูลินที่มาในรูปลักษณ์ของปากกาที่มีด้ามจับถนัดมือ สีสันสดใส สามารถพกพาได้อย่างสะดวก และ สติ้กเกอร์แทททูลวดลายต่างๆ อาทิ จักรวาล ดาวเคราะห์ ผึ้งน้อยกำลังบิน ฯลฯ ที่จะมีการไกด์จุดสำหรับฉีดอินซูลินด้วยตนเองให้กับเด็กๆ

นับเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานให้ไม่ต้องกลัวการฉีดอินซูลินได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากมีการวางขายจริงเมื่อไหร่ทางเราไม่พลาดที่จะนำมาอัพเดตให้เพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog ได้รับทราบกันอย่างแน่นอนครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top