ใครว่าคอนโดฯปัญหาเยอะ!!? เปลี่ยนทุกข้อจำกัดของคอนโดฯให้เป็นไปได้ในปัจจุบัน

ในอดีตเมื่อคิดจะซื้อคอนโดฯทั้งทีมักจะมีเสียงรอบข้างที่ให้ระมัดระวังเรื่องปัญหาจุกจิกกวนใจที่จะตามมาในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องที่จอดรถ การเลี้ยงสัตว์ เพื่อนบ้านหรือแม้แต่ค่าส่วนกลาง ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่าในปัจจุบันคอนโดฯสร้างใหม่แต่ละที่ก็ล้วนมีการจัดการปัญหาเหล่านี้ให้ทุเลาเบาบางลงไปบ้างแล้ว ใครที่เคยว่าคอนโดฯมักมีปัญหาเยอะ!!? หลังจากที่ได้อ่านบทความนี้อาจเปลี่ยนความคิดของคุณไปตลอดกาล

เรื่องที่จอดรถ

รถยนต์ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทุกครัวเรือนแทบขาดไม่ได้ในปัจจุบัน ซึ่งพอเมื่อทุกคนมีรถยนต์ส่วนตัวเป็นของตนเอง ปัญหาใหญ่ที่ตามมาอย่างต่อเนื่องก็คือปัญหาเรื่องที่จอดรถไม่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้คอนโดฯแต่ละที่จึงเริ่มมีการนำนวัตกรรม “Auto parking” ซึ่งเป็นระบบจอดรถอัตโนมัติมาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มพื้นที่จอดรถให้กับลูกบ้าน ยิ่งโดยเฉพาะโครงการ “Ashton Residence 41” ที่ถือเป็นโครงการแรกของกลุ่มอนันดาฯที่มีการทำที่จอดรถสูงถึง 203% ผ่านระบบ Auto parking และวนจอดภายในตัวอาคาร จึงทำให้ลูกบ้านทุกคนหมดปัญหาเรื่องที่จอดรถไม่เพียงพออีกต่อไป

เรื่องพลังงาน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาปัญหาเรื่องพลังงานทดแทนได้กลายเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกๆ คนต่างหาแนวทางในการอนุรักษ์พลังงานพร้อมลดการใช้เพื่อให้เกิดความยั่งยืนแก่โลก ซึ่งตัวแบรนด์คอนโดฯอย่าง “Ideo Mobi” จากทาง อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เองก็ได้เข้าร่วมโครงการอาคารสีเขียวที่มีการใช้วัสดุทดแทนเพื่อประหยัดพลังงาน จะเห็นได้จากหลายๆ โครงการเช่น “Ideo Mobi Asoke” ที่มาพร้อมกับ “Eco-Urban Life” การออกแบบฟังก์ชั่นและส่วนต่างๆ ของตัวอาคารผ่านการคำนึงประโยชน์ใช้สอยทางด้านการอยู่อาศัยและช่วยประหยัดพลังงานไปพร้อมๆ กัน เช่น “Solar Shading” ที่เป็นการออกแบบกันสาดโดยรอบอาคารเพื่อช่วยลดแสงแดดและความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวอาคารให้มีปริมาณที่น้อยลง

เรื่องการเลี้ยงสัตว์

สำหรับใครที่เป็นคนรักสัตว์ ในอดีตคงต้องคิดแล้วคิดอีกกับการที่จะเริ่มต้นใช้ชีวิตภายในห้องพักหรือคอนโดฯ เนื่องด้วยที่อยู่อาศัยเหล่านี้ล้วนมีกฎเหล็กในการห้ามเลี้ยงสัตว์ภายในอาคารแต่ในยุคปัจจุบันคอนโดฯหลายๆ ที่เริ่มมีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่เอื้อต่อการเลี้ยงสัตว์ ดังเช่น “Ashton Morph 38” และ “Ashton Residence 41” ที่เปิดโอกาสให้ลูกบ้านสามารถเลี้ยงสัตว์ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลในห้องพักได้ นอกจากนี้ทางโครงการยังมีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางในการขับถ่ายของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ (เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่มีการออกแบบมาอย่างดี จึงไร้ปัญหาเรื่องความสะอาดและกลิ่นที่จะรบกวนห้องอื่นๆ)

ส่วนกลางไม่เพียงพอ

เมื่อมีผู้อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ปัญหาใหญ่ที่หนีไม่พ้นก็คงเป็นเรื่องของส่วนกลางที่มีปริมาณไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันคอนโดฯบางแห่งเช่น “Ideo O2” ก็ได้มีการอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านด้วยการสร้างส่วนกลางที่มีขนาดใหญ่กว่า 10 ไร่ ภายในประกอบไปด้วยลู่จักรยาน สระว่ายน้ำ เวิร์คสเปซ ห้องประชุม ฟิตเนส สนามฟุตซอล ลานสเก็ตบอร์ด และสนามเด็กเล่น เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และเพียงพอต่อการใช้ชีวิตในทุกๆ กิจกรรมของคนเมืองมากที่สุด

พื้นที่ของห้องจำกัด

เพราะด้วยข้อจำกัดทางด้านพื้นที่หลายๆ อย่างจึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่มักคิดว่าการอาศัยอยู่ในคอนโดฯจะต้องรู้สึกคับแคบ อึดอัด แตกต่างจากการอยู่บ้าน ซึ่งในปัจจุบันคอนโดหลายๆ ที่ก็ได้มีการออกแบบแผนผังของตัวห้องที่ลดความคับแคบแต่ยังคงพื้นที่ใช้สอยไว้ได้อย่างครบครัน ดังเช่นการออกแบบเพดานที่สูงกว่าปกติภายในโครงการ “Ideo New Rama 9” ที่มีความสูงของเพดานตั้งแต่ 2.8 – 4.5 เมตร จึงทำให้ผู้อยู่อาศัยได้อยู่ภายในห้องที่รู้สึกโล่ง โปร่ง มากกว่าคอนโดฯปกติทั่วไป

จะเห็นได้ว่าข้อจำกัดต่างๆ ที่ทางคอนโดฯเคยมี ปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นเรื่องที่เป็นไปได้สำหรับคนยุคใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog คนไหนที่กำลังสนใจคอนโดฯทำเลติดรถไฟฟ้าสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2MOyYx2 เพราะตอนนี้มีโปรโมชั่นดี Ananda Knockout Deals! ที่ทำให้เราสามารถผ่อนคอนโดฯติดรถไฟฟ้าเพียง 999 บาท/เดือนนานถึง 2 ปีพร้อมฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอนอีกด้วยครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top