เริ่มต้นลงทุนอสังหาฯ ไม่ยาก!! แค่ต้องมีการเตรียมตัว

นอกเหนือจากการซื้อสลาก กองทุน หรือเล่นหุ้นแล้วนั้น “อสังหาริมทรัพย์” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจและสร้างกำไรให้เราได้ไม่แพ้การลงทุนประเภทอื่นๆ และเพราะทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงอยู่เสมอ ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนทางด้านอสังหาฯนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างความเข้าใจและศึกษาข้อมูลให้ละเอียดถ่องแท้ดูเสียก่อน วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำเคล็ดลับง่ายๆ ในการเตรียมตัวลงทุนทางด้านอสังหาฯมาฝากเพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog ที่มีความสนใจในด้านนี้กันครับ

1.เตรียมตัวให้พร้อม

ขนาดนักกีฬาโอลิมปิกยังต้องมีการเก็บตัวเพื่อฝึกซ้อมก่อนลงแข่งขัน เช่นเดียวกับการก้าวสู่สนามการลงทุนนั้นก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างความพร้อมให้กับตัวของเราเองตั้งแต่ทางด้านทุนทรัพย์ ความรู้ รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละโครงการ ที่เราจำเป็นที่จะต้องศึกษาเพื่อเป็นต้นทุนทางด้านความรู้ที่นำพาเรามุ่งสู่ผลกำไรตามมาในอนาคต

2.เลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด

โดยทั่วไปแล้วการลงทุนทางด้านอสังหาฯจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ

2.1) การลงทุนอสังหาฯระยะสั้น คือการลงทุนประเภทซื้อมาขายไป มีการถือครองไว้แค่เพียงชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการถือครองใบจองของแต่ละโครงการนั้นๆ

2.2) การลงทุนอสังหาฯระยะยาว คือการลงทุนที่ซื้อมาเพื่อหวังผลกำไรในระยะยาว โดยเป็นการถือครองเป็นเจ้าของอสังหาฯแล้วนำมาทำกำไรในรูปแบบของการปล่อยเช่ารายเดือน

ซึ่งการลงทุนทางด้านอสังหาฯทั้ง 2 ประเภทนี้ก็ต่างมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป เลือกที่ตัวเราสามารถรับไหวและเหมาะสมกับทุนทรัพย์ในกระเป๋าจะดีที่สุด

3.เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เมื่อเราเลือกประเภทของอสังหาฯที่จะลงทุนได้แล้ว การสำรวจตลาดถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เราสามารถสร้างรายได้จากการลงทุนอสังหาฯได้เป็นอย่างดี ซึ่งโดยทั่วไปแล้วพื้นที่ที่เป็นทำเลทองส่วนใหญ่ (ติดรถไฟฟ้า ศูนย์การค้า โรงเรียน และทางด่วน) มักมีราคาสูงและเป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้อยู่อาศัยมากกว่าทำเลอื่นๆ

4.สร้างจุดขายที่โดดเด่น

เมื่อได้ครอบครองอสังหาฯแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถสร้างรายได้ได้ไวก็คือการสร้างจุดขายที่น่าสนใจให้กับตัวอสังหาฯของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเลือกห้องที่มีทิศทางดี วิวสวย ไปจนถึงการตกแต่งภายในที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ลองคิดเล่นๆ ดูว่าในทำเลย่านสีลมระหว่างห้องเปล่ากับห้องแต่งเสร็จสรรพพร้อมอยู่และทำงานได้ทันที ผู้เช่าจะเลือกขอดูห้องแบบไหนมากกว่ากัน?

5.อดทนรอจนกว่าจะเจอสิ่งที่ใช่

แน่นอนว่าการลงทุนทุกชนิดย่อมมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนจึงต้องศึกษาข้อมูลก่อนทำการตัดสินใจและต้องยอมรับผลที่จะตามมาให้ได้ ดังนั้นถ้ายังไม่เจอทำเลที่ถูกใจก็ให้รอจนกว่าจะเจอสิ่งที่ใช่จะดีกว่า ซึ่ง ณ ตอนนี้ทาง อนันดา ก็ได้ออกโปรโมชั่นดีๆ อย่าง Ananda ONE PRICE Strike Deals! ที่ทำให้เราสามารถเป็นเจ้าของคอนโดฯทำเลทองใกล้รถไฟฟ้าทั้ง 10 แห่งได้ในราคาสบายกระเป๋า ราคาเดียวสำหรับยูนิตพิเศษ และผ่อนเพียง 999 บาท/เดือน ทุกยูนิตนาน 2 ปี ฟรีทุกค่าใช้จ่ายในวันโอนฯ ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ http://bit.ly/2DOoERh

จะอยู่เองก็ได้หรือปล่อยให้เช่าก็มีแต่คุ้มกับคุ้มอย่างแน่นอน

เป็นอย่างไรบ้างกับเคล็ดลับง่ายๆ ในการเตรียมตัวลงทุนทางด้านอสังหาฯที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog กันในวันนี้ เมื่อได้เคล็ดลับดีๆ แล้วก็อย่าลืมนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างกำไรจากอสังหาฯกันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top