หลบแดด หนีฝน กับ 4 จุดแวะพัก ณ “อุดมสุข”

เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก เพราะสภาพอากาศในบ้านเราเอาแน่เอานอนไม่ได้ ดังนั้นเราจึงต้องมีจุดแวะพักให้ไปนั่งพัก ไม่ว่าจะหลบแดด หนีฝน หรือแม้กระทั่งพักเหนื่อย ชาร์จพลังให้กายใจ โดยวันนี้เราขอนำเสนอ 4 จุดแวะพัก ซึ่งเป็นคาเฟ่ 4 สไตล์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกมาฝากกัน โดยเลือกปักหมุดที่ “อุดมสุข”

La Mesa Coffee Co

คาเฟ่เปิดใหม่ที่มาพร้อมบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะคาเฟ่แห่งนี้ตั้งใจยก New Mexico มาไว้ โดยมี ‘ทะเลทราย’ เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นชื่อร้านที่มีความหมายว่าทะเลทราย การนำไม้ประดับอย่างแคคตัสและไม้อวบน้ำมาตกแต่ง หรือการเปลี่ยนผนังด้านหนึ่งของร้านให้เป็นซุ้มสีชมพูสดใสที่เลียนแบบมาจากบ้านดินของชนเผ่าใน New Mexico ขณะที่อีกฝั่งเลือกตกแต่งสไตล์ลอฟท์ พร้อมเปิดผนังโล่งเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ ทำให้ La Mesa Coffee Co เป็นคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่นที่อยากชวนคุณแวะไปนั่งเล่น

นอกจากบรรยากาศที่มีเอกลักษณ์แล้ว La Mesa Coffee Co ยังเสิร์ฟความไม่ธรรมดา โดยเฉพาะหากคุณเป็นคอกาแฟ ต้องไม่พลาดที่จะลิ้มลองเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Mayan Mocha เครื่องดื่มมอคค่าที่เติมแต่งด้วยสไตล์เม็กซิกันผ่าน Spicy Kick ทำให้กาแฟแก้วนี้แฝงรสเผ็ด แต่กลมกล่อมอย่างลงตัว หรือจะลิ้มลองกาแฟดริปจากฝั่ง Slow Bar พร้อมสัมผัสรสชาติเฉพาะของเมล็ดกาแฟ house blend ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เลว

อีกหนึ่งเมนูแนะนำคือ Matcha Lime Soda เครื่องดื่มชาเขียวรสชาติใหม่ ที่ผสมผสานระหว่างชาเขียวเข้มข้นกับมะนาวที่ให้รสเปรี้ยว ผนวกกับความซ่าจากโซดา ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้เป็นอีกหนึ่งรสชาติเฉพาะของ La Mesa Coffee Co แนะนำให้สั่งขนมหวานโฮมเมดที่ทางร้านอบเองมาทานคู่กัน อย่าง Flourless Chocolate Cake เค้กช็อกโกแลตสูตรไร้แป้งที่ให้รสช็อคโกแลตเข้มข้น ตัดกับชาเขียวอย่างลงตัว

• Open: เวลา 07.30 – 18.00 น. ปิดวันอาทิตย์
• Address: ซอยสุขุมวิท 68
• Facebook: https://www.facebook.com/LaMesaCoffee/

B Bake

หากคุณเป็นสายชิว และชื่นชอบคาเฟ่เล็กๆ ที่อบอวลด้วยความละมุน ขอแนะนำให้รู้จัก B Bake คาเฟ่บนถนนอุดมสุขที่เสิร์ฟเมนูเครื่องดื่ม ขนม และอาหารสไตล์โฮมเมดแท้ๆ พร้อมครีเอทความอร่อยจนมีรูปแบบเฉพาะ โดย B Bake เป็นคาเฟ่ที่เกิดจากความตั้งใจที่อยากให้คนย่านอุดมสุขได้ทานเบเกอรี่รสอร่อยในราคาเข้าถึง

บรรยากาศภายในร้านเน้นโทนสีเทาเป็นหลัก แต่งแต้มจุดดึงสายตาด้วยผนังเพ้นท์ที่สื่อถึงความตั้งใจในการอบเบเกอรี่ โดยมีตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ทำหน้าที่ต้อนรับ ไฮไลท์ของที่นี่คือเบเกอรี่โฮมเมดที่แม้หลายเมนูจะเป็นเมนูเบสิก แต่ที่ B Bake ได้เติมความพิเศษผ่านความตั้งใจและการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ จนได้เบเกอรี่รสอร่อย

อีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่คือเมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านครีเอทขึ้นใหม่ โดยหลายเมนูเน้นรสชาติที่ให้ความสดชื่น เมื่อทานคู่กับเบเกอรี่จึงกลายเป็นของว่างที่อร่อยลงตัว ไม่ว่าจะเป็น Strawberry Lemon Tea ที่หอมหวานอมเปรี้ยวจากไซรัปสตรอว์เบอรี่เสิร์ฟมาในรูปแบบน้ำแข็งก้อนโต ควบคู่กับชาเลม่อน หรือจะลอง Espresso Soda เครื่องดื่มที่เสิร์ฟช็อตเอสเพรสโซ่ควบคู่กับน้ำผลไม้ เติมรสชาติให้อร่อยด้วยโซดา ซึ่งเสิร์ฟแบบแยกมาให้เราเลือกเติมในปริมาณที่ชอบ กระซิบอีกนิดว่าทางร้านยังมีเมนูอาหารจานหลักให้เราสั่งมาทานรองท้องยามหิวอีกด้วย อย่าง หมี่ซั่วผัดแฮม ที่ทางร้านนำหมี่ซั่วเล่นเหนียวนุ่มที่นำไปผัดกับแฮม ปรุงรสจัดจ้าน เป็นต้น

• Open: เปิดทุกวัน เวลา 07.30 – 18.30 น.
• Address: โครงการ The Master อุดมสุข สุขุมวิท 103
• Tel: 095 494 2224
• Facebook: https://www.facebook.com/bbakesukhumvit103

Krup Cafe

คาเฟ่ของคอกาแฟตัวจริง เพราะคาเฟ่แห่งนี้ตั้งใจเป็น Specialty Coffee เป็นร้านกาแฟที่ให้คนย่านอุดมสุขได้มีกาแฟดีๆ ดื่มทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเมล็ดกาแฟที่พิถีพิถันจากแหล่งปลูก การคั่ว และการเบลนด์ โดยเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ใช้เมล็ดกาแฟจาก 5 แหล่งปลูกมาเบลนด์เข้าด้วยกัน โดยก่อนจะนำเมล็ดกาแฟมาเบลนด์ ทางร้านจะนำเมล็ดกาแฟแต่ละแหล่งปลูกมาแยกคั่วก่อน แล้วจึงนำไปเบลนด์ทีหลัง เพื่อดึงจุดเด่นของเมล็ดกาแฟแต่ละคาแรคเตอร์เอามาให้มากที่สุด เครื่องดื่มกาแฟของที่นี่จึงให้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ทางร้านยังมี Filtered Coffee ที่ชงอย่างพิถีพิถันให้เลือกลิ้มลอง โดยใช้เมล็ด Single Origin หรือจะลอง Espresso Machine อย่างที่คุ้นเคยก็ไม่ว่ากัน โดยเมนูกาแฟของที่นี่มีทั้งเมนูเบสิกและเมนูครีเอทรสชาติใหม่ ซึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของร้านคือ Americano Soda ที่เสิร์ฟช็อตเอสเปรซโซ่พร้อมน้ำโซดาแก้วโต แต่งแต้มให้กาแฟแก้วนี้สดชื่นด้วยส้มวาเลนเซีย แต่หากอยากได้รสหวาน ทางร้านจะเสิร์ฟน้ำตาลทรายแดงหนึ่งช้อนชาให้เลือกเติมอีกด้วย

หากอยากดื่มกาแฟใส่นม แนะนำเป็น Latte Cube เมนูที่เล่นกับความอร่อยของความเข้มข้น ด้วยการนำช็อตเอสเปรซโซ่ในรูปน้ำแข็ง มาเสิร์ฟพร้อมนม เมื่อน้ำแข็งรสกาแฟเริ่มละลาย ความอร่อยของกาแฟก็จะค่อยๆ ไต่ระดับจากรสชาติอ่อนๆ ไปสู่รสเข้มข้นนั่นเอง นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูรองท้องเบาๆ อย่าง Croissant Ham and Cheese มาเสริมความอร่อยให้มื้อนั้นๆ อีกด้วย

• Open: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8.00 – 20.00 น.
• Address: โครงการ One Udomsuk (BTS อุดมสุข)
• Tel: 095 542 1263
• Facebook: https://www.facebook.com/KRUPCafe/

Bake Me a Design

คาเฟ่เพื่อนบ้านกับ Krup Café แต่กลับมีสไตล์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง หากให้เปรียบเทียบ Krup Café คงเป็นผู้ชายที่รักการดื่มกาแฟรสเข้มๆ แต่ Bake Me a Design กลับเป็นหญิงสาวที่อ่อนหวาน เพราะ Bake Me a Design เป็นคาเฟ่ในบรรยากาศละมุนที่เสิร์ฟเครื่องดื่มและขนมหวานเป็นเมนูหลัก

Bake Me a Design โดดเด่นด้วยโทนสีขาวเจือน้ำตาลอ่อน ทำให้คาเฟ่แห่งนี้มีบรรยากาศสบายๆ เจือความอบอุ่น โดยมีเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่เป็นหัวใจหลัก เพราะเบื้องหลังเคาน์เตอร์สีขาวได้ซ่อนเมนูรสอร่อยเอาไว้ให้เราได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น Bake Me a Design Coffee เมนูซิกเนเจอร์ เป็นกาแฟสูตรพิเศษที่มาพร้อมความหอมสดชื่นของไซรัปมินต์ เจือรสเข้มๆ ของกาแฟ หรือจะลิ้มลอง Rose Soda เครื่องดื่มสีสวยที่ช่วยเติมความสดชื่นจากรสเปรี้ยวอมหวาน ความซ่าของโซดา และกลิ่นหอมอ่อนๆ ของกุหลาบ

ที่นี่ยังมีเมนูขนมหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นเบเกอรี่โฮมเมดที่อบสดใหม่ เมนูเบาๆ ชวนฟินอย่างไอศกรีม Chocolate Parfait หรือจะแวะทานมื้อเช้ากับ Cloud Eggs เมนูไข่อบฟู ซึ่งเป็นเมนูอาหารเช้าเบาๆ ก่อนไปทำงาน นอกจากนี้ยังมี Honey Toast, Banana Crumble, Chocolate Lava ฯลฯ

• Open: เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 22.00 น.
• Address: ซอยอุดมสุข 1 โครงการ One Udomsuk
• Facebook: https://www.facebook.com/bakemeadesign/

• ทั้ง 4 ร้านใกล้ Ideo Mobi Sukhumvit 66 คอนโดดีๆ กับโปรล่าสุด #AnandaOnePriceStrikeDeals ผ่อน 999 บ./ด. นาน 2 ปี ฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอนฯ 4-7 ต.ค.นี้ พบกันได้ที่งานบ้านและคอนโด ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ราคาเดียว! เพียง 5.19 ล้าน* ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ http://bit.ly/2DOoERh

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top