จะซื้อคอนโดปล่อยเช่าทั้งที…อะไรดีที่ควรมองหา

ปัจจุบันการลงทุนอสังหาฯ เพื่อสำหรับปล่อยเช่านั้นเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมาก ถือเป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่าและให้ผลตอบแทนได้สูงไม่แพ้การออมหรือการลงทุนประเภทอื่น แต่ความแตกต่างของการลงทุนอสังหาฯ คือเราต้องดูองค์ประกอบหลายข้อก่อนตัดสินใจ และนี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องมองหาก่อนจับจอง

ทำเล

พูดกันบ่อยๆ เรื่องทำเล เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากความสะดวกสบายในการเดินทาง อย่าลืมสังเกตพื้นที่โดยรอบว่ามีบ้านปล่อยเช่าหรือไม่ ยิ่งถ้าหากมีแต่ เงินสำรองจ่ายซื้อคอนโด ยิ่งดี เพราะเปอร์เซ็นต์การถูกเช่าก็จะมีมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ทำเลที่ดีต้องอยู่ไม่ไกลจาก ห้างสรรพสินค้า, สถานศึกษา โรงพยาบาล และควรติดถนนใหญ่หรือเข้าซอยไม่ลึกนัก ห้องที่วิวสวย มองออกไปไม่มีอะไรมากั้นสายตา ย่อมได้รับความนิยมมากกว่า ส่วนเรื่องทิศของห้องก็มีส่วนสำคัญเหมือนกัน เช่นเชื่อว่าห้องใดก็ตามที่หันหน้าไปทางทิศเหนือห้องจะไม่ร้อน ส่วนทิศใต้จะได้ลมดีสุด ทำให้มีราคาสูงกว่าทิศอื่นๆ หรือหากหันไปทางทิศตะวันออกก็พอได้ เพราะมีข้อดีคือรับแดดเฉพาะช่วงเช้า และจะเย็นในช่วงบ่าย

ระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน       

คอนโดที่มีแนวโน้ม เปิดให้เช่าเป็นที่พักอาศัยมากกว่าอยู่เอง ผู้ให้เช่าไม่ควรละเลยเรื่องความปลอดภัย เพราะจะยิ่งเป็นการการันตีในการอยู่อาศัยให้กับผู้เช่าด้วย ดังนั้นควรมีกล้องวงจรปิดคอยสอดส่องไปทั่วอาคาร มีคีย์การ์ดที่ใช้เข้าออก ระบบ Digital Door Lock และบันไดหนีไฟที่เป็นไปตามมาตรฐานของอาคาร

ราคาอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม

จะตั้งราคาทั้งที ควรเลือกในอัตราที่เหมาะสม สังเกตราคากลางของห้องอื่นๆ หรือคอนโดที่ปล่อยเช่ารอบๆ  แล้วนำมาคิดคำนวณกับคอนโดของเรา เพื่อความสมเหตุสมผล ไม่ถูกเกินไปจนไม่ได้กำไร และไม่แพงเกินไปจนไม่มีคนเช่า

ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าเรากู้เงินธนาคารมา ซื้อคอนโด การตั้งราคาก็ต้องอิงจากราคาที่เราผ่อนแต่ละเดือนด้วย หากเราตั้งค่าเช่าพอๆ กับค่าผ่อนคอนโดก็จะทำให้เรามีเงินผ่อนได้อย่างสบายๆ หรือถ้าหากค่าผ่อนถูกกว่าค่าเช่า เราก็ได้กำไรเพิ่มจากตรงนี้

ที่จอดรถก็มีส่วนสำคัญ

อย่ามองข้ามเรื่องที่จอดรถในคอนโดถ้าคิดจะปล่อยเช่า แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่อาศัยเอง แต่ก็เป็นจุดขายอีกจุดที่เรียกผู้เช่าได้ แม้จะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แต่อย่างน้อยผู้เช่าก็อยากได้ที่จอดรถ แต่ผู้ที่จะ ซื้อคอนโดด้วยคริปโต เพื่อปล่อยเช่ามักจะหลงลืมข้อนี้ไป ลองเอาเรื่องของที่จอดรถมาเป็นอีกหนึ่งข้อเสนอและทางเลือกให้ผู้เช่า เชื่อแน่ว่าจะได้กลุ่มผู้เช่าที่ต้องการแค่ที่จอดรถเพิ่มเข้ามาอย่างแน่นอน ซึ่งโครงการของอนันดาฯหลายที่ก็มีที่จอดรถ 100% อาทิ Ashton Residence 41 ที่มีที่จอดรถมากถึง 203% พร้อมระบบที่จอดรถอัตโนมัติ

หากกำลังมองหาคอนโดที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบครัน สามารถลงทุนกับโปรดีๆ  Ananda One Price Strike Deals เหมาะจะเป็นคอนโดที่ปล่อยเช่าและอยู่อาศัยเอง ราคาเดียว! ผ่อน 999 ./. ทุกยูนิตนาน 2 ปี แต่งครบ พร้อมอยู่ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ จาก 10 โครงการใกล้รถไฟฟ้า หรือศูนย์กลางการเดินทางอย่าง Interchange ให้คุณเข้าออกเมืองได้ง่ายขึ้น ประหยัดเงินในกระเป๋าไปลงทุนอย่างอื่นเพิ่มได้อีก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2DOoERh

ก่อนลงทุนเราควรประเมินความเสี่ยงให้ดีก่อนตัดสินใจ เพื่อคำนวณหาความคุ้มค่าจากผลตอบแทนที่ได้รับ รวมถึงระยะเวลาที่ใช้ดูแลคอนโดของเรา แต่อย่าลืมว่าค่าเช่าที่สูงเกินไปอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงในการหาผู้เช่ายาก ฉะนั้นควรวางผลตอบแทนไว้ที่พอเหมาะกับกำลังเงินในกระเป๋าเราจะดีกว่าครับ 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top