Landhaus Bakery บ้านขนมปังที่เสิร์ฟความอร่อยแบบต้นตำรับจากออสเตรีย

บ้านหลังเล็กสีขาวที่ซุกตัวอยู่ในพหลโยธิน ซอย 5 เป็นสถานที่ตั้งของร้านขนมปังที่ยกเอาสูตรต้นตำรับจากร้านขนมปังชื่อดังสัญชาติออสเตรีย Cragger & Cie มาอบสดใหม่ให้เราได้ลิ้มลอง โดยร้านขนมปังแห่งนี้มีชื่อเรียกว่า “Landhaus Bakery”

บ้านไม้หลังเล็กสีขาวในชนบทคือความหมายของคำว่า Landhaus ซึ่งเป็นภาษาเยอรมัน โดยเจ้าของร้านต้องการให้ร้านขนมปังแห่งนี้เป็นสถานที่พักผ่อนที่อบอุ่น เสมือนแวะไปนั่งจิบชาเคล้าขนมปังอบสดใหม่ในบ้านเพื่อน

บรรยากาศภายในร้าน เลือกตกแต่งด้วยไม้เป็นวัสดุหลัก ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง โดยจุดดึงสายตาทันทีที่เปิดประตูก้าวสู่ร้านคือ โต๊ะยาวขนาดใหญ่กลางร้านที่จัดวางขนมปังมากมายชวนหิว พร้อมให้เราเดินเลือกหยิบมาลิ้มลอง ชอบชิ้นไหน อยากลิ้มลองขนมปังเมนูใด เพียงหยิบใส่ถาดเล็ก จ่ายเงิน และมองหาโต๊ะนั่ง ก็เปลี่ยนช่วงวันว่างให้เป็ยเวลาแห่งความสุขได้แล้ว

จุดเด่นที่ทำให้ Landhaus Bakery เป็นร้านขนมปังที่ดึงดูดใจ คือเตาอบขนาดใหญ่สั่งทำพิเศษ โดยใช้ฟืนเป็นเชื้อเพลิงให้ความร้อน ส่งผลให้รสชาติขนมปังแฝงความเป็นธรรมชาติ หอมกรุ่นตามแบบฉบับต้นตำรับแท้ๆ และนี่คือเคล็บลับหนึ่งที่ทำให้ขนมปังของที่นี่อร่อยเลิศรส

แต่เคล็ดลับสำคัญของความอร่อยคือความสดใหม่ของขนมปัง ซึ่งที่นี่จะมีนักอบขนมปังมากประสบการณ์ตื่นมานวดแป้งตั้งแต่ตี  1 จรด 9 โมงเช้า เพื่อให้ลูกค้ามีขนมปังอร่อยๆ ให้รับประทานทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น Pretzel, Cheese Stick,  Braided Poppy Seed, Rye Bread, Baguette , Sesame Roll ฯลฯ และที่ขาดไม่ได้คือครัวซองต์และขนมปังเดนิช (Danish) หลากรส ที่เหมาะจะนำมาทานคู่กับชากาแฟ ช่วยเนรมิตมื้อว่างให้สมบูรณ์

Landhaus Bakery ยังเอาใจใส่ลูกค้าด้วยการอบขนมปังแบบไม่หวานมาก และยังมีขนมปังที่อบสำหรับคนแพ้แลคโตสอีกด้วย นอกจากนี้ทางร้านยังตั้งใจใช้วัตถุดิบทั้งของไทยและนอก โดยเฉพาะวัตถุดิบจากไทยที่มีคุณภาพไม่แพ้ใคร ทั้งแป้งข้าวสาลีของไทย เมล็ดกาแฟที่เลือกใช้กาแฟเทพสเด็จจากอำเภอดอยสะเก็ด

ร้านขนมปังพ่วงตำแหน่งคาเฟ่แห่งนี้ไม่ได้มีเพียงขนมปังและเบเกอรี่เท่านั้น แต่ Landhaus Bakery ยังเสิร์ฟเมนูอาหารเช้าที่มีขนมปังเป็นวัตถุดิบหลักให้ลิ้มลองอีกด้วย อาทิ Open Sandwich ที่สามารถเลือกชีสและขนมปังได้เอง หรือจะสั่งเป็นเซ็ต Breakfast Set ทางร้านก็จะจัดขนมปัง เนย แยม และเมนูไข่มาให้เราอิ่มอร่อย ฯลฯ

ส่วนเมนูเครื่องดื่มเน้นเป็นเมนูเบสิคที่เข้ากันกับขนมปัง อย่างเมนูกาแฟที่มีให้เลือกทั้งอเมริกาโน่, คาปูชิโน่, ม็อคค่า ฯลฯ หรือใครจะจิบชาก็มีให้เลือกเช่นกัน ทั้งชาแบบร้อนและชาแบบเย็น นอกจากนี้ยังมีน้ำผลไม้คั้นสดอย่างน้ำส้มและน้ำบีทรูทอีกด้วย

 

แม้ที่นี่จะมีเมนูหลักและเมนูเด่นเป็นขนมปัง แต่ด้วยการนำเสนอความอร่อยจากสูตรต้นตำรับ พ่วงด้วยบรรยากาศที่แสนเก๋และแตกต่าง ทำให้ Landhaus Bakery เป็นอีกหนึ่งร้านที่เหมาะกับการแวะไปผ่อนคลายในวันว่าง .ดังนั้นถ้าว่างเมื่อไหนก็อย่าลืมแวะไปนั่งรับประทานขนมปังเคล้าเครื่องดื่มแก้วโปรด รับรองไม่ผิดหวัง!

Landhaus Bakery
• Open:
07.00 – 19.00 . ปิดวันจันทร์
• Address: พหลโยธิน ซอย 5
• Tel: 081 902 9183
• Facebook: https://www.facebook.com/Landhausbakeryari/
• 2.6 km จากโคงการ ไอดีโอ พหลโยธิน จตุจักร #AnandaQuickDeals ดอกเบี้ย 1% นาน 3 ปี 2 ห้องนอนเริ่มต้น 9 ล้าน* 150 เมตร* จาก BTS สะพานควาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top