“อย่ารอจองเลย” 5 ข้อดีของการซื้อบ้านดีกว่าเช่าอยู่

เชื่อว่าการครอบครอง บ้าน ล้วนเป็นความฝันอันสูงสุดในใจของใครหลายๆ คน เพราะการมีบ้านเป็นของตนเองย่อมหมายถึงการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่อาจทำให้ใครหลายๆ คนยังคงยึดติดกับแนวความคิดที่ว่าการซื้อบ้านคือการสร้างภาระก้อนใหญ่ให้กับชีวิต วันนี้เราจึงขอนำ 5 เหตุผลของการซื้อบ้านที่ดีกว่าเช่าอยู่ มาเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆ ชาว Gen-C ได้ประกอบการตัดสินใจกันครับ

1.การซื้อบ้านคือการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต

อย่างที่ได้เกริ่นไปดังข้างต้นว่าการซื้อบ้านก็เปรียบเสมือนกับการซื้อความมั่นคงให้กับชีวิต เพราะบ้านถือเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการดำรงชีพของมนุษย์ ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใดที่ตามมาจากการมีบ้านเป็นของตนเองก็คือความสุขทางใจและความอบอุ่นจากสมาชิกภายในครอบครัวที่ได้มาอยู่รวมกัน

2.สามารถสร้างสรรค์และตกแต่งบ้านของเราได้อย่างอิสระ

หลายครั้งที่จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ต้องถูกปิดกั้นลงจากข้อจำกัดต่างๆ อันเนื่องมาจากการเช่าที่อยู่อาศัย ดังนั้นถ้าหากเรามีบ้านเป็นของตนเองจะทำให้เราสามารถตกแต่งและสร้างสรรค์มุมต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างอิสระ ซึ่งการได้อยู่ในมุมที่ชอบพื้นที่ที่ใช่ย่อมเป็นการสร้างแรงใจในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี

3.สามารถลดหย่อนภาษีจากการซื้อบ้านได้โดยตรง

ข้อดีข้อที่ 3 ของการซื้อบ้านเป็นของตนเองคือการนำไปใช้ลดหย่อนภาษีประจำปีได้ผ่าน ดอกเบี้ยกู้ยืมเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ตามที่จ่ายจริงสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท กล่าวง่ายๆ คือเราสามารถนำดอกเบี้ยในการซื้อบ้านแต่ละปีไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทนั่นเอง

4.ฝึกวินัยทางการออมให้กับตนเอง

เพราะการซื้อบ้านถือเป็นหนี้ภาระผูกพันระยะยาว ดังนั้นเราจึงต้องจัดสรรรายรับรายจ่ายในแต่ละเดือนไว้เพื่อรองรับค่าบ้าน ซึ่งถือเป็นการสร้างวินัยในการออมเงินระยะยาวให้กับเรานั่นเอง

5.เป็นการลงทุนในระยะยาว

ท้ายที่สุดส่วนใหญ่แล้ว อสังหาริมทรัพย์ และ ที่ดิน มักมีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี การรีบจับจองบ้านเป็นของตนเองจะทำให้เราไม่พลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในราคาที่เอื้อมถึง ตอนนี้ และถ้าหากเกิดอยู่ไปแล้วคิดจะขายต่อแน่นอนว่าราคาขายของบ้านและที่ดินในอนาคตย่อมเพิ่มขึ้นไปจากราคา ปัจจุบันอย่างแน่นอน

และถ้าหากเพื่อนๆ ชาว Gen-C คนไหนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยบนทำเลศักยภาพคงต้องไม่พลาดโปรโมชั่นดีๆ จากทาง อนันดาฯ อย่างPick Nowที่ให้เราเป็นเจ้าของบ้านใหม่พร้อมอยู่บนทำเลเมืองทั้ง 5 โครงการได้ง่ายๆ ผ่านการผ่อน 0 บาทนานถึง 2 ปี ฟรี! ค่าใช้จ่ายในวันโอน สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ รีบๆ กันก่อนที่จะกู้ไม่ได้ 100% เต็มแล้วนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top