Raan – Keng เสิร์ฟความฟิวชั่นสไตล์ “ไทยอีสาน – อิซากายะ” ในบรรยากาศบ้านเพื่อน

บ้านสีน้ำเงินครามที่ตั้งโดดเด่น เห็นมาแต่ไกล คือเอกลักษณ์ของร้านอาหารฟิวชั่นที่ชื่อว่า Raan-Keng (ร้านเข่ง) อีกหนึ่งร้านฝากท้องในย่านสะพานควาย

จากบ้านพักอาศัยในซอยประดิพัทธ์ 14 ถูกเปลี่ยนให้เป็นสถานที่ฝากท้องยามหิวของคนย่านสะพานควาย คือความตั้งใจของเจ้าของร้าน Raan – Keng แห่งนี้จึงมาพร้อมบรรยากาศเสมือนแวะไปทานข้าวบ้านเพื่อน โดยเสิร์ฟรสชาติที่มีเอกลักษณ์ของอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่หยิบรสชาติจัดจ้านของอาหารไทยอีสาน มาผสมผสานกับเสน่ห์ของอาหารสไตล์ฮิซากายะของญี่ปุ่น

จากภายนอกร้านยังคงดีไซน์ของบ้านพักอาศัยเอาไว้ เพียงแต่เพิ่มเติมความเก๋ ชวนสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นด้วยโทนสีน้ำเงินคราม สีเฉดเดียวกับดอกอัญชัน ขณะที่ภายในร้านก็เน้นบรรยากาศโปร่งโล่งและความเรียบง่าย 

เริ่มจากการเปิดบ้านให้สว่างไสว รับแสงธรรมชาติมาตัดกับความเข้มขรึมของสีน้ำเงินคราม แน่นอนว่าโต๊ะเก้าอี้สำหรับรับรองลูกค้านั้น มักจัดวางอยู่ริมน้ำต่างหรือผนังกระจก เพื่อสร้างความเพลิดเพลินระหว่างรับประทานอาหาร

อีกหนึ่งมุมที่ทำให้หลายคนชื่นชอบ Raan-Keng คือการดีไซน์ให้มีพื้นที่นั่งเล่น outdoor ซึ่งหากเป็นยามเย็นหรือค่ำคืน มุมนี้จะกลายเป็นมุมโปรดที่ให้เราและเดอะแก๊งได้มาสนุกสนาน ท่ามกลางสวนรอบบ้านนั่นเอง

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Raan-Keng คือการเสิร์ฟความอร่อยที่ไม่เหมือนใครผ่านเมนูสุดครีเอท ที่ต่อยอดจากเมนูเบสิกให้กลายเป็นเมนูพิเศษที่มีเอกลักษณ์จนชวนลิ้มลอง โดยเฉพาะความฟิวชั่นที่นำรสชาติจัดจ้านของอาหารไทยอีสานมาผสมผสานกับเสน่ห์ของอาหารสไตล์อิซากายะจากญี่ปุ่น

โดยเมนูซิกเนเจอร์หรือเมนูเด่นของร้าน เชฟได้ดีไซน์ให้ล้อไปกับบรรยากาศด้วยการเติมสีสันให้เมนูเหล่านั้นมีสีน้ำเงินจากดอกอัญชัน เช่นเดียวกันกับบรรยากาศร้าน ซึ่งทำให้หน้าตาอาหารโดดเด่น แน่นอนว่ารสชาติย่อมไม่ธรรมดาเช่นกัน

เริ่มต้นเมนูแรกกันด้วย เมนูคลาสสิกที่เราคุ้นเคยอย่าง ยำวุ้นเส้นอัญชันกุ้งสด (199 บาท) วุ้นเส้นสีครามจากดอกอัญชันที่นุ่มกำลังดี นำไปยำในรสจัดจ้าน พร้อมเติมความฟินด้วยความสดใหม่ของกุ้งสดและหมูสับมาเพิ่มรสอร่อยให้เมนูจานนี้ เป็นเมนูเบาๆ เรียกน้ำย่อยที่หลายคนต้องสั่ง แม้เมนูนี้จะเป็นเมนูไทยๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รสชาติแซ่บไม่ธรรมดาแน่นอน

ต่อกันด้วยเมนูฟิวชั่นที่ผสานรสชาติเฉพาะของเมนูน้ำตกสไตล์อีสาน เข้ากับความฟินของแซลมอน จนเกิดเป็น น้ำตกแซลมอน (179 บาท) ความเด็ดของเมนูนี้อยู่ที่รสชาติแท้ๆ ของอาหารไทยประเภทน้ำตก ที่นำไปผสานกับสัมผัสละมุนของปลาแซลมอนสด จนได้เมนูฟิวชั่นที่คนรักแซลมอนต้องไม่พลาด

ความอร่อยยังไม่จบ เพราะเรายังมีอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์มาแนะนำ นั่นคือ กุ้งเทมปุระ (189 บาท) เมนูเอกลักษณ์ของอาหารญี่ปุ่นที่ทางร้านนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างด้วยแป้งสีอัญชันที่เคลือบรอบๆ กุ้งตัวโต ความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่กุ้งเนื้อแน่นสดๆ เวลากัดจะได้รสชาติของเนื้อกุ้งเต็มคำ

ปิดท้ายความอร่อยด้วยอีกหนึ่งเมนูเด่นของร้านนี้กับเมนู ส้มตำปูนิ่มวาซาบิ (249 บาท) ที่ทางร้านหยิบเอาส้มตำ อาหารที่เราคุ้ยเคยมาครีเอทให้ลงตัวกับเครื่องปรุงต้นตำรับจากญี่ปุ่น อย่างวาซาบิ จนเกิดเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ ที่ลงตัวระหว่างรสชาติเผ็ดอย่างมีเอกลักษณ์ของวาซาบิ กับรสกลมกล่อมของส้มตำ เพิ่มความอร่อยด้วยสาหร่ายและปูนิ้มที่นำไปทอดกรอบ และท็อปด้วยไข่ปูสีส้มสวย

นอกจากความอร่อยจากเมนูที่เรานำเสนอแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ อีกหลายเมนูมาเป็นตัวเลือกให้คุณได้แวะไปฝากท้อง อาทิ พล่าแซลมอน, ยำส้มตำอัญชันทอด, ไก่ย่างร้านเข่ง, อีสานย่างถ่าน, ตำอีสานกาย่า เป็นต้น …ว่างเมื่อไรก็อย่าลืมแวะไปลิ้มลองอาหารฟิวชั่นรสชาติไม่ธรรมดาของ Raan – Keng กัน!

Raan – Keng

  • Open: 11.00 – 22.00 น. ปิดวันจันทร์
  • Address: ซอยประดิพัทธ์ 14 ถนนประดิพัทธ์
  • Tel: 02 279 1555
  • Facebook: https://www.facebook.com/raankeng/
  • เพียง 1 km. จากโครงการไอดีโอ คิว พหล-สะพานควาย (Ideo Q Pahol-Saphan khwai)
  • ให้ทุกการเดินทางสะดวกกว่าเคย… เริ่มต้นง่าย ๆ ที่ 0 เมตร จาก BTS สะพานควาย
  • ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

#ZEROtoETRINITY #0MetreConvenience
#IdeoQPhaholSaphanKhwai #0MetreConnection

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top