Chao Coffee Company คาเฟ่ย้อนยุคที่จะรู้ถึงความเป็นยุโรป

Have a good day. ให้ทุกวันเป็นวันที่สดใส ต้องเริ่มต้นด้วยการเติมพลังบวกให้ร่างกาย อย่างการจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดที่คาเฟ่ใกล้บ้าน วันนี้เราจึงมีคาเฟ่บรรยากาศคลาสสิก Chao Coffee Company มาแนะนำคนเมืองย่านพญาไทครับ

Chao Coffee Company คาเฟ่พิกัดใหม่บนถนนศรีอยุธยา เขตราชเทวี ที่เปิดประตูต้อนรับคนเมืองผู้ตื่นเช้าทุกคน โดยชื่อร้าน ‘Chao’ ก็เพื่อสื่อถึงยามเช้านั่นเอง ก่อนจะชวนไปจิบเครื่องดื่มกินขนม เราขอพาคุณสำรวจบรรยากาศกันก่อน

เริ่มจากตัวร้าน โดดเด่นในรูปแบบเรือนกระจกโครงสร้างเหล็กสีดำดูเข้มขรึม แต่ใครจะรู้ว่าภายใต้ความคมเข้มจะซ่อนเสน่ห์คลาสสิกและความอบอุ่นเอาไว้ โดยเจ้าของร้านตั้งใจสร้างความประทับใจแรกผ่านบรรยากาศร้านในรูปแบบ Classic Traditionally เติมความเป็นกันเอง เพื่อให้ Chao Coffee Company เป็นคาเฟ่เสมือนเพื่อนบ้านที่ให้เราแวะไปทักทายพูดคุย

ไฮไลท์หลักที่เราชื่นชอบคือ การหยิบเสน่ห์ของร้านกาแฟยุค 1950 มาผสมผสานกับวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของชาวยุโรปจนเกิดเป็นคาเฟ่แสนเก๋ที่ให้คนเมืองอย่างเราแวะเข้าไปนั่งพักได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้องลายเก๋สุดคลาสสิก, โซฟาหนังตัวใหญ่, การเนรมิตมุมเล็กๆ ในบรรยากาศห้องสมุด, เคาน์เตอร์ไม้คลาสสิก เป็นต้น

นอกจากการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งให้มีบรรยากาศและเสน่ห์เฉพาะแล้ว Chao Coffee Company ยังเลือกติดผนังกระจกบานใหญ่ ทำให้ภายในร้านสว่างไสวด้วยแสงธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็มีร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ทอดตัวเป็นเส้นสาย คาเฟ่แห่งนี้จึงมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ยากจะเลียนแบบ

มาถึงเรื่องเครื่องดื่มและขนมกันบ้าง เริ่มจากเครื่องดื่มซึ่งมีทั้งเมนูกาแฟสุดคลาสสิก และเมนูฟิวชั่นอื่นๆ ให้ได้เลือกชิม แต่ทีเด็ดที่ห้ามพลาดคือ Specialty Coffee ที่ครีเอทความอร่อยใหม่โดยแบรนด์ Roots ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟ House Blend รสชาติเอกลักษณ์ ทั้งความกลมกล่อม ไม่ฝาด ไม่เปรี้ยว ไม่ขม เป็นกาแฟที่ชวนให้ดื่มได้ทุกวัน

นอกจากเมล็ดกาแฟ House Blend แล้ว ทางร้านยังเสิร์ฟเมล็ด Single Origin เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคอกาแฟ จะสั่งเป็นกาแฟดริป หรือดื่มแบบ Cold Brew ทางร้านก็มีให้เลือกตามความชอบ แต่หากเลือกไม่ได้ ขอแนะนำให้สั่งเมนูคลาสสิกอย่าง Hot Latte  (90 บาท) ที่ได้รสกลมกล่อมจากเมล็ดกาแฟ House Blend ก็อร่อยไม่แพ้กัน

แต่หากเบื่อที่จะดื่มกาแฟ ลองเป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์เมนูอื่นๆ ก็ไม่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น Passion Fruit Soda (100 บาท) เครื่องดื่มรีเฟรชชิ่งแนวฟรุ๊ตตี้ที่ทางร้านเลือกเสิร์ฟรสหวานซ่อนเปรี้ยวของเสาวรส เติมรสแฝงให้กลมกล่อมด้วยส้มแมนดาริน จนเป็นเครื่องดื่มที่ให้รสลงตัวที่ใครหลายคนชื่นชอบ

อีกหนึ่งเมนูขายดี Lavender Lemonade (100 บาท) ที่เสิร์ฟกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์ เข้ากับรสเปรี้ยวของเลม่อนและความซ่าของโซดา เป็นอีกหนึ่งเมนูของคนรักอิตาเลี่ยนโซดา ดื่มแล้วชวนสดชื่นแน่นอน

ความอร่อยยังไม่จบ เพราะเรายังเมนูเบเกอรี่และขนมหวานมาแนะนำ เริ่มด้วยเบเกอรี่ขายดีของร้านที่เข้ากันอย่างลงตัวกับเครื่องดื่มกาแฟกับ Almond Croissant (70 บาท) ซึ่งทางร้านอบสดใหม่ตลอดวัน ทำให้คงความหอม กรอบ ความอร่อยของเบเกอรี่เมนูนี้จึงต้องบอกว่า ‘ดีงาม’ 

ส่วนเมนูขนมหวานสำหรับสาวๆ ขอแนะนำเป็น Chocolate Lava (150 บาท) เบเกอรี่โฮมเมดของร้านเช่นกัน โดยก่อนเสิร์ฟทางร้านจะนำไปอบให้อุ่นกำลังดี เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมและวิปครีม

ทั้งหมดนี้ ทำให้ Chao Coffee Company น่าไปขนาดนี้ จะพลาดได้ไง วันหยุดนี้แวะไปจิบเครื่องดื่มชิมขนมกันเลยครับ

Chao Coffee Company

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top