วัดใจคุณเป็นคนพหลฯ ตัวจริงแค่ไหน

ทำงานที่ย่านพหลฯ มานาน หรือกำลังเรียนอยู่ในย่านนี้ แต่ยังไม่เคยไปเที่ยวหลายจุดรอบๆ เมืองดูสักที เพราะไม่มีเวลาหรือเลิกงานก็ต้องรีบกลับบ้านที่อยู่ไกลออกไป จริงๆ แล้วพื้นที่ย่านพหลฯ ยังมีความน่าสนใจอีกมากที่เราอยากชวนคุณมาสัมผัส ทั้งคอมมูลนิตี้มอลล์ แหล่งแฮงค์เอาท์ หรือพื้นที่สวนสาธารณะใกล้ๆ ลองเช็คลิสต์จุดสำคัญเหล่านี้ว่าคุณเป็นคนพหลฯ ตัวจริงแค่ไหน ถ้ายังไม่เคยไปอีกหลายที่หรือยังไม่เคยทำสิ่งเหล่านี้ดูสักที เราก็อยากจะชวนคุณมาเป็นส่วนหนึ่งอาศัยในย่านพหลฯดูสักครั้ง แล้วจะพบว่าที่นี่มีดีอะไรอีกเยอะ

การคมนาคม หลากหลาย จะใช้รูปแบบไหนก็สะดวก

แรกเริ่มเดิมทีเส้นพหลฯ เป็นศูนย์กลางขนส่งคมนาคมสำหรับเดินทางไปภาคเหนือ หรือภาคอีสานได้ที่ขนส่งหมอชิตเก่า แต่ปัจจุบันมีการขยายการคมนาคมให้กว้างขวางขึ้น รองรับจำนวนรถ และสามารถไปส่งยังปลายทางได้หลายเส้นทางสะดวกมากขึ้นและย้ายไปยังขนส่งสถานีหมอชิตใหม่ แต่ในอนาคตเรากำลังจะมีบางซื่อ แกรนด์ สเตชั่นที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและคมนาคมระดับอาเซียน ครอบคลุมพื้นที่กว่า 3 แสนตารางเมตร ภายในจะมีชานชาลา 26 แห่ง เชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมจากหลากหลายเส้นทาง เช่น รถไฟใต้ดิน (MRT), รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนและแดงเข้ม และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ถนนเส้นพหลโยธินนั้น คือเส้นทางหลักที่เชื่อมต่อไปยังถนนต่างๆ ได้อีกหลายสาย อาทิ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนลาดพร้าว ทำให้ มีรถบนท้องถนนค่อนข้างมากแต่ก็ข้อดีคือมีตรอกซอกซอยทางลัดที่ทะลุถึงกันได้หลายเส้นทาง ฉะนั้นจึงเป็นอีกตัวเลือกให้คุณสามารถใช้เป็นเส้นทางลัดไว้สำหรับเข้าออกได้รวดเร็วขึ้นในเวลาเร่งด่วน และความอัศจรรย์คือทางลัดยังสามารถพาคุณข้ามไปยังถนนอีกฝั่งได้โดยไม่ต้องกลับรถ หรือรถติดที่ลาดพร้าวจะหนีไปเส้นวิภาฯ ก็ได้เช่นกัน

ความสำคัญของย่านพหลโยธินยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ทว่ายังมีเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งเป็นสถานีแรกของกรุงเทพฯ เชื่อมต่อการเดินทางจากจตุจักรเข้าสู่เมืองได้ภายในเวลาไม่กี่นาที และปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีเขียวหมอชิตสะพานใหม่คูคต ต่อมาจากสถานีหมอชิต ไปบรรจบกับห้าแยกลาดพร้าว บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินสถานีพหลโยธิน และไปสิ้นสุดที่บริเวณคลองสอง (สถานีคูคต) เส้นทางการก่อสร้างระยะทางประมาณ 16 สถานี เป็นทางวิ่งยกระดับตลอดเส้นทาง โดยจะเปิดให้บริการสถานีหมอชิตห้าแยกลาดพร้าวในเดือน สิงหาคม 2562 และ ในเดือนธันวาคม 2562 จะเปิดต่ออีก 4 สถานี ไปถึงสถานีแยกเกษตร ปัจจุบันมีความคืบหน้ามากกว่า 70 % แล้ว โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2563

ไลฟ์สไตล์สุดชิค รองรับครบทุกความต้องการ

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูหนังทุกวันหยุด หรือเดินเที่ยวห้างหลังเลิกงานเพื่อผ่อนคลาย ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะที่นี่มีให้เลือกหลายแห่ง ทั้ง เซ็นทรัล ลาดพร้าว ยูเนียนมอลล์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ หรือคอมมูลนิตี้มอลล์ต่างๆ  นอกจากนี้ยังมีแหล่งจับจ่ายใช้สอยของพ่อบ้านอย่างท็อป ซูเปอร์มาร์เก็ต โลตัสเอ็กเพลส ตลาดอมรพันธุ์  ตลาดบางเขน และร้านอาหารสตรีทชื่อดังต่างๆ ตามตรอกซอยบนถนนพหลโยธินที่เรียกว่าติดท็อปของกรุงเทพฯเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะแหล่งแฮ้งก์เอ้าท์ย่านเสนาฯ ที่เป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องราตรี ก็มีเรียงรายให้เลือกสไตล์เพลงในแบบที่ตรงใจคุณ

ถ้าทั้งหมดนี้คือย่านพหลโยธินที่คุณอาจยังไม่รู้จักดีพอ ก็ถึงเวลาแล้วที่จะย้ายมาเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อทำความรู้จักกับย่านนี้ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งการเดินทาง ห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารมากมาย ให้คุณได้ใช้ชีวิตบนทำเลศักยภาพทั้งทำงานและรีแล็กซ์ได้ทุกวัน ที่  เอลลิโอ เดล มอสส์” (Elio Del Moss) คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ที่เหมาะกับการพักอาศัย ตั้งอยู่ในย่านพหลโยธิน ซอยพหลโยธิน 34’ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพ สำหรับคนเมืองที่กำลังมองหาความเงียบสงบ ขณะเดียวกันก็ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่ตื่นตัวของคนเมืองได้เป็นอย่างดี ใกล้ BTS สถานีเสนานิคมและยังใกล้จุดขึ้นทางด่วนอีกด้วย

โดดเด่นในคอนเซ็ปต์ Where Nature Encloses You ที่ดีไซน์ให้ทุกพื้นที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เสมือนโอเอซิสใจกลางกรุง ด้วยการออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลาย ทั้ง Co-working space สำหรับนั่งทำงาน, Jungle Experience ฟิตเนสที่ครบครันด้วยอุปกรณ์สำหรับคนเมืองสายสุขภาพ พร้อมเพิ่มประสบการณ์ที่ท้าทายด้วยผาจำลอง, Eastern Lagoon Pool สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ดีไซน์เอกลักษณ์ เสมือนลอยตัวอยู่ท่ามกลางทะเลสาบ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี Exclusive Room ห้องที่สามารถเดินเชื่อมต่อถึงสระว่ายน้ำได้ไม่กี่ก้าวจากห้องพัก

  • เปิดตึกใหม่เพียง 1.59 ล้าน* จอง 5,000 บาท พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที
  • ดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/2QmJ9ra

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top