“ไอศกรีมทิพย์รส” เอ็นจอยไอศกรีมรสไทยๆ ในบรรยากาศโมเดิร์น

“ไอศกรีมทิพย์รส” ตำนานไอศกรีมไทยที่กำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2513 กับเอกลักษณ์ของรสชาติที่ยังคงนำเสนอรสอร่อยแบบไทยๆ โดยเฉพาะไอศกรีมกะทิเข้มข้น ทำให้ตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี ไอศกรีมทิพย์รสยังคงอยู่คู่เตาปูนมาช้านาน

ในวันนี้จากรสไทยๆ ดั้งเดิมก็ได้ก้าวสู่บริบทใหม่ โดยเฉพาะการพลิกโฉมจากไอศกรีมโบราณให้โมเดิร์นเก๋ไก๋ถูกใจคนเจนใหม่ยิ่งขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ในรสชาติ เปรียบเสมือนคุณป้าอายุ 50 ที่กลับมาเป็นวัยรุ่นสะพรั่งอีกครั้ง แต่คงความเก๋าเช่นเดิม

การปรับเปลี่ยนไปพร้อมกับยุตสมัยที่เปลี่ยนแปลงนี้เอง ทำให้ไอศกรีมทิพย์รสกลับมาโด่งดัง และกลายเป็นเสน่ห์ของย่านเตาปูน จนเราอาสาพาไปเอ็นจอยในวันนี้ครับ

เริ่มต้นด้วยบรรยากาศโมเดิร์นแฝงความมินิมอล โดยไม่ทิ้งบรรยากาศเป็นกันเอง เสมือนแวะกินไอศกรีมที่บ้านเพื่อนหลังเลิกเรียน โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนร้านเก่าดั้งเดิมให้กลายเป็นร้านไอศกรีมโฮมเมดที่เก๋ด้วยผนังไม้เรียบง่าย กับโต๊ะสีขาวดูสะอาดตา ภายในร้านเลือกแต่งแต้มความอบอุ่นแต่เรียบง่าย กลายเป็นจุดเด่นที่เชิญชวนให้คนทุกวัยแวะเข้าไปสนุกกับรสหวานเย็นของไอศกรีมโฮมเมดไทยๆ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของไอศกรีมทิพย์รส นอกจากการรีแบรนด์พร้อมรีโนเวทร้านให้โมเดิร์นโดนใจคนเจนใหม่แล้ว การครีเอทเมนูใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมก็กลายเป็นจุดสนใจที่ทำให้ไอศกรีมทิพย์รสน่าอร่อยมากขึ้น

โดยเฉพาะเมื่อล่าสุด ทางร้านได้นำจุดเด่นของรสชาติไอศกรีม และเครื่องเคียงไทยๆ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้านมาครีเอทเป็น 10 เมนูใหม่ที่ชวนน้ำลายสอ แน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะเลือกชิมและมานำเสนอในวันนี้

อร่อยกับเมนูแรกสุดอลังการที่หลายคนต้องสั่งมาลิ้มลอง อย่าง “จตุมงคลจารึก” (119 บาท) ไอศกรีมที่ได้แรงบันดาลใจจากขนมไทย 4 ชนิด นำมาประกอบเป็นรสชาติไทยๆ ที่มีอัตลักษณ์ความเป็นไทยแฝงอยู่ เริ่มด้วยอ้ายตื้อ หรือข้าวเหนียวดำที่รองอยู่ชั้นล่างสุด ตามด้วยการตกแต่งด้วยไข่กบ (เม็ดแมงลัก), นกปล่อย (ลอดช่อง) และบัวลอย (ข้าวตอก)

ที่สำคัญเมนูจตุมงคลจารึกนี้ เป็นเมนูขนมหวานโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยพระนารายณ์มหาราช โดยมีการจารึกไว้ว่า นิยมนำมาเสิร์ฟในงานเลี้ยงประเพณีสมัยโบราณ ส่วนร้านไอศกรีมทิพย์รสก็นำมาต่อยอดด้วยการเพิ่มไอศกรีมกะทิไข่กบ เติมหวานด้วยฝอยทองที่ท็อปด้านบน พร้อมน้ำกะทิอบควันเทียนให้เราเพิ่มรสอร่อย เสิร์ฟในรูปลักษณ์ไทยโมเดิร์นน่าอร่อย

เมนูที่สอง เราขอเสนอเมนูขึ้นหิ้งที่ทางร้านนำขนมโบราณที่กำลังจะเลือนหายไปอย่าง ‘ถังแตก’ มานำเสนอ โดยเมนูนี้มีชื่อว่า “ถังทอง” (99 บาท) ทางร้านนำขนมถังแตกแผนกลมที่ทำสดใหม่ๆ โรยด้วยน้ำตาล งาขาว งาดำ และมะพร้าวอ่อน ก่อนจะท็อปด้วยไอศกรีมกะทิรวมมิตร กลายเป็นความอร่อยไม่ซ้ำใคร

ความอร่อยยังไม่จบ เพราะเรายังมีอีกหนึ่งเมนูอร่อยมานำเสนอกับ “หอมหมื่นไมล์” (109 บาท) เมนูทานง่ายที่ให้กลิ่นหอมชวนหิวสมชื่อ โดยเฉพาะขนมปังปิ้งเนยสดร้อนๆ ที่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมนมสดและซอสใบเตย กลายเป็นอีกหนึ่งเมนูไทยๆ ที่ผสานความเบสิกกลายเป็นเมนูอร่อยไม่ธรรมดา

นอกจาก 3 เมนูข้างต้นแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ มานำเสนอ อาทิ น้ำเต้าหู้โบราณ ที่ทางร้านนำน้ำเต้าหู้สุดคลาสสิคมาผสมกับไอศกรีมงาดำ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงหลากหลาย อาทิ แปะก๊วย, วุ้น, สาคู, ลูกเดือย, ถั่งแดง, เม็ดบัว และโก๋กรอบ หรือจะลิ้งลองเมนูไอศกรีมสไตล์ฟิวชั่น อย่าง รสแห่งสยาม ไอศกรีมรสเผ็ดร้อนจากพริกหอมทอด ผสานกับเยลลี่ตะไคร้ ผสานความหวานมันจากไอศกรีมนมสด เป็นต้น

Did you know: ไอศกรีมทิพย์รส เป็นไอศกรีมโฮมเมดสูตรลับของครอบครัว ทำให้รสชาติของไอศกรีมมีความเฉพาะไม่ซ้ำใคร แน่นอนว่ามี ‘รสกะทิ’ เข้มข้นเป็นพระเอกของร้าน ซึ่งทางร้านเลือกใช้มะพร้าวทับสะแกที่มีความหวานมันมาคั้นสดๆ ก่อนทำเป็นไอศกรีม และยังมีอีกหลายรสชาติเด่น อาทิ ทุเรียนหมอนทอง, ชาไทย และรสกาแฟไทยสูตรต้นตำรับ ฯลฯ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงที่คัดสรรมาแล้วว่า นี่แหละคนไทยชอบแน่นอน

  

เพียงแค่เมนูแนะนำเหล่านี้ก็ชวนให้อยากกินซะแล้ว หากมีโอกาสได้แวะไปย่านเตาปูนก็อย่าลืมแวะไปรับประทานกันนะครับ รับรองว่าอร่อยไม่ผิดหวังแน่นอน!!!

ไอศกรีมทิพย์รส

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top