5 ทริค(ลับ)สุดเจ๋งปล่อย เช่าคอนโด ให้คนวิ่งเข้าหา แถมทำกำไรปัง

การซื้อคอนโดมิเนียม เป็นการลงทุนในรูปแบบหนึ่ง ไม่ว่าวันนี้คุณจะซื้อคอนโดด้วยเหตุผลใด แต่ท้ายที่สุดเมื่อระยะเวลาผ่านไป คุณจะได้กำไรจากการลงทุนครั้งนี้อย่างแน่นอน โดยหนึ่งวิธีของการลงทุนกับคอนโดมิเนียมที่ได้กำไรเร็วที่สุดคือ “การปล่อยเช่า” แต่จะปล่อย เช่าคอนโด อย่างไรให้ได้กำไร วันนี้เรามีเคล็ดลับมาแนะนำครับ

01. เลือกทำเลที่มีศักยภาพ ทั้งการเดินทางและสิ่งแวดล้อมรอบๆ

เหตุผลหลักๆ ของลูกค้าที่ใช้ในการตัดสินใจ เช่าคอนโด แห่งใดแห่งหนึ่งคือ การเดินทาง ที่ต้องสะดวกสบาย ใกล้เมืองและใกล้แลนด์มาร์คสำคัญๆ ดังนั้นการเลือกคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่บน ทำเลศักยภาพ จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณที่คิดจะปล่อย เช่าคอนโด

โดยคอนโดนั้นต้องใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางขึ้นลงทางด่วน ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ใกล้สถานที่ทำงาน และสภาพแวดล้อมรอบๆ ต้องมีชีวิตชีวา น่าพักอาศัย ฯลฯ หากคอนโดมิเนียมที่คุณเลือกซื้อ ประกอบด้วยปัจจัยเหล่านี้ จะช่วยให้คุณปล่อย เช่าคอนโด ได้เร็วขึ้นและได้กำไรมากขึ้น

02. ขนาดห้องพอเหมาะ เล็กไปก็ไม่ตอบโจทย์ ใหญ่ไปก็ไม่มีคนเช่า

ขนาดห้องก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ลูกค้านำมาตัดสินใจ เช่าคอนโด สักห้อง ดังนั้นเราในฐานะผู้ปล่อยเช่าจึงต้องคิดคำนึงถึงเรื่องนี้ให้รอบคอบ เพราะหากห้องที่ปล่อยเช่ามีขนาดใหญ่เกินไป ค่าเช่ารายเดือนจึงต้องสูงจามไปด้วย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะค่อนข้างน้อย จึงทำให้ปล่อยเช่ายากตามไปด้วย ในทางตรงกันข้าม หากห้องมีขนาดเล็กเกินไป อาจทำให้ผู้เช่ารู้สึกอึดอัดจนไม่อยากเช่าได้

ขนาดห้องที่เหมาะสมในการปล่อยเช่านั้น หากเป็นห้องขนาด 1 ห้องนอน ควรมีพื้นที่ราวๆ 24 – 35 ตร.ม. ห้องขนาดนี้จะเหมาะกับลูกค้าที่พักอาศัย 1-2 คน ส่วนห้องพักขนาด 2 ห้องนอน ควรมีพื้นที่ประมาณ 43-60 ตร.ม. เหมาะกับลูกค้าที่เข้าพักเป็นกลุ่ม 3-4 คน ดังนั้นหากเราวางแผนว่าจะปล่อย เช่าคอนโด ลูกค้าแบบใด ก็ควรเลือกซื้อคอนโดมิเนียมให้เหมาะครับ

03. ตกแต่งห้องให้น่าอยู่ แต่ไม่แพงจนเกินงบฯ

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การปล่อย เช่าคอนโด ของคุณได้กำไร คือการตกแต่งห้องให้น่าอยู่ แน่นอนว่าห้องสวยๆ ใครๆ ก็อยากเข้าพัก ดังนั้นเรื่องบรรยากาศของห้องจึงเป็นเรื่องที่ห้ามปล่อยผ่าน เพราะคอนโดมิเนียมที่ปล่อยเช่าแบบห้องเปล่า ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ย่อมปล่อยเช่าได้ยากกว่า ห้องที่ครบครันทั้งเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้านั่นเอง

นอกจากห้องพักที่ต้องตกแต่งอย่างน่าอยู่แล้ว แต่อย่าตกแต่งจนงบฯ บาน ซึ่งกว่าคุณจะเรียกกำไรกลับมาได้คงใช้เวลานานไม่น้อย ดังนั้นหากเป็นไปได้ควรเลือก คอนโดมิเนียมติด MRT มาพร้อมความพิเศษด้วยห้องแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่ ซึ่งนอกจากอินทีเรียสวยเก๋จากโครงการแล้ว ยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการตกแต่ง ลดต้นทุนไปได้อีกด้วยครับ

04. ตั้งราคาเช่าคอนโดให้เป็น ให้ผลตอบแทนอย่างเหมาะสม แพงไปก็ไม่ดี ถูกไปก็ขาดทุน

การตั้งราคาค่าเช่าที่เหมาะสมก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญ ในการปล่อย เช่าคอนโด ให้ได้กำไร หลายคนมองว่าควรปล่อยเช่าแพงๆ แล้วนำเงินค่าเช่านั้นมาจ่ายเงินกู้จากธนาคาร หรือบางคนอาจคิดว่าปล่อยเช่าในราคาที่ถูกหน่อย เพื่อดึงดูดผู้เช่า ฯลฯ แต่นั่นอาจไม่ได้การตั้งราคาที่ถูกต้องนัก

การคำนวณราคาค่าเช่าที่เหมาะสม สามารถคำนวณง่ายๆ ว่า “ต้องคุ้มเกิน 7%” ขึ้นไป ซึ่งคำนวณได้จากการนำข้อมูลจากห้องเช่าในย่านเดียวกันมาคำนวณ ดังนี้

ค่าเช่าต่อเดือน (ที่เราตั้งไว้) คูณ 12 แล้วหารด้วยราคาคอนโดที่ซื้อมา หลังจากนั้นนำมาคำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์ หากผลตอบแทนได้มากกว่า 7% ถือว่าเราได้กำไรจากการปล่อย เช่าคอนโด ครั้งนี้ครับ เพราะว่าผลตอบแทน 7% นี้สูงกว่าดอกเบี้ยเงินกู้เฉลี่ย 3 ปีแรกนั่นเอง

05. เลือกคนเช่าดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เคล็ดลับสุดท้ายคือ การเลือกคนเช่าให้ดี โดยผู้เช่าที่ดีที่เรามองหานั้น ต้องเป็นคนเช่าที่จ่ายเงินตรงเวลา ไม่ทำห้องพังนั่นเอง โดยก่อนตัดสินใจให้ใครเช่าห้องพัก เราควรได้พบปะ พูดคุย และสังเกตพฤติกรรม บุคลิกคนเช่าในเบื้องต้น หากผู้เช่ามีลักษณะไม่น่าไว้วางใจก็ควรปฏิเสธไป เพราะถ้าเจอผู้เช่าทำห้องพัง จ่ายเงินไม่ตรงเวลา ปัญหาที่ตามมาจะน่าปวดหัวมากขึ้น

นอกจากการเลือกผู้เช่าที่ดีแล้ว การหาคนมาเช่าอย่างสม่ำเสมอ ไม่ปล่อยห้องให้ว่างนานก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ โดยเมื่อไรที่ห้องว่าง หรือหมดสัญญาเช่าก็ควรรีบประกาศให้เช่าผ่านหลายๆ ช่องทาง โดยระยะเวลาที่ปล่อยให้คอนโดว่าง ไม่ควรเกิน 3 เดือน หากเมื่อเกินจาก 3 เดือนไปแล้ว ควรให้นายหน้าช่วยหาคนเช่าให้ ยอมเสียเงินค่านายหน้าดีกว่าปล่อยห้องให้ว่างนานเกินไปครับ

ทั้ง 5 ข้อนี้คือเคล็ดลับการปล่อย เช่าคอนโด ให้ได้กำไรในเบื้องต้น แต่จุดสำคัญของการปล่อย เช่าคอนโด ให้ได้กำไรอยู่ที่ “การเลือกคอนโดมิเนียมที่ใช่!” ยิ่งเมื่อคอนโดมิเนียมนั้นพรั่งพร้อมด้วยความสะดวกสบายก็ยิ่งเป็นแรงดึงดูดให้หาผู้เช่าได้ง่าย ซึ่ง “เอลลิโอ เดล มอสส์” (Elio Del Moss) คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะจะจับจองเพื่อลงทุนในอนาคต

เริ่มจากทำเลที่ตั้งของโครงการ ย่านอโศก ซึ่งเรียกได้ว่าแวดล้อมด้วยวิถีคนเมืองและชุมชนที่มีชีวิตชีวา ขณะเดียวกันก็มาพร้อมความเงียบสงบของชุมชน เหมาะแก่การพักอาศัย ส่วนเรื่องการเดินทางนั้นก็สะดวกสบาย เพราะเอลลิโอ เดล มอสส์ ใกล้ BTS 2 สถานีและยังใกล้จุดขึ้นทางด่วนอีกด้วย นอกจากนี้ยังใกล้แหล่งช้อปปิ้งอย่าง เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัล festival eastville , Major Cineplex Ratchayothinn, The walk เกษตร-นวมินทร์, ยูเนี่ยนมอลล์  และตลาดนัดหัวมุม ฯลฯ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของเอลลิโอ เดล มอสส์ คือการพรั่งพร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่ดึงดูดให้น่าเข้าพักอาศัย ไม่ว่าจะเป็น

  • Co-Working Area ที่ให้คุณนั่งทำงานอย่างสบายใจ ด้วยการออกแบบให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางเปิดโล่ง รับกับวิวสวนธรรมชาติ ให้ผู้เช่านั่งอ่านหนังสือ นอนเอกเขนกอย่างสบายอารมณ์ หรือหากคุณต้องการแรงบันดาลใจ ที่เอลลิโอ เดล มอสส์ ยังออกแบบให้มี Co-Studying Areas พื้นที่พิเศษที่ให้ทั้งความผ่อนคลายและสร้างสรรค์ผลงานในเวลาเดียวกัน
  • Jungle Experience พื้นที่ของคนรักสุขภาพกับการออกแบบฟิตเนสให้แตกต่าง นอกจากอุปกรณ์ที่ครบครันแล้ว ยังมีฝาจำลองให้คุณมาท้าทายความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย
  • ไฮไลท์สำคัญของเอลลิโอ เดล มอสส์คือ Eastern Lagoon Pool พื้นที่พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ล้อมด้วยสวนสีเขียว ให้บรรยากาศเสมือนทะเลสาบ อีกหนึ่งแรงดึงดูดที่ทำให้คอนโดของคุณน่าเช่าอยู่ เติมเต็มความสุขด้วย Stream & Suana สำหรับอบผิว ผ่อนคลายในแบบสปา
  • เอลลิโอ เดล มอสส์ยังตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วย Urban Living Lifestyle ที่ให้คุณสามารถเชื่อต่อโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลากับฟรี WIFI ครอบคลุมทั่วพื้นที่โครงการ
  •  
    •  

นอกจากพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครันแล้ว ห้องพักอาศัยของเอลลิโอ เดล มอสส์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เหมาะกับการจับจองมาทำกำไรในอนาคต โดยห้องพักของเอลลิโอ เดล มอสส์ เป็นห้องแบบ Fully Furnished พร้อมให้เข้าอยู่ ประกอบด้วยห้องพักหลายขนาด ตั้งแต่ห้อง Studio ขนาด 24.0 ตร.ม.ไปจนถึงห้อง 2 bedroom ขนาด 43.5-46.5 ตร.ม.

ที่สำคัญยังมาในราคาคุ้มสุดคุ้ม ให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ราคาเปิดตึกใหม่เพียง 1.59 ล้าน* พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/2QmJ9ra

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top