แกลเลอรี่สายมินิมอล ที่มี “บ้านข้าง” เป็นนางแบบ

Since 2013, I’ve started taking a photo of the skies in the same viewpoint and record the feeling through a message.

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ กับภาพถ่ายบ้านข้างๆ และท้องฟ้าที่เปลี่ยนไปตามห้วงเวลา การนำเสนอภาพถ่ายในมุมเดิมๆ ที่มีเพียงหลังคาและท้องฟ้าเป็นแบบ กลับได้รับความสนใจ จนเกิดเป็นเพจ ‘บ้านข้างๆ’ โลดแล่นในโลกออนไลน์

นับจากวันแรกก็ล่วงเลยมาถึง 6 ปี ในวันนี้จากภาพดิจิตอลที่มองผ่านจอ ก็ได้ขยับขยายสู่อาณาจักรแห่งใหม่ที่ชื่อว่า “บ้านข้างๆ Cafe & Gallery” ที่มีผนังสีขาวและเทาทำหน้าที่เป็นพื้นที่รองรับความงดงามของบ้านข้างๆ พร้อมด้วยข้อความบอกเล่าห้วงอารมณ์ ณ ขณะนั้น …ภาพถ่ายในมุมเดิมๆ จึงกลายเป็นเอกลักษณ์และภาพจำของคาเฟ่แห่งนี้

บ้านข้างๆ Cafe & Gallery เป็นคาเฟ่กึ่งแกลเลอรี่ที่เกิดจากความคิดเพียงว่า ‘อยากมีพื้นที่แสดงผลงานของตัวเองจริงๆ’ แต่หากล้วงลึกถึงความฝันที่ซ่อนเร้นของคาเฟ่กึ่งแกลเลอรี่แห่งนี้ มาจากสิ่งธรรมดาสามัญที่เพียงอยากให้ผลงานของตัวเองออกสู่สายตาของผู้คน โดยไม่ต้องผ่านสังคมออนไลน์ แต่ความธรรมดานี้กลับทำให้คาเฟ่แห่งนี้ไม่ธรรมดา

ความไม่ธรรมดาของบ้านข้างๆ Cafe & Gallery เริ่มต้นจากการเป็นคาเฟ่สายมินิมอลในโทนอบอุ่น เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นอาคารหนึ่งคูหาที่มีบานประตูไม้สีน้ำตาลเรียบ เมื่อเปิดสู่โลกบ้านข้างๆ จะพบเพียงเฟอร์นิเจอร์ไม่กี่ตัวที่วางกลางร้าน ลึกสุดสายตาคือพื้นที่ของบาริสต้า

แต่ที่ขาดไม่ได้และเป็นไฮไลท์ชวนสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นคือ ภาพถ่ายของบ้านข้างๆ ที่ใส่กรอบแขวนเรียงรายตลอดผนัง 2 ฝั่ง โดยเจ้าของร้านเลือกสีผนังที่แตกต่างกัน เพื่อให้อารมณ์เสพย์ศิลป์ต่างกัน ฝั่งด้านหนึ่งเป็นสีขาว ใ้หความรู้สึกสะอาด ปลอดโปร่ง ขณะที่ผนังอีกด้านเป็นผนังสีเทาที่ให้ความรู้สึกคมเข้ม ที่สำคัญภาพถ่ายบ้านข้างๆ แต่ละภาพจะมีข้อความบอกเล่าความรู้สึกถ่ายทอดออกมาให้เราได้ซึมซับ

แน่นอนว่าคาเฟ่กึ่งแกลเลอรี่แห่งนี้ยังมีการนำภาพมาจัดแสดงหมุนเวียนกันไป แม้จะเป็นภาพถ่ายบ้านข้างๆ ในมุมเดิมๆ แต่ทุกครั้งที่ได้ไปชมได้ไปเยือน ความรู้สึกของเราไม่เหมือนเดิมแน่นอน

นอกจากความเรียบง่ายของบรรยากาศแล้ว คาเฟ่กึ่งแกลเลอรี่แห่งนี้ยังเสิร์ฟความเรียบง่ายของเครื่องดื่มอีกด้วย โดยเมนูของที่นี่เน้นเครื่องดื่มคลาสสิกที่ดื่มง่าย และเราคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเมนูอิตาเลียนโซดาที่เป็นเมนูเด่นและขายดีของร้าน ไม่ว่าจะเป็น “Midnight Sky” (90 บาท) เมนูที่มิกซ์ผลไม้ตระกูลเบอรี่เข้าด้วยกัน เป็นเครื่องดื่มที่ให้สีเทาดำ จึงมีชื่อเก๋ๆ ว่าท้องฟ้ายามค่ำคืนนั่นเอง

หรือจะลองอีกหนึ่งเมนูอิตาเลี่ยนโซดา “Aurora” (90 บาท) เครื่องดื่มสีสวยที่คล้ายแสงออโรร่าของท้องฟ้าแถบขั้วโลกนั่นเอง เมนูนี้ให้รสกีวีสดชื่นนั่นเอง นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ อาทิ กาแฟเมนูคลาสสิก, ช็อกโกแลต, ชาเขียว ฯลฯ

พื้นที่เล็กๆ แห่งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นพื้นที่ของความฝัน พื้นที่แห่งความสุข แต่ที่นี่ยังเป็นพื้นที่ที่ให้เพื่อนมานั่งพัก เป็นบ้างข้างๆ ให้เราได้แวะไปพักสมองพักอารมณ์อีกด้วย …เปลี่ยนอารมณ์ เปลี่ยนมุมมองในภาพถ่ายมุมเดิมกันได้ที่  “บ้านข้างๆ Cafe & Gallery”

บ้านข้างๆ Cafe & Gallery

  • Adress: ถนนพญาไท
  • Open: อังคาร – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 19.00 น. หยุดวันจันทร์
  • FB: https://www.facebook.com/t047gallery/
  • 800 เมตรจากโครงการไอดีโอ โมบิ รางน้ำ 17-18 ส.ค. นี้ เปิดชมห้องตัวอย่างจริงครั้งแรกที่ไอดีโอ โมบิ รางน้ำ โครงการแห่งอนาคตที่ทุกคนรอคอย 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top