Happy Space จุฬา สามย่าน

Happy Space พื้นที่อิสระ สถานที่ (เกือบ) ลับของนิสิตจุฬาฯ

บุกพื้นที่ของนิสิตจุฬาฯ ตะลุยสถานที่ (เกือบ) ลับ ที่แฝงความว้าวสุดเก๋สไตล์คนเมืองที่ ‘สามย่าน’  กับ 4 สถานที่ที่ให้เราใช้ชีวิตอย่างอิสระ เป็น Happy Space ของการใช้ชีวิตจุฬา ที่สำคัญอยู่ใกล้ “ไอดีโอ จุฬาฯ – สามย่าน” อีกด้วย

THE SHOPHOUSE 1527

THE SHOPHOUSE 1527

THE SHOPHOUSE 1527

:: THE SHOPHOUSE 1527

เริ่มต้นด้วย Art Space ของคนรักงานศิลป์ที่เนรมิตตึกแถวเก่าให้กลายเป็นแกลเลอรี่และจุดรวมพลของคนจุฬา

หากมองจากภายนอก หลายคนอาจมองข้ามตึกแถวนี้ไป แต่หลังประตูเหล็กบานใหญ่ สถานที่แห่งนี้กลับซ่อนความชิคเอาไว้ โดยชั้นล่างเปิดพื้นที่เป็นคาเฟ่ไซส์มินิ คาเฟ่แห่งนี้ยังแยกย่อยออกเป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟกาแฟรสกลมกล่อม กับคาเฟ่ของคนรักชาที่คัดสรรใบชาอย่างดีมาให้ลิ้มลอง

ขณะที่ชั้น 2 เปิดพื้นที่เป็นแกลเลอรี่ให้ศิลปินที่สนใจมาแสดงผลงาน แน่นอนว่าแกลเลอรี่ของที่นี่สามารถหยิบผลงานหลากหลายมาแสดงได้ไม่จำกัด โดยครั้งแรกที่ The Shophouse 1527 เปิดให้บริการ พวกเขาเลือกจัดนิทรรศการเสียง เป็นเสียงก่อสร้างที่เกิดจากการปรับปรุงตึกหลังนี้ โดยเสียงนี้เปรียบเสมือนความทรงจำและเรื่องเล่าของตึกเก่าแห่งนี้ เป็นต้น

Address: ถนนพระราม 4
Open: อังคาร – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Tel: 084 036 9682
Facebook: https://www.facebook.com/theshophouse1527/
550 เมตร จากโครงการ ไอดีโอ จุฬาฯ – สามย่าน คอนโดใหม่ 3X Facilities พื้นที่ส่วนกลาง 3 ชั้นรองรับไลฟ์สไตล์ 24 ชั่วโมง
ลงทะเบียนรับสิทธิ์

DRAGON TOWN

DRAGON TOWN

DRAGON TOWN

DRAGON TOWN

:: DRAGON TOWN

จุดเช็คอินที่คนรักการถ่ายรูปต้องมาเยือน โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมดีไซน์ลงตัวสุดเก๋ระหว่างเสน่ห์สไตล์จีนผสานกับความเป็นไทย ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ฮิตที่หลายคนนิยมแวะมาถ่ายรูปกัน

สถานที่แห่งนี้ออกแบบมาเสมือนหมู่บ้านๆ ที่ประกอบด้วยอาคารหลายหลัง โดยแต่ละหลังเชื่อมต่อกันอย่างมีเอกลักษณ์ ทำให้ภายในอาคารมีมุมถ่ายรูปหลายจุดที่น่าสนใจ อาทิ กำแพงภาพเขียนหญิงสาวชาวจีน ฯลฯ

นอกจากมุมถ่ายรูปแสนเก๋ที่หลากหลายแล้ว ภายใน Dragon Town ยังมีคาเฟ่ให้เราแวะไปจิบเครื่องดื่ม นั่งพักอีกด้วย อาทิ Sonbrown Cafe คาเฟ่บรรยากาศชิลที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของอาคาร ฯลฯ

Address: ซอยจุฬา 5
Open: เปิดทุกวัน เวลา 9.00 – 18.00 น.
Tel: 094 539 9294
Facebook: https://www.facebook.com/dragontown/
2.1 กม. จากโครงการ ไอดีโอ จุฬาฯ – สามย่าน คอนโดใหม่ 3X Facilities พื้นที่ส่วนกลาง 3 ชั้นรองรับไลฟ์สไตล์ 24 ชั่วโมง
ลงทะเบียนรับสิทธิ์

CHULALONGKORN UNIVERSITY CENTENARY PARK

CHULALONGKORN UNIVERSITY CENTENARY PARK

:: CHULALONGKORN UNIVERSITY CENTENARY PARK

จุดรวมพลของคนรักสุขภาพที่เนรมิตพื้นที่กว่า 28 ไร่ให้เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ จะแวะไปวิ่ง ชวนลูกๆ ไปเดินเล่น หรือปูเสื่ออ่านหนังสืกสักเล่มก็เวิร์ก โดยอุทยานจุฬาฯ 100 ปีแห่งนี้ ตั้งใจเป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองที่ให้คนเมืองแวะมาใช้ชีวิตในย่านจุฬาฯ

สวนมีลักษณะแนวลาดเอียง โดยสองข้างปลูกต้นไม้ใหญ่ สลับกับไม้ประดับ ขณะที่ทางเดินก็ปูหินราบเรียบจึงเหมาะกับการวิ่ง ตรงกลางสวนสาธารณะเป็นสนามหญ้าโล่งขนาดใหญ่ ซึ่งในช่วงเย็นจะเห็นภาพเด็กๆ วิ่งเล่น บางคนก็จูงน้องหมามาเดินเล่น ฯลฯ

กระซิบปิดท้ายสักนิดว่า ภายในอาคารอิฐมอญสีแดงลวดลายพิเศษ ยังจัดเป็นนิทรรศกาลอุทยานจุฬาฯ 100 ปี และยังมีคาเฟ่ให้เราแวะไปนั่งจิบกาแฟอีกด้วย

Address: ซอยจุฬา 5
Open: เปิดทุกวัน เวลา 5.00 – 22.00 น.
Tel: 094 539 9294
Facebook: https://www.facebook.com/chulalongkornuniversitycentenarypark
1.2 กม. จากโครงการ ไอดีโอ จุฬาฯ – สามย่าน คอนโดใหม่ 3X Facilities พื้นที่ส่วนกลาง 3 ชั้นรองรับไลฟ์สไตล์ 24 ชั่วโมง
ลงทะเบียนรับสิทธิ์

SAMYAN MITRTOWN

SAMYAN MITRTOWN

SAMYAN MITRTOWN

:: SAMYAN MITRTOWN

คลังอาหารและการเรียนรู้แห่งใหม่ในสามย่าน และยังเป็นศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่ให้เราชาวสามย่านได้แวะจับจ่ายซื้อของ ไฮไลท์ของที่นี่คงหนีไม่พ้นแบรนด์ Muji ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ใครชื่นชอบความมินิมอล ห้ามพลาด!

นอกจากร้านต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทำให้ที่นี่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตจุฬาฯ คือ 24 – hour Zone พื้นที่ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นจะหิวช่วงดึก หรือต้องติวหนังสือก็สามารถแวะมานั่งอ่านที่นี่ได้ แน่นอนว่าภายใน Samyan Mitrtown ยังเปิดพื้นที่ Co-working Space ให้อ่านหนังสือ นั่งทำงานแบบยาวๆ 24 ชม อีกด้วย

Open: เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง (เฉพาะโซน)
Tel: 02 033 8900
Facebook: https://www.facebook.com/SAMYANMITRTOWN/
550 เมตรจากโครงการ ไอดีโอ จุฬาฯ – สามย่าน คอนโดใหม่ 3X Facilities พื้นที่ส่วนกลาง 3 ชั้นรองรับไลฟ์สไตล์ 24 ชั่วโมง
ลงทะเบียนรับสิทธิ์

ทั้งหมดนี้เป็นสถานที่ (เกือบ) ลับ ให้เราใช้ชีวิตสุดชิคในสามย่าน  ส่วนใครเป็นกูรู มีสถานที่ลับอื่นๆ แนะนำกันเข้ามาได้นะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top