เผยเคล็ดลับ วิธีเลือกคอนโดใหม่ ให้ถูกใจใน 1 วัน

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อคอนโดใหม่สำหรับการพักอาศัยหรือการลงทุน ย่อมเป็นการใช้จ่ายเงินจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว คุณจึงจำเป็นต้องพิจารณาเลือกสรรอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้มั่นใจว่าคอนโดที่ซื้อมานั้นจะถูกใจ ตรงความต้องการ และมีความคุ้มค่าสูงสุด แต่บางครั้งหลายคนอาจจะติดเงื่อนไขของเวลา ต้องตัดสินใจภายในระยะเวลาที่จำกัด บทความนี้จึงนำเสนอเคล็ดลับวิธีเลือกคอนโดให้ถูกใจภายใน 1 วัน ให้คุณใช้เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อคอนโดที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกประการของคุณอย่างครบถ้วน

1.ตั้งงบประมาณสำหรับซื้อคอนโดใหม่

เลือกคอนโดใหม่ให้ถูกใจใน 1 วัน

หนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้คุณพิจารณา วิธีเลือกคอนโดใหม่ ได้ง่ายขึ้นคือราคาของคอนโดนั่นเอง เนื่องจากปัจจุบันมีคอนโดมากมายหลายระดับราคาให้คุณเลือกสรร ดังนั้น หากคุณตั้งงบประมาณสำหรับซื้อคอนโดให้แน่นอน โดยกำหนดเพดานราคาสูงสุดที่คุณรับได้ก็จะช่วยจำกัดตัวเลือกได้ดีมากยิ่งขึ้น เมื่อคุณได้รายชื่อคอนโดใหม่ที่อยู่ภายในงบประมาณที่ตั้งไว้แล้ว ก็ถึงเวลาตรวจสอบรายละเอียดปลีกย่อยของคอนโดแต่ละแห่ง ไม่ว่าจะเป็นแบบห้อง ผังอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวก และทำเลที่ตั้ง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาคอนโดทั้งสิ้น

จากนั้นคุณก็อาจจะลองเปรียบเทียบคอนโดใน Short List ระดับราคาที่คุณยอมรับได้ จำแนกข้อดี-ข้อเสีย โอกาสในการต่อยอดสำหรับการลงทุน ตลอดจนประโยชน์ใช้สอยและสภาพแวดล้อมในอนาคต เนื่องจากคุณจะต้องผ่อนชำระค่าคอนโดต่อเนื่องเป็นเวลานานหลายปี จึงจำเป็นต้องมั่นใจว่าคอนโดใหม่ที่คุณจะเลือกซื้อนั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการอย่างครบถ้วน ตลอดจนมีความคุ้มค่าแก่การลงทุน สามารถใช้ทั้งสำหรับการพักอาศัยและการปล่อยเช่าเพื่อสร้าง Passive income ได้ในอนาคต

2.ให้ความสำคัญกับชื่อเสียงของ Developer

เลือกคอนโดใหม่ให้ถูกใจใน 1 วัน

ปัจจุบันตลาดคอนโดกำลังอยู่ในช่วงเติบโต มีแบรนด์เจ้าของโครงการ (developer) หน้าใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้คุณมีตัวเลือกใน วิธีเลือกคอนโดใหม่ เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของ Developer แต่ละแห่งนั้นมิใช่ว่าจะสั่งสมมาอย่างง่าย ๆ หากต้องใช้ระยะเวลาในการสร้างความไว้วางใจจากผู้บริโภค การออกแบบรูปแบบคอนโดที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงในแต่ละยุคสมัย ตลอดจนวิธีการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการขาย สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลที่คุณสามารถค้นหาได้ในอินเตอร์เน็ตหรือกระดานสนทนาออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งคุณควรเลือกแบรนด์คอนโดที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ มีผลตอบรับต่อบริการหลังการขายในแง่บวก และสามารถขายห้องหมดได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว สะท้อนให้ประจักษ์ถึงความน่าเชื่อถือของ Developer ได้เป็นอย่างดี

3.สภาพแวดล้อมดี ชีวิตย่อมดี

เลือกคอนโดใหม่ให้ถูกใจใน 1 วัน

นอกจากความสวยงามในการออกแบบห้องและตัวอาคารคอนโดแล้ว สภาพแวดล้อมบริเวณโดยรอบ และ การเลือกคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่คุณควรต้องหยิบยกมาพิจารณา เนื่องจากหากคุณซื้อคอนโดใหม่สำหรับใช้พักอาศัยเอง คุณจะต้องใช้เวลาอยู่ในบริเวณดังกล่าวหลายชั่วโมงในแต่ละวัน การเลือกคอนโดที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณก็จะช่วยให้คุณมีความสุขกับการอยู่คอนโดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อที่ไม่ไกลจากทางเข้าคอนโด ความเป็นส่วนตัวจากชุมชนบริเวณใกล้เคียง การทดสอบเสียงดังจากการจราจรบนท้องถนนเข้ามาถึงคอนโด ถนนหน้าคอนโดมีแสงสว่างเพียงพอหรือไม่ หากต้องเดินกลับในวันเลิกงานดึกมีความเปลี่ยวเกินไปหรือเปล่า ซึ่งคุณอาจทดลองเดินทางไปดูคอนโดเป้าหมายด้วยตาตนเอง แล้วเดินสำรวจสภาพแวดล้อมรอบ ๆ เพื่อเก็บข้อมูล โดยจำลองว่าหากคุณมาใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดดังกล่าวจริง ๆ คุณจะมีความพึงพอใจมากเพียงใด เท่านี้ก็น่าจะช่วยตอบคำถามว่านี่คือ วิธีเลือกคอนโดใหม่ ที่คุณต้องการลงทุนจริง ๆ หรือไม่

4.สิ่งอำนวยความสะดวกภายในคอนโดต้องครบถ้วน

เลือกคอนโดใหม่ให้ถูกใจใน 1 วัน

นับวันสิ่งอำนวยความสะดวกภายในคอนโดยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ยิ่งหย่อนโครงการบ้านจัดสรรเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องซักรีด สวนพักผ่อนหย่อนใจ ตลอดจนห้องประชุม ห้องสมุด และสนามเด็กเล่นเพื่อเพิ่มความรู้สึกเป็น ‘บ้าน’ ให้กับลูกบ้านมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ความต้องการในการใช้สิ่งอำนวยความสะดวกของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกัน บางคนอาจมีบ้านอยู่แล้ว แต่ซื้อคอนโดไว้พักอาศัยในช่วงวันทำงานและไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ที่คอนโดมากนัก อาจไม่ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกมากเท่ากับลูกบ้านที่พักอาศัยที่คอนโดเป็นหลัก เพราะฉะนั้น  วิธีเลือกคอนโดใหม่ คุณควรสำรวจความต้องการของตนเองเสียก่อนว่าต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกประเภทใดบ้างที่ ‘ต้องมี’ และอะไรบ้างที่ไม่จำเป็น เพื่อให้สามารถจำกัดตัวเลือกคอนโดที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ และช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

5.ทำเลที่ตั้งต้องโดนใจ

เลือกคอนโดใหม่ให้ถูกใจใน 1 วัน

ทำเลที่ตั้งคือหัวใจสำคัญของ วิธีเลือกคอนโดใหม่ ไม่ว่าคุณจะซื้อคอนโดเพื่อชุดประสงค์ในการอยู่พักอาศัยเองหรือปล่อยเช่า ทำเลที่ตั้งคือปัจจัยอันดับต้น ๆ ที่คุณควรจะต้องคำนึงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าหรือขนส่งสาธารณะประเภทอื่น ๆ อยู่ไม่ไกลจากที่ทำงาน โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สวนสาธารณะ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยให้ชีวิตการอยู่คอนโดราบรื่นและเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น หากคุณต้องการซื้อคอนโดใหม่เพื่อการลงทุน ที่ตั้งทำเลที่มีโอกาสเติบโตมากในอนาคตจะช่วยให้คุณสามารถทำกำไรได้จากการปล่อยเช่าหรือขายคอนโดไม่มากก็น้อย ฉะนั้น คุณจึงควรให้ความสำคัญกับการพิจารณาทำเลที่ตั้งของคอนโดให้เหมาะสมสอดคล้องกับจุดประสงค์ในการซื้อคอนโดของคุณเอง

วิธีเลือกคอนโดใหม่ ให้เกิดความคุ้มค่าและสะดวกรวดเร็วนั้น จำเป็นต้องพิจารณาหลายปัจจัยประกอบกันดังที่บทความนี้ได้แนะนำแนวทางในการคัดสรรคอนโดที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ ตลอดจนวิธีเลือกอย่างไรให้ได้คอนโดที่ใช่คอนโดที่ชอบภายในระยะเวลาจำกัดเพียงแค่ 1 วัน ซึ่งหวังว่าคุณจะสามารถนำเคล็ดลับดังกล่าวไปใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกคอนโดใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และมีความคุ้มค่าสูงสุดต่อไป แต่สำหรับบางท่านที่ให้ความสำคัญกับเรื่องงบประมาณมาก่อนและแอบมองคอนโดมือสองไว้ด้วย เราก็ไม่พลาดที่จะช่วยท่านตัดสินใจผ่านบทความ คอนโดใหม่ vs คอนโดมือสอง เปรียบเทียบกันแบบเห็นๆ หลังจากที่ท่านอ่านบทความดังกล่าวจบแล้ว รับรองได้เลยว่าจะสามารถเลือกคอนโดที่ถูกใจได้อย่างแน่นอนครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top