Made your day เริ่มต้นทุกเช้าด้วยซิกเนเจอน์ดริงก์จากแชมป์เปี้ยนกาแฟ

เริ่มต้นเช้าที่ดีด้วยซิกเนเจอร์ดริงก์ดีๆ สักแก้ว… วันนี้เราจึงพาไปรู้จัก Factory Coffee คาเฟ่ที่เสิร์ฟกาแฟระดับแชมเปี้ยน ใกล้ไอดีโอ สยาม – ราชเทวี ที่ให้แวะไป Made my day ได้ทุกวัน

Factory Coffee คาเฟ่ในดวงใจของคอกาแฟ โดยเฉพาะฝีไม้ลายมือในการ

รังสรรค์เครื่องดื่มกาแฟจากบาริสต้ามือฉมัง ซึ่ง Factory Coffee เปรียบเสมือน

จุดรวมพลบาริสต้าระดับแชมป์ประเทศไทยที่ได้ไปแข่งระดับโลก โดยเฉพาะเจ้าของร้านที่เป็นบาริสต้ามือวางอันดับ 13 ของโลก การเนรมิตซิกเนเจอร์ดริงก์ของ Factory Coffee จึงการันตีรสชาติระดับแชมป์เปี้ยนนั่นเอง

Factory Coffee

Factory Coffee

ล่าสุด Factory Coffee ได้ย้ายบ้านหลังใหม่ใกล้ BTS พญาไทมากยิ่งขึ้น โดยเลือกตกแต่งร้านสุดเท่ในสไตล์ลอฟท์ แฝงบรรยากาศสบายๆ โปร่งโล่ง และหอมกรุ่นกลิ่นกาแฟให้เราแวะไปนั่งละเมียดละไมรสชาติที่ใช่

ทางร้านวางคอนเซ็ปต์ในการแต่งร้านให้ Factory Coffee เสมือนโรงงานเก่า โดยเลือกใช้คอนกรีต อิฐบล็อก และโครงสร้างของสายไฟมาเติมเสน่ห์คูลๆ สไตล์ลอฟท์​ โดยมุมหน้าร้านจัดวางเป็น Shop อุปกรณ์ชงกาแฟหลากประเภท กลางร้านเด่นด้วยเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่เกินครึ่ง และลึกเข้าไป เลือกจัดวางเป็นโต๊ะเก้าอี้ สำหรับรับรองลูกค้า

Factory Coffee

Factory Coffee

ขึ้นชื่อว่าร้านกาแฟที่มีบาริสต้าระดับแชมป์ ไฮไลท์เด่นของร้านคงหนีไม่พ้นเมล็ดกาแฟที่เลือกสรรมาอย่างดี โดย Factory Coffee เลือกใช้เมล็ดกาแฟ Phayathai Espresso เป็นเบสหลักของร้าน ซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟจากแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยปลูกบนความสูงกว่า 1,400 เมตร แน่นอนว่าทางร้านยังมี Single Origin อื่นๆ ให้เลือกลิ้มลองอีกด้วย

ส่วนเมนูซิกเนเจอร์ดริงก์ที่เราอยากแนะนำในวันนี้ คือ Steve Jobs (140 บาท) เมนูที่เกิดจากส่วนผสมที่ลงตัวของ Cold Brew กับน้ำองุ่น Infused และข้าวคั่ว เป็นกาแฟที่ให้กลิ่นหอมและให้รสสดชื่นอย่างมีเอกลักษณ์

Factory Coffee

Factory Coffee

จับคู่ความอร่อยกับ Croissant Almond (120 บาท) ที่หอมกรุ่นกลิ่นเนย เสิร์ฟอุ่นๆ พร้อมแท็กเจอร์กรอบนอกนุ่มใน เป็นครัวซองต์อัลมอลด์ที่เมื่อได้ลิ้มลองแล้ว อยากจะร้องขออีกชิ้น

แต่หากคุณไม่ใช่สายกาแฟ Factory Coffee ก็มีเครื่องดื่มทางเลือกมาเสิร์ฟเช่นกัน โดยเมนู Non-coffee ที่เราแนะนำคือ Black Cocoa Yen (200 บาท) นำเสนอความอร่อยของ Black Cocoa ในรูปแบบเชคกับนมและน้ำแข็ง โดยคงความเข้มข้นของรสชาติ ก่อนตบความกลมกล่อมด้วย Chocolate Bar, Chocolate Powder, กลือ Sea Salt Grinder และคาราเมล กลายเป็นเครื่องดื่มรสกลมกล่อมที่ลงตัวตั้งแต่คำแรกที่จิบ

Factory Coffee

Factory Coffee

จับคู่ Black Cocoa Yen กับ Carrot Cake (140 บาท) เนื้อฉ่ำที่แทรกด้วยแครอทฝอยและลูกเกดมาเพิ่มแท็กเจอร์ความอร่อย ตัดรสด้วยชีสหวาน

ซ่อนเปรี้ยว เป็นเมนูเค้กที่ลงตัวกับทุกเครื่องดื่ม

ตบท้ายด้วยไฮไลท์ของร้าน คือการเสิร์ฟเครื่องดื่มทุกแก้ว มักมีบาริสต้าเดินมาเสิร์ฟที่โต๊ะ โดยเครื่องดื่มจะอยู่ภายในแก้วเชค ก่อนจะเทความอร่อยลงแก้วต่อหน้าเรา ซึ่งเป็นกิมมิกเล็กๆ ที่ชวนให้ประทับใจและได้ถ่ายภาพไปอวดเพื่อนๆ 

Factory Coffee

เพราะเราเชื่อว่า การได้ดื่มซิกเนเจอร์ดริงก์ดีๆ สักแก้วในทุกเช้า คือการ  Made my day รับวันใหม่ที่สดใส

Factory Coffee

  • Address: BTS พญาไท ทางไปแอร์พอร์ตลิงค์
  • Open: เปิดทุกวัน 8.00 – 18.00 น.
  • Tel: 080 958 8050
  • Facebook: https://www.facebook.com/factorybkk
  • 750 เมตรจากไอดีโอ สยาม – ราชเทวี
  • ชีวิตใกล้สยามสุดคุ้ม คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสถานีราชเทวี 390 ม.*
  • #DUO Selections
  • 1 ห้องนอน เริ่ม 5.49 ลบ.
  • 2 ห้องนอน เริ่ม 7.99 ลบ.*
  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ https://bit.ly/2H8gQci

Factory Coffee

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top