ฮวงจุ้ยแปดทิศ! เคล็ดลับแต่งคอนโดปีหนู เสริมมงคลปี 2563

หลังจากที่ได้ลงทุนซื้อคอนโดใหม่เรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญในการทำให้คอนโดของคุณกลายเป็น ‘บ้าน’ อย่างแท้จริงก็คือการแต่งคอนโดตามสไตล์ที่คุณต้องการ และการแต่งคอนโดที่จะช่วยเสริมมงคลแก่ผู้อยู่อาศัยนั้น ก็ไม่แตกต่างไปจากการแต่งบ้านซึ่งต้องให้ความสำคัญกับหลักฮวงจุ้ยแปดทิศที่จะนำโชคลาภและความร่ำรวยมาให้เจ้าของคอนโดนั่นเอง ส่วนเคล็ดลับแต่งคอนโดปีหนูให้สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

ดาวหนึ่งขาว แห่งความรัก การงานและการเงิน

 

ดาวหนึ่งขาวเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นดาวเสริมดวงความรัก การงาน และการเงิน โดยในปีหนู 2563 นั้น ดาวหนึ่งขาวได้เคลื่อนย้ายมาประจำทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนั้น คุณควรจัดห้องนอนหรือห้องทำงานที่หันหน้าไปทางทิศดังกล่าวอย่างตั้งใจ เพื่อจะส่งผลต่อการเสริมโชคลาภและปรับดวงในด้านต่าง ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะใครที่มีปัญหาด้านความรัก การนำรูปคนรักหรือสิ่งของที่คนรักใช้ประจำมาประดับไว้ในห้องที่มีประตูหรือหน้าต่างเปิดรับพลังงานจากทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือก็จะช่วยปรับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นได้เช่นกัน

ดาวสองดำ แห่งความป่วยไข้

สัญลักษณ์ของความป่วยไข้ที่จะโคจรมายังทิศใต้ในปี 2563 กรณีที่ประตูห้อง ห้องนอน หรือห้องครัวของคอนโดหันหน้าไปยังทิศใต้ก็อาจมีความจำเป็นที่จะต้องแต่งเติมเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยแก้เคล็ดและขจัดสิ่งชั่วร้ายออกไป โดยเฉพาะการใช้วัตถุตกแต่งที่ทำมาจากธาตุดินหรือธาตุโลหะอย่างงานไม้ งานแกะสลัก และกระถางต้นไม้อันมีคุณสมบัติช่วยประสมดุลของคอนโด ขับไล่พลังงานเลว รักษาพลังงานดีไว้นั่นเอง

ดาวสามฟ้า แห่งวิวาทะ

ดาวสามฟ้าหรือดาวแห่งวิวาทะจะโคจรมายังทิศเหนือในปีหนู ดังนั้นใครที่ประตูคอนโด ห้องนอน และโต๊ะทำงานหันหน้าไปทางทิศดังกล่าว ขอแนะนำให้ย้ายโต๊ะทำงานหรือหาวัตถุที่มีส่วนประกอบของธาตุโลหะและธาตุดินมาวางดูดซับพลังงานเลวไว้ หรือกรณีที่ห้องนอนหันหน้าไปทางทิศเหนือก็อาจแก้เคล็ดด้วยการนำผ้าห่มสีแดงหรือสีม่วงมาวางหรือผูกไว้ที่ประตูทางเข้าห้องนอน หรือหากสิงห์คู่มาเฝ้าไว้ก็จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปจากคอนโดของคุณได้

ดาวสี่เขียว แห่งการศึกษา

สำหรับฮวงจุ้ยด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ในปีหนูนั้นจะได้รับอิทธิพลจากดาวสี่เขียวซึ่งเป็นดาวแห่งการศึกษา เหมาะสำหรับการตกแต่งคอนโดด้วยการหันหน้าโต๊ะทำงานหรือโต๊ะอ่านหนังสือไปยังทิศทางดังกล่าว แม้ปีนี้ดาวสี่เขียวจะไม่ค่อยมีอานุภาพเท่าใดนัก แต่คุณสามารถเสริมฮวงจุ้ยได้ด้วยการนำพู่กันจีนอันเป็นสัญลักษณ์ของการเรียนรู้หรือต้นไม้สีเขียวมาประดับเพื่อเพิ่มความสำเร็จในหน้าที่การงานและการเรียนได้ด้วยเช่นกัน

ดาวห้าเหลือง แห่งความโชคร้าย

ในปี 2563 ดาวห้าเหลืองที่เป็นดาวแห่งความโชคร้ายและปัญหาเกี่ยวกับการเงิน คดีความได้ย้ายมาอยู่ในทิศตะวันออก ดังนั้น หากคอนโดของคุณมีประตูทางเข้า ห้องครัว และห้องนอนหันไปทางทิศตะวันออกก็สามารถแก้เคล็ดได้อย่างง่าย ๆ ด้วยการตกแต่งคอนโดของคุณด้วยการปูพรมสีเทาหรือสีขาวทางทิศตะวันออก หลีกเลี่ยงการวางวัตถุสีแดงหรือสีเหลือง ตลอดจนต้นไม้ที่ใช้ดินปลูกในทิศดังกล่าว ก็จะช่วยปัดเป่าความโชคร้ายออกไปได้

ดาวหกขาว แห่งความอัปมงคล

 

สำหรับการตกแต่งคอนโดมิเนียมด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ในปีนี้นั้นเป็นทิศของดาวหกขาวซึ่งเป็นดาวที่ก้ำกึ่งระหว่างความเป็นมงคลและอัปมงคล ด้วยเหตุนี้ จึงควรแก้เคล็ดด้วยการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของโซฟา เตียงนอน โต๊ะทำงาน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่คุณใช้เป็นประจำเพื่อหลีกเลี่ยงทิศดังกล่าวจะดีกว่า ทั้งนี้ การนำกระจกแปดเหลี่ยมมาแขวนไว้ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ก็นับว่าสามารถช่วยเปลี่ยนพลังงานด้านลบจากดาวหกขาว ให้แปรเป็นพลังงานดีได้

ดาวเจ็ดแดง แห่งพลังแง่ลบ

ดาวเจ็ดแดงในปี 2563 ประจำอยู่บริเวณกลางคอนโด การตกแต่งคอนโดให้สอดรับกับพลังงานจากดาวเจ็ดแดงจึงนับว่าจำเป็นต้องระมัดระวัง เนื่องจากอาจก่อให้เกิดพลังงานแง่บวกได้พอ ๆ กับพลังงานแง่ลบ โดยเคล็ดลับง่าย ๆ ในการตกแต่งคือการวางกิเลนคู่ไว้ในจุดศูนย์กลางของคอนโด งดวางดาบและผลไม้แห้งให้บริเวณกลางบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งชั่วร้ายที่อาจเข้ามารังควาญชีวิตผู้พักอาศัยในคอนโดได้

ดาวแปดขาว แห่งความเจริญก้าวหน้าและร่ำรวย

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือในปีหนูเป็นของดาวแปดขาว อันเป็นดาวแห่งความเจริญก้าวหน้า ความร่ำรวย และความสามัคคี ดังนั้น หากคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ที่คุณเลือกเข้าอยู่หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ การตกแต่งคอนโดให้มีความโล่งโปร่ง เรียบง่าย สว่างสไว และสะอาดตาจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ นอกจากนั้น ตามหลักฮวงจุ้ย หากประตูหรือหน้าต่างเปิดรับพลังงานดีจากทางทิศของดาวแปดขาว อีกฝั่งหนึ่งควรจะมีโซฟาหรือโต๊ะที่ช่วยกันไม่ให้สิ่งดี ๆ และความร่ำรวยไหลออกไปจากคอนโดได้โดยง่าย

ดาวเก้าม่วง แห่งความมงคลเสริมโชคลาภ

มาถึงดาวมงคลประจำปี 2563 กันบ้าง ในปีนี้นั้นดาวเก้าม่วงซึ่งจัดว่าเป็นดาวมงคลได้โคจรมาประจำที่ทิศตะวันตก ดังนั้น การแต่งคอนโดให้สอดคล้องกับทิศมงคลดังกล่าวจึงนับว่ามีความสำคัญต่อการเสริมโชคลาภและนำสิ่งดี ๆ มาสู่ผู้พักอาศัย โดยหากคอนโดของคุณหันหน้าไปทางทิศตะวันตกหรือประตูของห้องใดห้องหนึ่งหันหน้าไปยังทิศดังกล่าว ก็ขอแนะนำให้หมั่นดูแลความสะอาดและคอยดูแลเก็บกวาดข้าวของไม่ให้รกหูรกตา รวมทั้งอาจเพิ่มช่องทางรับแสงแดดหรือปูพรมแดงเพื่อเปิดรับพลังงานดีเข้ามายังคอนโด ทั้งนี้ หากห้องดังกล่าวเป็นห้องรับแขก คุณควรตั้งโซฟาโดยหันหน้าไปทางทิศตะวันตกอันจะช่วยเสริมดวงการงานและการเงินได้ดีขึ้นอีกด้วย

การตกแต่งคอนโดของคุณให้สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยในปีหนู 2563 นั้นนับว่ามีความสำคัญด้านความเชื่อต่อผู้พักอาศัย อย่างไรก็ตาม หากคุณพบว่านับตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา ชีวิตยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางและพบอุปสรรคปัญหาเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ การตื่นเช้าตักบาตรหรือเสริมบุญเที่ยววัด 100 ปี ก็อาจเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยแก้เคล็ดและปรับดวงเสริมโชคลาภให้ดีขึ้นได้ในที่สุด

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top