How to แต่งคอนโดฯ ง่ายๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน

เพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปอาจทำให้ บ้าน ของใครหลายๆ คนถูกทดแทนด้วยที่อยู่อาศัยประเภท คอนโดฯ ในปัจจุบัน วันนี้เราจึงขอนำ How to แต่งคอนโดฯ ง่ายๆ แต่ให้ Feeling อบอุ่นราวกับอยู่บ้านมาฝากชาว Gen C ให้ลองนำไปใช้กันดูครับ

How to แต่งคอนโดฯ ง่ายๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน

  • แสงสว่างเป็นสิ่งสำคัญ

แสงสว่างจากหน้าต่างเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้บ้านรู้สึกอบอุ่นมากกว่าคอนโดฯ ดังนั้นการจะแต่งคอนโดฯ ให้มีความรู้สึกเหมือนกับอยู่บ้าน สิ่งสำคัญที่ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกจึงหนีไม่พ้นเรื่องของทิศทางของแสง ถ้าอยากให้ห้องดูกว้าง โล่ง และโปร่งก็ต้องหลีกเลี่ยงการวางข้าวของบริเวณหน้าต่างหรือพื้นที่ที่แสงสว่างส่องเข้ามานั่นเอง

How to แต่งคอนโดฯ ง่ายๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย

เพราะด้วยพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัดจึงทำให้การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าคอนโดฯ แต่ละครั้งต้องมีการคำนึงถึงขนาดและรูปแบบของการจัดวางภายในห้อง ทั้งนี้เพราะการซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่มากเกินไปอาจทำให้คอนโดฯ ดูเล็ก คับแคบ และไม่น่าอยู่

How to แต่งคอนโดฯ ง่ายๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน

  • หลีกเลี่ยงสีสันฉูดฉาด

สำหรับใครที่ชื่นชอบสีสันฉูดฉาดอาจจะต้องข้ามข้อนี้ไป แต่ต้องขอบอกว่าข้อดีของการแต่งคอนโดฯ ด้วยโทนสีธรรมชาติ อย่าง ขาว เทา ครีม ฟ้าอ่อน น้ำตาลอ่อน นั้นมักให้ความรู้สึกที่อบอุ่นและผ่อนคลายได้ดีราวกับอยู่บ้าน ที่สำคัญยังช่วยหลอกตาให้ห้องเล็กๆ ดูกว้างขึ้นมาได้อีกด้วย

How to แต่งคอนโดฯ ง่ายๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน

  • สร้างมุมโปรดส่วนตัว

เพราะบ้านเป็นที่ที่เราสามารถเป็นตัวของตัวเองได้มากที่สุด การจะแต่งคอนโดฯ ให้มีความรู้สึกเหมือนกับอยู่บ้านก็อาจจะต้องยอมให้มีมุมส่วนตัวที่เป็น Safe Zone ดูบ้าง ถึงแม้ว่าจะไม่เข้ากับรูปแบบของห้องแต่ถ้าทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายใจก็เพียงพอแล้ว

และทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งใน How to ง่ายๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนคอนโดฯ อันมีพื้นที่จำกัด ให้รู้สึกอบอุ่น สบายใจ และเป็น Comfort Zone ของเราได้เหมือนกับอยู่บ้าน ลองนำไปประยุกต์ใช้กับห้องของเพื่อนๆ กันดูนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top