HOPPING DAY ตะลุย 5 คาเฟ่ แวะพักก่อน แล้วค่อยไปต่อ!!!

เซฟเก็บไว้ก่อน ถึงแม้ช่วงนี้เราจะยังออกจากบ้านไม่ได้ ก็ลองเที่ยวผ่านออนไลน์กันดูครับ ถ้าสถานการณ์คลี่คลายเมื่อไร ค่อยแวะไปกันใหม่ กับ 5 คาเฟ่ใกล้ “ไอดีโอ พหลโยธิน – จตุจักร” 

  • คอนโด 2 ห้องนอน ฟรีเฟอร์ ล็อตสุดท้าย เริ่ม 7.99 ล้าน*
  • 150 เมตรถึง BTS สะพานควาย
  • 500 เมตรถึง MRT กำแพงเพชร
  • ใกล้แหล่งของกิน และ ท่องเที่ยว อาทิ อตก., สวนจตุจักร, JJ mall, ตลาดนัดจตุจักร เซ็นทรัลลาดพร้าว, La villa อารีย์ ร.พ.เปาโลฯ, ฯลฯ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ https://anan.ly/39Ga4XL

…อย่าลืมแชร์เก็บไว้ สะดวกเมื่อไรค่อยแวะไป Hopping กัน!

Slowhands Cafe

Slowhands Cafe เบรกความเร่งรีบ แล้วแวะมาสโลว์ไลฟ์กัน

:: เพียง 800 เมตร จาก ไอดีโอ พหลโยธิน – จตุจักร

คาเฟ่ไซส์จิ๋วสีขาวที่เสิร์ฟความสโลว์ไลฟ์ให้เราได้พักเบรกจากความเร่งรีบของเมือง ในบรรยากาศบ้านกล่องสีขาวสไตล์มินิมอลที่โดดเด่นท่ามกลางตึกสูง ภายในอบอวลด้วยกลิ่นหอมๆ ของกาแฟ และบรรยากาศอบอุ่น เน้นความเรียบง่ายจากเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาล พร้อมด้วยไม้ประดับทำให้คาเฟ่แห่งนี้มีชีวิตชีวา

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Slowhands Cafe คือเมนูเครื่องดื่มที่มีทั้งเมนูเบสิกและซิกเนเจอร์ดริ้งที่ครีเอทความอร่อยขึ้นใหม่ อาทิ Peach Blossom Tea ที่ผสานความสดชื่นของพีชเข้ากับชากลิ่นซากุระให้รสหวานกลมกล่อม หรือ Matcha Espresso เมนูที่ผสาน 3 รสชาติที่แตกต่างของมัจฉะ นมสด และช็อกโกแลต ในดีไซน์สุดเก๋ด้วยการแยกเลเยอร์ชวนถ่ายรูป แต่เวลาดื่มทางร้านแนะนำให้คนทุกเลเยอร์เข้าด้วยกัน เพื่อความลงตัวของรสชาติ

Slowhands Cafe

  • Open: อังคาร – ศุกร์ เวลา 8.00 – 18.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 18.00 น.  หยุดวันจันทร์
  • Address: ซอยประดิพัทธ์ 23 
  • Tel: 064-990-9654
  • Facebook: https://www.facebook.com/slowhands.cafe/

Pompano Roasted Cafe

Pompano Roasted Cafe คาเฟ่สุดเท่ในคอนเซ็ปต์โรงจอดเครื่องบินเก่า

:: เพียง 800 เมตร จาก ไอดีโอ พหลโยธิน – จตุจักร

Pompano Roasted Café คาเฟ่บรรยากาศเท่ๆ ที่ดีไซน์สถาปัตยกรรมในรูปทรง Hanger หรือโรงจอดเครื่องบินขนาดเล็ก ขณะที่ภายในก็ดิบเท่ด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่าสไตล์วินเทจแท้ๆ

นอกจากบรรยากาศที่มีสไตล์ไม่ซ้ำใครแล้ว Pompano Roasted Café แห่งนี้ยังเสิร์ฟเครื่องดื่มที่ใส่ใจในวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟ House Bland ประจำร้าน หรือการคัดวัตถุดิบและนำเข้าจากต่างประเทศ

เริ่มจากเมนูกาแฟ Café Latte (hot) เมนูคลาสสิกที่พิเศษด้วยที่เมล็ดกาแฟจาก 3 แหล่งปลูกคือ บราซิล, อินโดเซีย จาวา, และดอยช้าง มาเบลนด์เข้าด้วยกันจนเป็น House Blend รสเฉพาะของร้าน อีกหนึ่งเมนูแนะนำ Mochachino เครื่องดื่มที่ผสมผสานความลงตัวของช็อกโกแลตเข้มข้นเข้ากับกาแฟรสกลมกล่อม จนกลายเป็นความสนุก ทานคู่กับบรรดาขนมโฮมเมดที่หมุนเวียนเปลี่ยนกันไป อาทิ บราวนี่มันม่วง หรือ โรลสตรอเบอรี่ ฯลฯ

Pompano Roasted Cafe

  • Open: อังคาร – พฤหัสบดี เวลา 11.00 – 20.00 น. , ศุกร์ เวลา 10.15 – 23.00 และเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.15 – 00.00 น. (หยุดวันจันทร์)
  • Address: โครงการ The Camp ซอยกำแพงเพชร 1
  • Tel: 086 507 1755
  • Facebook: https://www.facebook.com/PompanoRoastedCafebyHOF/

Jong Dimsum

Jong Dimsum ติ่มซำโฮมเมดที่ส่งตรงรสชาติออริจินอลจาก ‘หาดใหญ่’

:: เพียง 800 เมตร จาก ไอดีโอ พหลโยธิน – จตุจักร

Jong Dimsum ร้านที่ยกความอร่อยมาจากหาดใหญ่ โดยความอร่อยของติ่มซำถ่ายทอดมาจากร้าน “อาม่า ติ่มซำ” หนึ่งในร้านดังที่คนหาดใหญ่ต่างรู้จัก ติ่มซำของร้านนี้จึงเป็นติ่มซำสไตล์โฮมเมด สูตรลับที่สืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

Jong Dimsum เสิร์ฟทั้งเมนูติ่มซำคลาสสิคที่เราคุ้นเคยและเมนูอาหารจานหลัก ซึ่งเน้นอาหารจานเดียว เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ทั้งขนมจีบหมู, ขนมจีบกุ้ง, ขนมจีบปู, ฮะเก๋า เพิ่มความแตกต่างด้วยเมนูขนมจีบปลาหมึก ชาร์โคล และขนมจีบหมูไข่เค็ม ฯลฯ

ไม่เพียงเมนูอาหารเท่านั้นที่ชวนลิ้มลอง บรรยากาศของร้านก็ตกแต่งได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะเมื่อเจ้าของร้านเลือกหยิบบรรยากาศคลาสสิคสไตล์ Chinese Vintage มาเป็นจุดเด่นของ Jong Dimsum จนทำให้ร้านนี้เป็นร้านติ่มซำที่อร่อยและบรรยากาศดี

Jong Dimsum

  • Open: เปิดทุกวัน เวลา 7:00 – 20:00 น. 
  • Address: ถนนพหลโยธิน แยกสะพานควาย
  • Tel: 089 048 6908
  • Facebook: https://www.facebook.com/jongdimsum/

Sarath N. Chocolatier

Sarath N. Chocolatier เปิดพื้นที่แห่งความสุข แด่คนรักช็อกโกแลต

:: เพียง 850 เมตร จาก ไอดีโอ พหลโยธิน – จตุจักร

Chocolate Lover ต้องหลงรักคาเฟแห่งนี้ เพราะ “SARATH N. CHOCOLATIER”  เป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟช็อกโกแลตเป็นเมนูหลัก โดยที่นี่เปรียบเสมือนโรงงานช็อกโกแลตที่เราแวะไปชาร์จพลังผ่านความอร่อยได้แบบไม่มีเบื่อ   

เชฟเลือกหยิบช็อกโกแลตของไทยเป็นวัตถุดิบหลัก โดยใช้เมล็ดโกโก้จากจันทบุรีและประจวบคีรีขันธ์ซึ่งให้ความหอมหวาน เข้มข้น และมีรสชาติที่เฉพาะตัว อาทิ เมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ Single Origin Hot Chocolate ที่เสิร์ฟในรูปแบบเซ็ต ประกอบด้วยนมช็อกโกแลตร้อนจาก Dark Chocolate 70% และ Milk Chocolate เสิร์ฟพร้อมช็อกโกแลตที่ปั้นให้มีรูปร่างเสมือนฝักโกโก้ ภายในอัดแน่นด้วยมาร์ชเมลโลว์รสหวาน และ Coco Drip สำหรับโรยตกแต่ง

อีกหนึ่งเมนูแนะนำ Single Origin-Ice Chocolate ที่ให้รสชาติแบบธรรมชาติของช็อกโกแลตแท้ๆ เสิร์ฟพร้อมวิปครีมรสหวานมัน พร้อมโรยด้วยช็อกโกแลตแท่งมาเติมความอร่อย ต่อด้วย Pure Origin Eclairs เอแกลร์ที่ครีเอทบิสกิตแบบบราวนี่ เติมความอร่อยด้วยครีมดาร์กช็อกโกแลต 70% เคลือบด้วย Chocolate Glaze เป็นต้น

Sarath N. Chocolatier

Perfect Strangers Bangkok

Perfect Strangers Bangkok คาเฟ่กึ่งบาร์ที่สานสัมพันธ์คนแปลกหน้าให้รู้จักกัน

:: เพียง 1.2 กิโลเมตร จาก ไอดีโอ พหลโยธิน – จตุจักร

คาเฟ่กึ่งบาร์ Perfect Strangers Bangkok โดดเด่นด้วยดีไซน์และคอนเซ็ปต์แสนเก๋ว่า ‘เพราะทุกความสัมพันธ์ต้องเริ่มจากการเป็นคนแปลกหน้ากันก่อน’ ซึ่งตั้งใจให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่พบปะของผู้คน

อีกหนึ่งไฮไลน์ของที่นี่คือ การนำเสนอความอร่อยในสไตล์โฮมเมดฟิวชั่น และจากการเป็นคาเฟ่กึ่งบาร์ เมนูโดดเด่นของที่นี่จึงกลายเป็น Coffee Cocktail รสชาติแปลกใหม่หลากหลายเมนู อาทิ As Cool As Cucumber เครื่องดื่มรสชาติหวานซ่อนเปรี้ยว ผสมผสานความลงตัวของวัตถุดิบหลากหลาย ทั้งน้ำฝรั่ง, ว่านหางจระเข้, ดอกหอมหมื่นลี้, ทับทิม, แตงกวา และช็อตเอสเพรสโส่ จนได้เครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ

ต่อกันด้วย I was made for sunny days เมนูที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘มะม่วงพริกเกลือ’ ที่นำมะม่วงน้ำดอกไม้ที่กำลังสุกได้ที่ มาผสมผสานกับพริกเกลือ ตามด้วยช็อตเอสเพรสโซ่ ฯลฯ

Perfect Strangers Bangkok

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top