Art of Life ให้ชีวิตเต็มไปด้วยสีสันของศิลปะ 

แต่งแต้มสีสันให้ไลฟ์สไตล์จนถูกใจใครหลายคน ด้วย 3 สถานที่เด่นที่แฝงเสน่ห์เชิงศิลปะ ที่ในวันนี้เราอาสาเป็นไกด์พาทัวร์ พร้อมถ่ายรูปสุดชิค เพิ่มยอดไลก์บนโซเซียลกันครับ ที่สำคัญยังอยู่แถว คอนโดใกล้รถไฟฟ้า และยังใกล้ทาวน์เฮ้าส์สุดพรีเมี่ยม เออร์บานิโอ วิภาวดี – แจ้งวัฒนะ อีกด้วย!!

MOCA BANGKOK

:: MOCA BANGKOK จากความหลงใหล สู่ “พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย”

เริ่มต้นกันที่ “พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย” ที่เกิดจากความหลงใหลจนนำไปสู่พื้นที่ที่อบอวลด้วยเสน่ห์ของงานศิลปะ โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้จัดแสดงผลงานศิลปะจากศิลปินไทยเป็นหลัก

ไฮไลน์ของที่นี่คือผลงานจากศิลปินแห่งชาติหลายท่าน ทั้งผลงานประติมากรรมของ ‘อาจารเขียน ยิ้มศิริ’ หรือผลงานจิตรกรรมของ ‘อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี’ รวมทั้งผลงานศิลปะไทยร่วมสมัยจากศิลปินหลากหลายรุ่

MOCA BANGKOK

ภายในพิพิธภัณฑ์แบ่งพื้นที่เป็น 5 ชั้นด้วยกัน ดังนี้

ชั้นที่ 1: พื้นที่นิทรรศการถาวรที่จัดแสดงผลงานประติมากรรม โดยไฮไลท์ของชั้นนี้อยู่ที่ ผลงานเด่นหลายชิ้นจากศิลปินแห่งชาติ 2 ท่าน คืออาจารย์เขียน ยิ้มศิริ และอาจารไพฑูรย์ เมืองสมบูรณ์

ชั้นที่ 2: นำเสนอผลงานร่วมสมัยในช่วงทศวรรษของศิลปินหลายรุ่น จุดเด่นของชั้นนี้คือ ผลงานที่ศิลปินร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา

ชั้นที่ 3: พื้นที่ศิลปะทางความคิดและจินตนาการ โดยเน้นหนักไปที่ผลงานศิลปะแนวคิดความเป็นไทย ที่มีพุทธศาสนาบ่มเพาะ ผลงานของพื้นที่ชั้นนี้จึงเป็นเรื่องราวของโลกหน้า และการเวียนว่ายตายเกิด ฯลฯ

ชั้นที่ 4: พื้นที่ศิลปะที่อัดแน่นด้วยขุมพลัง เพราะชั้นนี้จัดแสดงผลงานจิตรกรรมของ ‘อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี’ ศิลปินแห่งชาติ ให้เราเพลิดเพลินไปกับงานศิลปะเชิงความคิดและจินตนาการแบบตะวันออกผสมผสานความเชื่อแบบไทย

ชั้นที่ 5: จัดแสดงผลงานร่วมสมัยระดับสากก อาทิ ยุโรป อเมริกา และเอเชีย ซึ่งผลงานที่โดดเด่นคือ ภาพจิตรกรรมจากศิลปินฮอลแลนด์ที่มีอายุกว่า 270 ปี ฯลฯ

  • Address: ถนนกำแพงเพชร 6
  • Open: 10.00 – 18.00 น. หยุดวันจันทร์
  • Tel: 02 016 5666
  • FB: https://www.facebook.com/MOCA.BKK/
  • เพียง 12 นาที จากโครงการ เออร์บานิโอ วิภาวดี – แจ้งวัฒนะ

บ้านบางเขน

:: บ้านบางเขน ย้อนวันวานยุค 90 หลงรักเสน่ห์ของวิถีไทย

สถานที่แห่งที่สอง เราขอชวนคุณนั่งไทม์แม็กซีนไปเสพย์เสน่ห์ของวิถียุค 90 ที่จะทำให้คุณหลงรักวิถีไทย โดยสถานที่แห่งนี้เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตในอดีต และเป็นสถานที่สุดชิคให้เรามาถ่ายภาพสร้างความทรงจำ

สถาปัตยกรรมของที่นี่ ออกแบบให้เป็นบ้านไม้สไตล์วินเทจในความทรงจำจากยุค 90 จนสร้างมุมและพื้นที่ให้เราเก็บความทรงจำหลากหลาย โดยอาคารพาณิชย์หนึ่งชั้นในรูปแบบตึกแถวนี้ รังสรรจากไม้เก่าที่เจ้าของสถานที่สรรหามาจากทั่วประเทศ ทำให้สถาปัตยกรรมของ “บ้านบางเขน” เสมือนจริง

บ้านบางเขน

อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือ “ของสะสม” ที่หาชมยาก ที่นำมาจัดแสดงและจัดวางเลียนแบบวิถีไทยแต่เก่าก่อน ไม่ว่าจะเป็นของสะสมแบรนด์โคคา-โคล่า, ผงซักฟอกหลากแบรนด์ที่ยังคงแพคเกจจิ้งดั้งเดิม เป็นต้น

จุดเช็คอินที่ห้ามพลาด คืองานศิลปะบนกำแพง หรือกราฟฟิตี้ในสไตล์ไทยวินเทจ ทั้งกราฟฟิตี้ที่สื่อถึงวิถีชุมชน, กราฟฟิกตี้สุดอาร์ตที่มี “โคคา-โคล่า” เป็นแรงบันดาลใจ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ภายในบ้านบางเขน ยังเปิดพื้นที่คาเฟ่ ให้เราแวะไปนั่งพัก เติมพลัง หรือจะนั่งทำงาน เป็นพื้นที่ Work space อีกแห่งของคนย่านนี้

  • Address: ถนนพหลโยธิน อยู่ตรงข้ามกับกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์
  • Open: เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 02.00 น.
  • Tel: 085 921 6666
  • FB: https://www.facebook.com/baanbangkhen/
  • เพียง 9 นาที จากโครงการ เออร์บานิโอ วิภาวดี – แจ้งวัฒนะ

Project : BOX

:: Project : BOX คอมมูนิตี้สเปซที่ให้เราฝึกถ่ายภาพแสนเก๋

“Project: BOX” อีกหนึ่งพื้นที่คอมมูนิตี้มอลล์ของคนย่านนี้ แม้จะไม่ใช่พิพิธภัณฑ์ที่รวมผลงานศิลปะ แต่ที่ก็เต็มไปด้วยความฝันและความตั้งใจ ที่สำคัญยังเป็นพื้นที่ที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์ เติมสีสันในโหมดต่างๆ ของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นโหมดออกกำลังกาย, โหมดของอร่อยชวนกันรับประทาน หรือโหมดฝึกฝีมือถ่ายภาพให้เก๋

ภายใต้อาคารทรงกล่อง แบ่งเป็น 4 พื้นที่หลักๆ ประกอบด้วยพื้นที่คาเฟ่ คอนโดติด bts ให้เราจิบกาแฟ รับประทานขนมเค้กโฮมเมด ไม่ไกลกันเป็นพื้นที่ co-working space ที่ให้เราพกงานชวนเพื่อนมานั่งเคลียร์ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เติมพลังให้อิ่มท้องด้วยโซนอาหาร ปิดท้ายด้วย Boxer Lab ยิมมวยให้เราออกกำลังกาย เสริมความแข็งแรง

Project : BOX

Project: BOX โดดเด่นในสไตล์ลอฟท์ จากบ้านทรงกล่องสีเทา โดยไฮไลน์อยู่ที่พื้นที่ outdoor ที่จัดเป็นสวนมินิมอล ชวนถ่ายรูปสุดชิค แม้จะโดดเด่นในสไตล์ลอฟท์ แต่ภายในกลับดีไซน์ให้อบอุ่นในสไตล์ cozy

เมื่อแวะมาเยือนที่นี่ อย่าลืมลิ้มลองขนมโฮมเมดแสนอร่อย ควบคู่กับเมนูเครื่องดื่มแก้วโปรด พร้อมกล้องคู่ใจ เพียงเท่านี้ก็เติมเต็มสีสันให้ชีวิต เป็นอีกหนึ่งไอเดีย Art of Life ที่เราแนะนำ

  • Address: งามวงศ์วาน 18
  • Open: 9.00 – 20.00 น. หยุดวันอังคาร
  • Tel: 094 572 1206
  • FB: https://www.facebook.com/projectboxofficial/
  • เพียง 15 นาที จากโครงการ เออร์บานิโอ วิภาวดี – แจ้งวัฒนะ

เออร์บานิโอ วิภาวดี - แจ้งวัฒนะ

:: เออร์บานิโอ วิภาวดี – แจ้งวัฒนะ เติมสีสันให้ชีวิตได้มากกว่า

ไม่เพียงการออกไปเติมสีสันให้ชีวิตผ่านพื้นที่ศิลปะนอกบ้านเท่านั้น แต่ภายในบ้าน เรายังสามารถเติมความสนุก ร่วมกับสมาชิกในครอบครัวได้

เออร์บานิโอ วิภาวดี – แจ้งวัฒนะ”  ทาวน์โฮมพรีเมี่ยม 3 ชั้น โดดเด่นภายใต้คอนเซ็ปต์ SETTLE YOUR OWN VISION ใช้ชีวิตในแบบคุณ จะเนรมิตวันว่างให้มีสีสันกับสมาชิกในครอบครัว หรือผ่อนคลายสบายๆ ในแบบของคุณ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของทาวน์โฮมโครงการนี้คือ

เออร์บานิโอ วิภาวดี - แจ้งวัฒนะ

สถาปัตยกรรมโมเดิร์นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะที่ภายในหรูหราในแนวคิด Eleganza in Casa กลายเป็นความลงตัวที่ชวนให้คุณหลงรัก

เออร์บานิโอ วิภาวดี - แจ้งวัฒนะ

ทั้ง Master Bedroom กว้างขวางที่ตอบรับการอยู่อาศัย หรือพื้นที่ของเจ้าตัวน้อยที่ช่วยเติมเต็มจินตนาการให้เด็กๆ

เออร์บานิโอ วิภาวดี - แจ้งวัฒนะ

ปิดท้ายด้วยพื้นที่ Club House ดีไซน์ Pavilion ในบรรยากาศสบายๆ เสมือนรีสอร์ทส่วนตัว โดยมี Swimming Pool พร้อมอ่าง Jacuzzi เป็นไฮไลท์ที่ให้เราได้พักผ่อนท่ามกลางความสงบ

หรือจะฟิตแอนด์เฟิร์มด้วยห้องฟิตเนสที่ครบครันด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ฯลฯ พร้อมให้คุณเริ่มต้นความสุขให้ทุกการอยู่อาศัย

…เลือกใช้ชีวิตในแบบของคุณ เลือก เออร์บานิโอ วิภาวดี – แจ้งวัฒนะ

    • ทำเลศักยภาพ ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย และใกล้ทางด่วนโทลล์เวย์ดอนเมือง
    • ระบบความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
    • ระบบ Easy Pass แบ่งการเข้าออกโครงการของลูกบ้าน และผู้มาติดต่อด้วยทางเข้า 2 เลน

• ราคาเริ่มต้น 5.19 ล้าน*
• 2.0 กม ถึงทางด่วนโทล์เวย์ดอนเมือง
• ลงทะเบียนรับสิทธิ์ https://anan.ly/37ZWi0e

แต่สำหรับใครที่สนใจ คอนโดใกล้แนวรถไฟฟ้า ก็สามารถเข้ามาจับจองและรับสิทธิพิเศษได้เช่นกัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top