EP1 เทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ทำให้ชีวิตบนคอนโดเป็นเรื่องกล้วยๆ

ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ มีส่วนช่วยให้การใช้ชีวิตในปัจจุบันมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ออกแบบขึ้นเพื่อให้การดำรงชีวิตในคอนโดมีความง่ายดายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ก็มีอยู่หลายประเภทด้วยกัน ในบทความนี้เราจึงจะพาคุณไปทำความรู้จักกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่ทำให้การใช้ชีวิตบนคอนโดของคุณง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก แถมยังมีการติดตั้งในคอนโดใหม่หลายแห่งแล้วอีกด้วย มาดูกันเลย

 

1.Nest Thermostat เครื่องปรับอุณหภูมิห้องอัตโนมัติ

หนึ่งในปัญหาคลาสสิคที่หลายคนพบในคอนโดคือการทำงานของเครื่องปรับอากาศที่บางครั้งก็หนาวหรือร้อนเกินไป ไม่สามารถหาจุดลงตัวได้สักที จะดีแค่ไหนที่คุณมีเครื่องปรับอุณหภูมิห้องอัตโนมัติที่สามารถช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับอุณหภูมิห้องได้อย่างเป็นเอกภาพ ช่วยรักษาอุณหภูมิคอนโดให้มีความเหมาะสม อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้มหาศาลในระยะยาว เพราะระบบเซ็นเซอร์ของ Nest Thermostat มีการทำงานที่แม่นยำ สามารถปรับอุณหภูมิตามตำแหน่งภายในคอนโดที่คุณนั่งทำงานหรือพักผ่อนอยู่ได้ โดยลดการทำความเย็นในห้องหรือส่วนอื่น ๆ ที่ไม่มีคนอยู่ ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักน้อยลง แต่มีประสิทธิภาพในการรักษาอุณหภูมิมากขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติมที่: https://store.google.com

 

2.หลอดไฟที่สั่งการได้ด้วยแอพพลิเคชั่น

ปัจจุบันนวัตกรรม Internet of Things (IoTs) ได้ขยับเข้ามาใกล้ตัวมากกว่าที่หลายคนคิด ยกตัวอย่างเช่นหลอดไฟที่สามารถสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นได้อย่าง Phillips Hue ที่เป็นนวัตกรรมที่ประยุกต์ใช้ IoTs ในการควบคุมแสงสว่างภายในคอนโดโดยที่คุณแทบไม่ต้องแตะสวิตช์ไฟเลยแม้แต่ครั้งเดียว นอกจากนั้น คุณยังสามารถปรับเฉดสีของหลอดไฟ Phillips Hue ได้ตามใจชอบอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่นอนเล่นมือถือหรืออ่านหนังสืออยู่บนเตียงจนง่วงแต่ขี้เกียจลุกขึ้นไปปิดสวิตช์ไฟก็สามารถสั่งการผ่านแอพมือถือได้เลยทันที ทั้งนี้ ในคอนโดหลายแห่งก็เริ่มมีการติดตั้งระบบไฟแบบ Phillips Hue บ้างแล้ว เพื่อเตรียมที่พักอาศัยให้เข้าสู่ยุค IoTs แบบเต็มตัว เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติมที่: https://www.istudio.store

 

3.สวิตช์ไฟอัจฉริยะ สามารถเปิด-ปิดได้จากทุกที่ทุกเวลา

 

อีกหนึ่งนวัตกรรมจากเทคโนโลยี IoTs ที่ช่วยให้ชีวิตบนคอนโดของคุณง่ายขึ้น เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยมีเหตุการณ์ที่ออกจากคอนโดมาทำงานได้ครึ่งทางแล้ว จู่ ๆ ก็นึกขึ้นได้ว่าตนเองยังไม่ได้ถอดปลั๊กเตารีดหรือปลั๊กกระทะไฟฟ้า ทำให้ต้องเทียวไปเที่ยวมาอยู่หลายครั้ง นวัตกรรมสวิตช์ไฟจาก Belkin WeMo จะตอบโจทย์คุณได้มากทีเดียว เพราะสวิตช์ดังกล่าวสามารถควบคุมการทำงานเปิด – ปิดผ่านแอพพลิเคชั่นได้ นั่นหมายความว่าหากคุณอยู่ในรถไฟฟ้า และสวิตช์ไฟดังกล่าวได้เชื่อมต่อสัญญาณ WiFi ไว้ตลอดเวลา คุณก็จะสามารถสั่งปิดสวิตช์ไฟได้ นอกจากนั้น ยังสามารถตั้งเวลาการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้สวิตช์ไฟดังกล่าวได้อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งของก้าวที่สำคัญของนวัตกรรม IoTs ที่ทำให้ชีวิตบนคอนโดของคุณมีความสะดวกสบายในแบบที่กล่าวได้ว่าทุกอย่างอยู่ในมือคุณเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติมที่: https://www.belkin.com

 

4.สุดยอดกาน้ำที่เชื่อมต่อ WiFi ได้

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเราจะต้องการกาน้ำที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปทำไม ลองคิดดูว่าจะดีแค่ไหนที่คุณสามารถตั้งเวลาต้มน้ำอัตโนมัติเป็นประจำทุกเช้าได้ ขณะที่คุณลุกขึ้นจากเตียงและทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำจนเสร็จ น้ำที่ต้มไว้ก็เดือดพร้อมสำหรับการชงกาแฟหอมกรุ่นเพื่อสร้างความกระปรี้กระเปร่าให้กับชีวิตทันที นอกจากนั้น กาต้มน้ำอัจฉริยะยังมีหลายโหมดให้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโหมดสำหรับการอุ่นนมสด, ชงชาเขียว, กาแฟ หรือชาดำ เรียกได้ว่าเหมาะสมและครบวงจรสำหรับการชงเครื่องดื่มร้อนทุกชนิดเลยทีเดียว สำหรับใครที่ห่วงเรื่องความปลอดภัยก็หายห่วงได้เลย เพราะกาน้ำอัจฉริยะดังกล่าวมีระบบป้องกันน้ำแห้งและระบบตัดไฟอัตโนมัติที่ช่วยลดการเกิดเหตุสุดวิสัยได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลเพิ่มเติมที่: https://www.xiaomilovers.com

 

5.หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot

ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัยรูปแบบบ้านหรือคอนโด ปัญหาที่น่าจะทำให้หลายคนปวดหัวคือการทำความสะอาด แต่ปัญหาดังกล่าวจะหมดไปหากคุณใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba ซึ่งมีอานุภาพสูงในการกำจัดฝุ่นอัตโนมัติ สามารถสั่งการให้ทำงานได้ด้วยเสียง และแอพพลิเคชั่น ช่วยให้คุณสามารถทำความสะอาดบ้านได้อย่างสบาย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องก้ม ๆ เงย ๆ ให้เหนื่อยแต่อย่างใด เหมาะแก่การใช้งานในพื้นที่จำกัดและมีซอกมุมที่ไม้กวาดหรือเครื่องดูดฝุ่นแบบปกติเข้าไม่ถึงอย่างคอนโดเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba ยังมีระบบนำทาง iAdapt และระบบแผนที่อัจฉริยะ imprint ที่สามารถจดจำพื้นที่ต่าง ๆ ในคอนโดของคุณได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้สามารถทำความสะอาดในจุดที่มักจะมีฝุ่นสะสมบ่อยได้อัตโนมัติในแบบที่คุณไม่จำเป็นต้องสั่งงานเพิ่มเติมเลย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ช่วยให้การใช้ชีวิตบนคอนโดของคุณมีความง่ายดายมากขึ้นอย่างแท้จริง

ข้อมูลเพิ่มเติมที่: https://www.istudio.store

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 เทคโนโลยีสุดล้ำที่จะเข้ามาช่วยให้ชีวิตบนคอนโดของคุณมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่บทความของเรายังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะยังมีนวัตกรรม IoTs ที่เรายังไม่ได้แนะนำเหลืออยู่อีก 5 ประการด้วยกัน ซึ่งคุณสามารถอ่านต่อ EP2 เทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อความปลอดภัย ได้ทันทีเลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top