อยู่มุมไหนก็ Happy เปลี่ยนพื้นที่ในห้องให้เป็น Workspace from Condo

หลายคนที่ต้อง #Workfromcondo เปลี่ยนห้องให้เป็นโต๊ะทำงานเฉพาะกิจตลอดวัน อาจมีความรู้สึกเบื่อและจำเจกับพื้นที่เดิมๆ หากต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ นอกจากการลุกไปผ่อนคลายอิริยาบถบ้างแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะช่วยคุณให้กระปรี้กระเปร่าได้ คือจัด Workspace ของตัวเองใหม่ ให้มีชีวิตชีวาและน่าทำงานขึ้นครับ วันนี้เรานำไอเดียดีๆ มาฝากกัน 

Working Space ในช่วง Work from condo

  • Workspace ดีๆ บางทีก็อยู่ที่ระเบียง

การได้ออกมานั่งสูดอากาศข้างนอกบ้าง ถือเป็นการเปิดสมอง สร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ยิ่งได้มองพื้นที่กว้างจากวิวสุดสายตา หรือการเคลื่อนไหวของผู้คน ก็ปลุกพลังความแอคทีฟในตัวเราได้ คุณอาจจะจัดเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้ขนาดกะทัดรัด หรือถ้าคอนโดของใครมีพื้นที่ระเบียงกว้างหน่อย ก็เหมาะในการจัดให้เป็นพื้นที่นั่งทำงานมากๆ เลยครับ

Working Space ในช่วง Work from condo

  • เปลี่ยนพื้นที่ห้อง 2 Bedroom ให้เป็นมุมทำงานเฉพาะกิจ

ใครที่เลือกซื้อคอนโด 2 ห้องนอนไว้สำหรับอนาคต และยังไม่ได้ปรับปรุงพื้นที่ภายใน ก็สามารถจัดสเปซง่ายๆ ให้เป็นพื้นที่ทำงานของเราได้ก่อน โดยไม่จำเป็นต้องจัดวางโต๊ะตัวใหญ่ ขอแค่ที่นั่งสบายๆ หรือ Daybed ที่ปรับเป็นโซฟาที่นั่งหรือที่นอนก็ได้ มาตกแต่งพื้นที่ตรงนี้ใหม่ก็ได้มุมทำงานแสน Happy แล้วครับ

Working Space ในช่วง Work from condo

  • ซื้อห้อง Hybrid ไว้ไม่ผิดหวัง

นอกจากห้องรูปแบบ Hybrid จะมีพื้นที่โล่งโปร่งสบายในการอยู่อาศัย ด้วยเพดานสูงมากกว่าปกติ อีกข้อดีของห้องรูปปแบบนี้คือมีการแบ่งสเปซที่ชัดเจน ทำให้เราสามารถเปลี่ยนพื้นที่ชั้นล่างเป็นโต๊ะทำงาน และให้ความรู้สึกแบ่งแยกกันชัดเจนระหว่างชั้นห้องนอนกับ Working room เฉพาะกิจครับ

Working Space ในช่วง Work from condo

  • โต๊ะตัวเดียวก็สามารถทำ Working space ได้

ถึงแม้ว่าห้องรูปแบบ Studio จะไม่ค่อยเหลือพื้นที่มากนักในการจัดโต๊ะทำงานเพื่อเข้ามุมได้ ก็สามารถใช้โต๊ะลอยตัวขาโปร่งทรงสูงมาจัดวางเป็นโต๊ะทำงานแทน เพื่อลดความอึดอัดของพื้นที่ และสามารถเคลื่อนย้ายปปรับเปลี่ยนให้เป็นมุมนั่งเล่นหรือมุมทานอาหารได้เช่นกันครับ

Working Space ในช่วง Work from condo

  • พื้นที่ว่างข้างโทรทัศน์ ทำเป็นโต๊ะทำงานและชั้นวางหนังสือสไตล์เรียบง่าย

มุมเดียวออกแบบให้ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น ใครต้องการมีชั้นเก็บหนังสือ ก็สามารถแบ่งพื้นที่ด้านบนให้เป็นชั้นวาง ส่วนชั้นล่างทำเป็นโต๊ะทำงานแบบเรียบง่าย แล้ววางเก้าอี้นั่งสตู หรือเก้าอี้ตัวขนาดพอดีที่สามารถสอดเก็บใต้โต๊ะได้ ช่วยจัดการพื้นที่ภายในห้องของคุณได้ง่ายขึ้น

ไม่ว่าคุณจะเลือกอยู่ห้อง Studio, ห้อง 1 bedroom, 2 Bedroom หรือ Hybrid ก็สามารถจัด Working Space ในช่วง Work from condo ในแบบ Happy มุมตัวเองได้เช่นกัน ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะครับ แล้วอย่าลืมแชร์รูปมาให้เราดูบ้าง

หรือถ้าใครอยากสร้างสเปซใหม่ที่สามารถออกแบบเองได้ ลองชมโครงการผ่านออนไลน์ กับยูนิตพิเศษ ที่สามารถจองง่ายๆ ผ่าน Ananda iSTORE คลิกดูรายละเอียดยูนิตที่รอคุณเป็นเจ้าของได้ที่ https://anan.ly/2QS0eKW

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top