5 เคล็ด(ไม่)ลับทำอาหารบนคอนโดอย่างมีความสุข

คนทำงานรุ่นใหม่ เลือกอยู่คอนโดมิเนียมกันมากขึ้น เพราะสะดวกต่อการเดินทาง และการใช้ชีวิต อีกทั้งโครงการคอนโดหลายๆ ที่ยังสามารถทำอาหารแบบจริงจังได้มากขึ้น ยิ่งหากคุณพักอาศัยในคอนโดของอนันดาด้วยแล้วก็จะยิ่งเหมาะแก่การทำอาหารอย่างมาก เพราะพื้นที่ครัวใหญ่ และมีให้เลือกตั้งแต่ครัวแบบปิดและแบบเปิด ซึ่งใครในช่วงนี้ที่ต้องทำอาหารทุกวันขอให้ฟังทางนี้! เพราะเราได้นำ 5 เคล็ดไม่ลับในการทำอาหารบนคอนโดให้มีความสุขมาบอกกันแล้ว

 

1.ทำอาหารกับคนในครอบครัว

ความสุขแรกที่คุณสามารถพบได้ง่ายๆ คือการทำอาหารกับคนที่คุณรัก หรือคนในครอบครัวของเรา เพราะการทำอาหารเป็นการแสดงถึงความรักอย่างหนึ่ง แม้คนรุ่นใหม่จะนิยมอยู่คอนโดแต่ก็สามารถพาพ่อแม่ หรือเพื่อนๆ มาปาร์ตี้กันที่ห้อง หรือพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมิเนียมได้ ยิ่งใครที่ทำงานมาเหนื่อยๆ ก็อยากจะใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขกับคนที่เรารัก และการทำอาหารจะช่วยให้คุณได้พูดคุยความรู้สึกกับคนในครอบครัวได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้ทานอาหารที่มีความหลากหลาย และไม่ทำให้คุณเหงาเท่ากับทานคนเดียว ดังนั้นวันหยุดยาวนี้ก็เข้าครัวทำอาหารกันได้เลย

 

2.เก็บของห้องครัวให้เป็นระเบียบ

ใครบอกว่าการเก็บครัวแปบเดียวก็เสร็จ เพราะห้องครัวแม้จะเป็นพื้นที่ขนาดกลาง แต่ก็มีของให้เก็บมากมาย ยิ่งใครที่เป็นสายทำอาหาร ต้องมีอุปกรณ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่เครื่องปรุง ซอสปรุงรส และวัตถุดิบอื่นๆ รวมไปถึงจานชาม เรียกได้ว่าสารพัดของจะเก็บ ซึ่งหากคุณไม่มีตู้เก็บของ หรือตะกร้าแยกสิ่งของ จะทำให้คุณสับสนได้ เพราะอย่าลืมว่าคุณต้องทำอาหาร 3 เวลาตั้งแต่เช้า กลางวัน เย็น หากไม่มีการเก็บของที่ดี รับรองครัวของคุณจะสกปรก และทำให้กลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้ หากไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้นก็ต้องเก็บสิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบ เพื่อทำให้ครัวของคุณน่ามองมากยิ่งขึ้น

 

3.ทำความสะอาดให้ทั่วถึง

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณมีความสุขอย่างแน่นอน คือพื้นที่ในห้องแต่ละโซน มีความสะอาดสะอ้านอย่างทั่วถึง ใครเข้ามาที่ห้องก็ไม่ต้องกลัว สามารถเปิดโชว์ได้อย่างเต็มที่ แต่อย่าลืมว่าห้องครัว คือพื้นที่ที่มีความสกปรกมากที่สุด ยิ่งหากคุณทำความสะอาดไม่ดี ก็จะทำให้เป็นแหล่มสะสมของเชื้อโรค ดังนั้นทุกครั้งหลังทำอาหารเสร็จ ต้องมีการทำความสะอาดแบบจัดเต็ม ตั้งแต่เช็ด กวาด ถูแบบลงน้ำยาทำความสะอาด เพื่อไม่ให้พื้นเหนียวเป็นคราบ รวมถึงใช้น้ำยาเช็ดทำความสะอาดบริเวณโซนทำอาหาร เพราะอาจมีคราบน้ำมันกระเด็นไปติดได้ นอกจากนี้อย่าลืมกำจัดเศษอาหารทุกครั้งด้วย

 

4.เพิ่มความสวยงามให้ห้องครัว

สำหรับคนที่รักการเข้าครัว อีกหนึ่งเหตุผลก็เนื่องจากห้องครัวก็สามารถกลายเป็นพื้นที่ที่ให้ความผ่อนคลายได้เช่นกัน ยิ่งใครที่ชอบทำอาหาร แค่ได้เข้าครัว จับกระทะ ลงมือทำอาหาร ก็มีความสุขไปตลอดทั้งวันแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำอาหารให้คนที่คุณรักทาน คือกิจกรรมที่หลายๆ คนชอบทำ ซึ่งการเนรมิตห้องครัว ให้มีความสดใสอยู่ตลอดเวลา เป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างมาก คุณคงรู้สึกไม่ดีแน่ หากมองไปรอบๆ ห้องครัวแล้วเห็นแต่คราบน้ำมัน หรือสีของผนังที่เริ่มหมอง ดังนั้นวิธีง่ายๆ คือ ให้เริ่มจากการกำจัดสิ่งสกปรกภายในพื้นที่ให้ครัวให้หมดไป ไม่ว่าจะเป็นคราบน้ำมันที่เลอะเปรอะเปื้อน ตลอดจนคราบหมองดำต่างๆ จากนั้นเพิ่มความสดชื่นด้วยการนำดอกไม้สดใส่แจกันไว้แล้วนำมาวางในห้องครัว หรือเติมต้นไม้ต้นเล็กๆ ตามมุมครัว ก็จะช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องครัว ให้มีความสดชื่น และทำให้คุณรู้สึกสนุกกับการทำอาหารได้มากขึ้นแล้ว

 

5.จัดแต่งจานอาหารอย่างมืออาชีพ

ปิดท้ายด้วยความสุขง่ายๆ ที่หลายคนไม่ควรมองข้าม ใครที่อยู่คอนโดมิเนียมกับแฟน ครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนๆ การทำอาหาร คือกิจกรรมที่สร้างสายใยให้มีความแน่นแฟ้นได้ และการทำอาหารแค่อร่อยอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะหน้าตาของอาหารต้องดูดีด้วย ดังนั้นศาสตร์แห่งการตกแต่งจานหรือฟู้ดสไตล์ลิสต์ คือสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้ เพราะการจัดจานอาหารให้ดูดี ก็เพิ่มความน่ากินไปได้อีกหลายเท่าตัว ใครที่ยังไม่เคยจัดจาน หรือตกแต่งหน้าตาอาหาร อาจทำให้คุณเบื่อหน่ายกับการทำอาหารได้ เพียงแค่คุณเริ่มตกแต่งจานก็จะพบกับความสนุกที่คุณอาจคาดไม่ถึงได้เลยทีเดียว สำหรับชาวคอนโดมิเนียมคนไหนที่ชอบทำอาหาร สามารถนำเคล็ดลับของเราไปปรับใช้ได้กันได้เลยค่ะ รับรองเลยว่าจะช่วยทำให้คนในครอบครัว หรือคนที่คุณรักมีความสุขในทุกๆ วันที่ต้องใช้ชีวิตในคอนโดอย่างแน่นอน

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top