5 วิธีออกกำลังกายบนคอนโด ให้หุ่นฟิตเฟิร์มในช่วงกักตัว

5 วิธีออกกำลังกายบนคอนโด ให้หุ่นฟิตเฟิร์มในช่วงกักตัว

สถานการณ์โควิด-19 ได้เปลี่ยนพฤติกรรมของทุกคนไปอย่างสิ้นเชิง หลายคนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันอย่างมากขึ้น โดยเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้ร่างกายแข็งแรง สามารถต้านทานไวรัสต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม แต่ด้วยนโยบาย Social Distancing ทำให้หลายคนไม่สามารถไปออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือสนามกีฬาได้ วันนี้เราจึงนำวิธี Workout ง่ายๆ ในคอนโดมาฝากทุกคนกัน โดยเฉพาะใครที่อยู่คอนโดของอนันดา ยิ่งไม่ควรพลาดกันอย่างเด็ดขาด รับรองเลยว่าหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม และมีสุขภาพดีอย่างแน่นอน

 

1.ทำความสะอาดคอนโด

เริ่มต้นวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ เหมาะสำหรับคนที่ยังมีความกังวล ไม่กล้าออกไปข้างนอก แค่คุณลุกขึ้นมาทำความสะอาดห้องครั้งใหญ่ หรือที่เรียกกันว่า “Big Cleaning Day” ก็จะช่วยทำให้ห้องของคุณสะอาดและมีความน่าอยู่มากยิ่งขึ้นแล้ว อย่าลืมว่าช่วงนี้คุณต้องเก็บตัวอยู่ที่พักอาศัย อย่างไม่มีกำหนด การทำให้บ้านหรือคอนโดมิเนียมกลายเป็นสถานที่ที่ปลอดเชื้อได้มากที่สุด จึงเป็นเรื่องสำคัญ

โดยอาจจะเริ่มจากการเก็บของใช้ ที่วางทิ้งไว้นานกว่า 2 เดือนแล้วมาใช้ หรือนำไปทิ้งขยะ และเก็บของต่างๆ ภายในห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ ต่อด้วยการเช็ด กวาด ถู ตามซอกหลืบต่างๆ เพราะมุมของห้องล้วนมีฝุ่นและเชื้อไวรัสสะสมอยู่ และอย่าลืมที่จะล้างห้องน้ำ ทำความสะอาดพื้นให้กลับมาสะอาดหมดจด เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เคลื่อนไหวร่างกายไม่แพ้การออกกำลังกายแล้วค่ะ

 

2.วิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า

ถึงแม้เทรนด์รักสุขภาพ จะมาได้ 2-3 ปีแล้ว แต่เทรนด์การวิ่งทั้งระยะไกลและระยะใกล้ถือเป็นกิจกรรมที่หลายคนเริ่มทำกันมากยิ่งขึ้น หลังจากเป็นกระแสนิยมเมื่อปีก่อน ทำให้หลายคนหันมาออกกำลังกายผ่านการวิ่งกันมาก นอกจากจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแล้ว ยังส่งผลให้สภาพจิตมีความมุ่งมั่น แน่วแน่ และพิชิตเป้าหมายในการออกกำลังกายได้สำเร็จยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะการวิ่งคุณสามารถเพิ่มระยะ และความยากได้ขึ้นเรื่อยๆ แต่สถานการณ์เวลานี้ การออกไปข้างนอก อาจทำให้คุณเสี่ยงอันตรายได้

แต่ใครที่อยู่คอนโดอนันดาฯ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะพื้นที่ส่วนกลางของทางคอนโด มีฟิตเนสที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง และมีลู่วิ่งไฟฟ้าให้คุณเลือกวิ่งได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับไวรัสด้านนอกอีกต่อไป โดยเทคนิคสำคัญของการวิ่งบนลู่ คือคุณต้องเลือกใช้รองเท้าวิ่งที่รับน้ำหนักได้ดี และมีการกำหนดจังหวะการเต้นของหัวใจให้อยู่ในระดับที่ไม่สูงจนเกินไป เพื่อช่วยให้การเผาผลาญไขมันในร่างกาย เป็นไปอย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ลู่วิ่งยังสามารถปรับระดับความเร็ว และความชันได้ ใครอยากวิ่งแบบไหนก็ปรับเอาตามใจต้องการได้เลย

 

3.ว่ายน้ำที่สระของคอนโด

การออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ดีที่สุด คงหนีไม่พ้น “การว่ายน้ำ” สำหรับใครที่อยู่คอนโดของอนันดา นอกจากทางโครงการจะมีฟิตเนสที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ยังมีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ที่จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ แถมยังสามารถมองเห็นวิวเมืองที่สวยงาม สร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลายได้ดีทีเดียว ยิ่งในช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้ ใครที่ไม่ชอบวิ่งให้เหงื่อท่วมตัว ก็ลองมาว่ายน้ำให้เย็นกาย เย็นใจ แถมยังเผาผลาญพลังงานส่วนเกิน ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างเป็นผลสำเร็จ นอกจากนี้การว่ายน้ำ ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง รับรองโรคภัยไม่มาเยือนอย่างแน่นอน

 

4.วิ่งขึ้นลงบันได

สำหรับคนที่ไม่ชอบการออกกำลังกาย หรืออยากหาวิธีที่มีความปลอดภัย และไม่ใกล้ชิดกับคนอื่น การวิ่งขึ้นลงบันได ดูจะเป็นทางออกที่คุณตามหา เพราะจะช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานในคอนโดได้แบบสบายๆ เพียงคุณเปลี่ยนจากการโดยสารด้วยลิฟต์ ไปเดินขึ้น-ลง ด้วยบันไดหนีไฟแทน ก็จะถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียการออกกำลังกายที่ดีเยี่ยม โดยคุณอาจเริ่มจากการเดินขึ้นบันได 2-3 ชั้นก่อนถึงห้องของตัวเอง จากนั้นค่อยเพิ่มความเข้มข้นด้วยการขึ้นบันได 5 ชั้น 10 ชั้น 15 ชั้น ก็จะช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายไม่แพ้การวิ่งบนลู่เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรงอีกด้วย

 

5.วิ่งจ๊อกกิ้งในสวนหย่อมตามธรรมชาติ

เนื่องจากธรรมชาติจะสามารถช่วยบำบัดจิตใจ และฟื้นฟูร่างกายที่เหนื่อยล้าได้ จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นผู้คนนิยมไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะกัน เพราะจะได้สัมผัสบรรยากาศที่สดชื่น เพิ่มชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิม แถมได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ที่ชอบทำกิจกรรมคล้ายกัน แม้จะดูเป็นเรื่องยากที่จะมีป่ากลางคอนโด แต่อนันดาฯ สามารถทำให้คุณได้ โดยการเนรมิตป่ากลางเมือง เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายใน ให้คุณได้วิ่งจ๊อกกิ้งในสวนสาธารณะได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศมาวิ่งแบบ Outdoor ช่วยให้คุณมีความสนุกในการออกกำลังกายมากขึ้น ขอแนะนำให้วิ่งตอนเช้าๆ ร่างกายจะได้พร้อมทำงานอย่างเต็มที่ อีกทั้งสุขภาพจิตของคุณก็จะแจ่มใส ดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

แม้สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ แต่คุณไม่ควรหยุดออกกำลังกาย ควรสร้างนิสัยรักสุขภาพ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งชาวคอนโดอนันดาฯ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมด้วยแล้ว ก็สามารถออกมา Workout กันได้อย่างเต็มที่ รับรองเลยว่าร่างกายของคุณจะแข็งแรง ห่างไกลจากโรคต่างๆ อย่างแน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top