สิ่งที่คุณต้องรู้ 8 ข้อในการอาศัยอยู่คอนโดมิเนียม

สิ่งที่คุณต้องรู้ 8 ข้อในการอาศัยอยู่คอนโดมิเนียม

คนทำงานยุคใหม่ มักจะมองหาที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองกันอย่างมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานในเมืองใหญ่ใจกลางมหานครอย่างกรุงเทพ นั่นคือ ที่พักกับที่ทำงานจะต้องเดินทางง่าย ใกล้สถานีรถไฟฟ้า และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ดังนั้น การอยู่คอนโดมิเนียมโดยเฉพาะโครงการของอนันดา จึงนับว่าเหมาะสมอย่างมาก เนื่องจากเป็นคอนโดดีไซน์สวย และตั้งอยู่บนทำเลดี โดยเฉพาะหากคุณเลือกพักอาศัยเพียงคนเดียว เรื่องของความปลอดภัยก็ต้องมาเป็นอันดับ 1 เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าภัยร้ายจะมาถึงตัวตอนไหน เพราะฉะนั้น วันนี้เราจึงนำ 8 ข้อควรรู้ในการอยู่คอนโด มาฝากกัน จะได้รับมือให้เท่าทันก่อนที่เหตุการณ์ไม่คาดฝันจะมาถึงตัวอย่างคาดไม่ถึง !

 

1.สังเกตเพื่อนข้างห้อง   

เมื่อได้ที่พักอาศัยที่ถูกใจ เรื่องของเพื่อนบ้านหรือเพื่อนในคอนโดก็สำคัญ เพราะคอนโดมิเนียมมีผู้พักอาศัยจำนวนมาก
ทำให้คุณต้องพบปะคนแปลกหน้ามากมาย ตั้งแต่เดินเข้าโครงการ ก็ต้องพบเจอพนักงานรักษาความปลอดภัย, เจ้าหน้าที่ประจำคอนโด, ผู้พักอาศัยภายใน รวมไปถึงเพื่อนข้างห้อง ดังนั้นคุณต้องรู้จักสังเกตพฤติกรรมของคนรอบข้าง ว่ามีความผิดปกติอย่างไรบ้าง และข้อสำคัญอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า แต่ด้วยโครงการของอนันดาที่มีกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด จึงทำให้คุณมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ในระดับหนึ่ง

 

2.หลีกเลี่ยงมุมอับของอาคาร

คนทำงานในเมืองส่วนใหญ่ มักมีพฤติกรรมที่ชอบทำงานอย่างทุ่มเท จึงทำให้ต้องกลับบ้านดึกบ่อยครั้ง แม้ในคอนโดจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่ทุกคอนโดล้วนมีมุมอับตามอาคาร โดยเฉพาะคอนโดใหม่ที่ยังมีผู้พักอาศัยไม่เยอะ มักจะมีมุมเปลี่ยวและลับตาคน เช่น มุมตึก, ซอกหลืบต่างๆ และมุมอาคารที่ไม่มีใครเดินผ่าน ซึ่งจุดต่างๆ เหล่านี้ อาจเป็นที่หลบซ่อนของเหล่ามิจฉาชีพ หรืออาชญากรได้ ดังนั้น เวลากลับที่พัก แนะนำให้เดินทางกลับโดยผ่านจุดที่มีแสงไฟส่องสว่าง หลีกเลี่ยงการเดินในที่อับและมืด ตลอดจนควรหมั่นสังเกตการณ์สภาพแวดล้อมรอบข้างเพื่อระมัดระวังตนเองในเรื่องของทรัพย์สินไปพร้อมกันด้วย

 

3.เข้าออกลิฟต์อย่างระมัดระวัง

แม้ว่าเหตุการณ์ลิฟต์ค้าง หรือลิฟต์เสียขณะมีคนใช้งาน ดูเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้น แต่อย่าลืมว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ ดังนั้นจงใช้ชีวิตอย่างมีสติ เมื่อคุณจะใช้ลิฟต์ควรตรวจสอบว่าระบบเปิด-ปิด และการทำงานลิฟต์เป็นปกติหรือไม่ รวมไปถึงตอนรอลิฟต์ ควรสังเกตบุคลิกของคนที่จะเข้าไปในลิฟต์ด้วย ว่ามีท่าทางและลักษณะเป็นอย่างไร หากดูแล้วไม่น่าไว้ใจ อาจปล่อยให้เขาขึ้นลิฟต์ไปก่อน

 

4.มองหากล้องวงจรปิด

เมื่อคุณย้ายเข้ามาอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ สิ่งแรกที่ควรทำคือ มองหากล้องวงจรปิด ว่ามีการติดตั้งตรงมุมใดบ้าง
เผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน คุณจะสามารถเลือกดูภาพจากกล้องวงจรเพื่อนำไปเป็นหลักฐานได้ ซึ่งโครงการของอนันดาก็มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทุกมุมสำคัญ ตลอดจนทุกมุมอับของภายในอาคาร แถมยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยค่อยเดินตรวจทุกชั่วโมง ช่วยให้คุณวางใจในเรื่องของความปลอดภัยและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขแน่นอน

 

5.ระเบียงคอนโดต้องปลอดภัย

หลายคนเมื่ออยู่คอนโดมิเนียมทั้งที ก็ต้องการออกไปที่ระเบียงเพื่อสูดอากาศหรือนั่งชมวิวทิวทัศน์อย่างสบายใจ ซึ่งก่อนที่คุณจะทำแบบนั้นได้ ควรตรวจสอบก่อนว่าระเบียงมีความปลอดภัยในระดับไหน เพราะคอนโดในเมืองส่วนใหญ่ เป็นแบบ High Rise หรือเป็นคอนโดแบบหลายชั้น ทำให้ระเบียงไม่มีแผงกั้น ดังนั้น คุณควรเพิ่มความปลอดภัยด้วยการติดลูกกรงที่แข็งแรง มีช่องว่างระหว่างลูกกรงไม่กว้างจนเกินไป เพราะคุณอาจเผลอตกลงไปได้ ดังนั้น ไม่ควรประมาทกับเรื่องนี้เป็นดีที่สุด

 

6.เมมเบอร์โทรศัพท์สำนักงานคอนโด

หลายคนเลือกใช้โทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ซึ่งมีความทันสมัยอย่างมาก ทำให้การเมมเบอร์โทรศัพท์เป็นเรื่องง่ายขึ้น
และหนึ่งในเบอร์ที่คุณต้องมีติดไว้ คือเบอร์โทรศัพท์ของสำนักงานคอนโด เพราะหากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น คุณอาจต้องการความช่วยเหลือแบบเร่งด่วน, หรือมีปัญหาเสียงดังจากข้างห้อง คุณจะได้โทรแจ้งพนักงานให้ขึ้นมาแก้ไขปัญหาได้อย่างทันเวลา หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือคุณได้อย่างทันท่วงที

 

7.จุดจอดรถ คือมุมอับชั้นดี

นอกจากตามมุมอาคารที่เปลี่ยวและมีคนเดินผ่านน้อยแล้ว อาคารจอดรถหรือชั้นจอดรถก็มีมุมอับสายตาหลายจุดเช่นกัน คุณจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยควรสังเกตและหันมองสิ่งรอบข้างตลอดเวลา ยิ่งหากใครที่ต้องทำงานจนกลับบ้านดึก โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ต้องขับรถคนเดียว อาจให้แฟนหรือคนในครอบครัวมารอรับ แต่หากคุณพักอาศัยในคอนโดอนันดา ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะโครงการมีระบบจอดรถอัตโนมัติที่จะช่วยให้คุณเข้าที่พักได้อย่างสบายใจ ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

 

8.ระวังรอยแตกของตัวอาคาร

หากเป็นคอนโดมิเนียมที่มีการสร้างเป็นระยะเวลานาน หรือคุณเลือกซื้อแบบมือสอง อาจทำให้มีการสึกกร่อนตามกาลเวลา ซึ่งหากคุณพบรอยแตกของปูนบนอาคารหรือในห้องพัก อาจแจ้งเจ้าหน้าที่คอนโดให้รับทราบ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน

สำหรับใครที่กำลังจะเข้าพักในคอนโดมิเนียม ไม่ควรพลาด 8 ข้อต้องรู้ดังที่เรานำมาฝากข้างต้น เพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณเต็มไปด้วยความสุขและปลอดภัย ซึ่งหากคุณพักอาศัยกับคอนโดอนันดา คุณยิ่งมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ตั้งแต่เดินเข้าโครงการจนไปถึงพื้นที่ส่วนกลาง เนื่องจากทางอนันดาตระหนักถึงไลฟ์สไตล์และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าพักทุกคนนั่นเอง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top