เทคนิคแต่งบ้านสไตล์คนคูลๆ ฉบับงบฯ ไม่บาน

อยากแต่งบ้านให้สวยโดนใจ วันนี้จึงมีเทคนิคแต่งบ้านที่ชวนมาปรับนิดเปลี่ยนหน่อย รับรองว่าได้บ้านสวยถูกใจในสไตล์คนคูลแน่นอน แถมยังไม่ทำให้งบฯ ในกระเป๋าบานอีกด้วย แต่จะปรับอะไรบ้าง ตามไปดูกันครับ

01. ให้ “กรอบรูป” เพิ่มมุมเก๋

อย่าปล่อยให้ผนังบ้านโล่ง ลองหยิบภาพสวยในกรอบรูปเรียบง่ายมาตกต่ง ก็ช่วยปรับอารมณ์บ้านให้เจือกลิ่นอายศิลปะได้แล้ว เพิ่มลูกเล่นด้วยการจัดวางที่หลากหลาย ทั้งแขวนบนผนังและจัดวางบนพื้นที่ เพียงเท่านี้ก็ได้มุมเก๋ในบ้านแล้วครับ

02. เลือก “เก้าอี้” ให้เป็นจุดขายของบ้าน

เก้าอี้ดีไซน์สวยเพียงตัวเดียว จะช่วยสร้างจุดดึงสายตาและกลายเป็นพระเอกของบ้าน โดยแนะนำให้เลือกเก้าอี้ที่มีดีไซน์เข้ากับภาพรวมของบ้าน หลังจากนั้นจัดวางในมุมหนึ่ง พร้อมด้วยโต๊ะข้าง เพียงเท่านี้เราก็มีมุมนั่งเล่นมุมโปรดที่กลายเป็นมุมถ่ายรูปสุดเก๋

03. แค่มี “พรม” อารมณ์บ้านก็เปลี่ยน

พรม ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่แบ่งสเปซในบ้านให้เป็นสัดส่วนเท่านั้น แต่พรมยังเป็นองค์ประกอบที่ช่วยเติมเต็มบ้าน แถมยังมีผลต่ออารมณ์ของบ้านอีกด้วย เช่น หากคุณอยากให้บ้านมีบรรยากาศโมเดิร์น พรมลวดลายกราฟฟิกจะช่วยได้ หรืออยากเพิ่มความลักชัวรี่ให้บ้าน อาจเลือกพรมเปอร์เซียลายสวย เป็นต้น

04. เพิ่มจุดดึงสายตาด้วย “สี” ที่โดดเด่น

คนส่วนใหญ่มักเลือกสีขาว หรือสีโทนอ่อนในการแต่งบ้าน แต่ในบางพื้นที่เราสามารถเพิ่มจุดดึงสายตาด้วยสีสันที่แตกต่างได้

อย่างห้องครัว ลองเปลี่ยนสีตู้เรียบๆ ให้เด่นขึ้นด้วยสีเขียว เพียงแค่นี้ก็ได้ครัวสวยแจ่ม แถมเจือกลิ่นอายคลาสสิกนิดๆ อีกด้วย หรือใครจะเลือกสีแจ่มๆ อื่นๆ อย่างสีเหลืองมัสตาด หรือสีฟ้า Navy ก็ไม่ว่ากันครับ

05. เล่นกับ “แสงไฟ” เพิ่มมิติให้ห้อง

เพิ่มลูกเล่นให้บ้านเด่นด้วย Indirect Lighting หรือไฟซ่อน ซึ่งไม่จำกัดว่าต้องติดตั้งบนเพดานเท่านั้น ลองมาเปลี่ยนมุมมองด้วยการดีไซน์ให้เป็นกรอบ เสมือนประตูมิติที่พาเราสู่เตียงนอนแสนสบาย กลายเป็นอีกหนึ่งไอเดียเก๋ที่ช่วยเพิ่มมิติให้ห้องครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 เทคนิคที่เรานำเสนอ ลองนำมาปรับใช้กับบ้านของคุณกันครับ รับรองว่าช่วยปรับบ้านให้เก๋และสวยขึ้นแน่นอน แถมยังไม่กระทบกับเงินในกระเป๋าจนงบฯ บานอีกด้วย!

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top