อัปลุค “มุมทำงาน” จัดระเบียบอย่างมีศิลปะ

บรรยากาศของมุมทำงาน มีผลโดยตรงกับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นมุมทำงานจึงกลายเป็นพื้นที่สำคัญที่เจ้าของห้องต้องใส่ใจเป็นพิเศษ แถมมุมทำงานเก๋ๆ ยังส่งผลให้ภาพรวมของห้องชุดในคอนโดดูชิคตามไปด้วย

วันนี้เราจึงหยิบทริคจัดมุมทำงานให้น่านั่ง แถมยังช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานลื่นไหลมาแนะนำกันครั

01. จัดแสง เพิ่มความสว่าง

แสงสว่างที่เหมาะสม เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ในการสร้างบรรยากาศให้มุมทำงานน่านั่ง แถมแสงสว่างที่เพียงพอยังส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานโดยตรง

มีการวิจัยพบว่า การทำงานภายใต้แสงสว่างที่เพียงพอ ช่วยลดความผิดพลาดได้ถึง 60% ที่สำคัญยังมีผลต่อจิตใจ ซึ่งแสงสว่างช่วยให้รู้สึกปลอดโปร่ง พร้อมที่จะลุยงานในวันใหม่ โดยเฉพาะแสงสว่างจากธรรมชาติจะส่งผลเป็นอย่างมากอีกด้ว

02. มุมใกล้หน้าต่าง ทำเลทองของการนั่งทำงาน

หลังจากนั่งทำงานเป็นเวลานาน ควรมีช่วงเวลาพักสายตากันบ้าง โดยจุดพักสายตาที่ดีคือ “วิวภายนอก” นั่นเอง ดังนั้นการจัดโต๊ะทำงานที่มีหน้าตาบานโตให้พักสายตาอยู่เสมอจึงเป็นมุมทำงานที่หลายคนใฝ่ฝัน แถมยังได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติอีกด้วย

แต่หากพื้นที่ในคอนโดไม่สามารถวางโต๊ะทำงานริมหน้าต่างได้ ลองเปลี่ยนจุดพักสายตาเป็น “ต้นไม้” ใบสวย ก็เป็นจุดพักสายตาที่ดีได้เช่นกัน

03. งานศิลปะ สร้างแรงบันดาลใจ

หากมุมทำงานมีผนังโล่งๆ ลองหากรอบรูป พร้อมด้วยภาพถ่าย หรืองานศิลปะที่ชอบมาตกแต่งผนัง จะช่วยเติมไอเดีย กระตุ้นแรงบันดาลใจให้สร้างสรรค์ผลงานในมุมที่แตกต่างได้ครับ

แน่นอนว่างานศิลปะที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ภาพศิลปะเท่านั้น แต่อาจเป็นของตกแต่งอื่นๆ ก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณด้วย

04. พื้นผิวของโต๊ะ มีผลต่ออารมณ์

การเลือกโต๊ะทำงานที่เป็นโต๊ะไม้ โทนสีน้ำตาลอ่อน หรือโต๊ะทำงานสีขาว ก็เป็นอีกหนึ่งทริคที่จะช่วยให้มุมทำงานมีบรรยากาศผ่อนคลายและน่านั่ง แถมยังทำให้เรามีสมาธิกับการทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

แต่อย่าลืมคำนึงถึงความสูงระหว่างโต๊ะกับเก้าอี้ รวมทั้งการจัดวางคอมพิวเตอร์ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพราะหากองศาในการนั่งทำงานไม่ถูกต้อง จะกลายเป็นสาเหตุของออฟฟิศซินโดรมได้นะครับ

05. ใส่ความเป็นตัวเองลงไป

เพราะเป็นโต๊ะทำงานของเราเอง การใส่ตัวตนและความชอบของเราลงไป จะยิ่งช่วยกระตุ้นอารมณ์จิตใจในทางบวก เช่น หากคุณเป็นนักสะสมสายฟิกเกอร์ สามารถนำโมเดลฟีกเกอร์แสนรักมาตกแต่งได้ หรือหากคุณเป็นสายกรีน ก็สามารถตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยไม้ประดับได้นั่นเอง

ทั้งหมดนี้คือ 5 ทริคง่ายๆ ที่คุณสามารถนำมาลองปรับกับมุมทำงานในตอนนี้ หรือจะเก็บเป็นไอเดีย เพื่อสร้างสรรค์มุมทำงานในอนาคตก็ไม่ว่ากันครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top