DROP BY DOUGH คาเฟ่แห่งโดนัท ที่เราต้องนัดคนรู้ใจไปลอง

ความรู้สึกฟินๆ เมื่อได้ทานของอร่อยกำลังกลับมา! “Drop by Dough” คาเฟ่บรรยากาศสแกนดิเนเวียน ที่เสิร์ฟความหอมกรุ่นของกาแฟคู่กับสัมผัสละมุนละไมของโดนัทสูตรโฮมเมด กลายเป็นความลงตัวที่ต้องแวะไปเช็กอิน ที่สำคัญยังอยู่ใกล้ Elio Del Nest เพียง 1.1 กม. เท่านั้น

ก่อนจะชวนไปฟินกับเมนูซิกเนเจอร์โดนัทโฮมเมดแสนอร่อย ขอพาคุณไปทัวร์บรรยากาศและความชิคของคาเฟ่แห่งนี้กันก่อน

:: DESIGN

Drop by Dough ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 101 โดยตัวร้านเป็นทาวน์โฮมที่เปลี่ยนพื้นที่ชั้นล่างให้เป็นห้องนั่งเล่นของทุกคน โดยเฉพาะการจับคู่โทนสีที่ทำให้คาเฟ่แห่งนี้เก๋ ชิค และดูแพงอย่างมีระดับ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีน้ำเงิน ที่ตัดกับสีน้ำตาลเข้มของไม้

โดยทางร้านเพิ่มกลิ่นอายความอบอุ่น ชวนผ่อนคลายด้วยผ้าม่านสีครีม ซึ่งแรงบันดาลใจของการแต่งร้านมาจากเสน่ห์ของสแกนดิเนเวียน คาเฟ่แห่งนี้จึงมีบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์

แม้ทางร้านจะเลือกใช้โทนสีเข้ม แต่ภายในร้านกลับโปร่งและโล่ง ด้วยผนังกระจกบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติ ผสมผสานกับการเจือสไตล์มินิมอล ทำให้ Drop by Dough กลายเป็นคาเฟ่ที่เหมาะกับคนทุกวัย จะนัดแก๊งเพื่อนมานั่งเล่น หรือชวนพ่อแม่มาเติมความสุขก็ลงตัว

:: SIGNATURE MENU

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น Drop by Dough เป็นคาเฟ่ที่เน้นเสิร์ฟความอร่อยฟินของ “โดนัท” เป็นเมนูหลัก โดยโดนัทของที่นี่เป็นสูตรโฮมเมดทั้งหมด ซึ่งทางร้านมีครัวอบโดนัทอยู่หลังร้าน ทำให้ลูกค้าได้ชิมโดนัทสูตรพิเศษแบบสดใหม่ทุกวัน ที่สำคัญโดนัทของที่นี่ยังสอดไส้ความอร่อยที่ไม่ซ้ำใคร

โดยสูตรความอร่อยของทางร้านจะประกอบด้วยโดนัท 10 รสชาติ ซึ่งทางร้านจะหมุนเวียนนำมาเสิร์ฟ เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองความอร่อยที่หลากหลาย

เริ่มต้นเมนูแรกกันด้วยการเอาใจสายช็อกโกแลตกับ N & H (95 บาท) โดนัทที่มีพร้อมเนื้อสัมผัสละมุน โดยมีรสชาติโดดเด่นของช็อกโกแลตจากนูเทลล่าผสมผสานกับถั่วเฮเซลนัท ให้อร่อยแบบเต็มคำ โดยเฉพาะรสหวานที่ชุ่มฉ่ำของไส้ที่ไหลทะลัก เมื่อมาผสมกับความกรุบกรอบของ Cocoa Crumble ที่เป็นท็อปปิ้ง ยิ่งช่วยเสริมให้โดนัทโฮมเมดเมนูนี้ฟินยิ่งขึ้น

ต่อกันด้วยอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ที่ทำให้คุณหลงรักโดนัทมกับเมนู Sugar Cinnamon (70 บาท) โดนัทสูตรเดียวของร้านที่ไม่สอดไส้ แต่ความอร่อยไม่แพ้สูตรอื่นๆ แถมอาจจะทำให้คุณติดใจก็ได้

เพราะ Sugar Cinnamon เป็นโดนัทที่ทางร้านตั้งใจคิดสูตรมาเพื่อลูกค้าที่ไม่ชอบทานโดนัทรสครีมมี่ โดนัทโฮมเมดสูตรนี้จึงมาพร้อมความคลาสสิกด้วยการนำไปคลุกน้ำตาลและผงซินนามอน แต่ความคลาสสิกยังแฝงด้วยความพิเศษจากกลิ่นหอมเฉพาะของซินนามอน ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้โดนัทชิ้นนี้ ผนวกกับแป้งโดว์คุณภาพดี เมื่อวัตถุดิบทุกอย่างมาผสมผสานกันจนกลายเป็นโดนัทรสชาติฟินๆ ที่ทานคู่กับเครื่องดื่มอะไรก็อร่อย

ปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มที่เราขอลิ้มลอง Black Lemon (150 บาท) เครื่องดื่มที่เป็นการรวมตัวของ 2 รสชาติที่แตกต่างระหว่างความเข้มข้นของอเมริกาโน่ กับรสชาติเปรี้ยวของเลม่อน กลายเป็นกาแฟที่ดื่มแล้วชวนสดชื่น ที่สำคัญยังลงตัวกับโดนัทโฮมเมดทุกรสชาติอีกด้วย

…แค่โดนัทโฮมเมด 2 สูตรก็ชวนน้ำลายสอแล้ว ถ้าวันหยุดนี้ว่าง ลองแวะไปลิ้มลองสูตรอื่นๆ กันได้นะครับ

Address : ซอยสุขุมวิท 101/2 (BTS อุดมสุข) ใกล้โครงการ Elio Del Nest เพียง 1.1 กม.

Open : เปิดทุกวัน เวลา 10:00 – 18:00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/dropbydough

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top