5 ข้อควรระวัง ก่อนตั้งหิ้งพระในคอนโด

หิ้งพระถือเป็นสิ่งของมงคลที่อยู่ภายในห้อง การตั้งหิ้งพระตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมโชคลาภและบารมีให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้ สำหรับคนที่กำลังจะย้ายเข้าคอนโดหรือมีการจัดห้องใหม่ วันนี้เรามี 5 ข้อควรระวังก่อนตั้งหิ้งพระในคอนโดมาแนะนำกันครับ

1.ระวังการตั้งหิ้งพระไว้ใกล้ห้องน้ำ

ห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยหมายถึงธาตุน้ำ ส่วนหิ้งพระเปรียบได้กับสิ่งของมงคลจึงถือเป็นตัวแทนของธาตุไฟ การนำหิ้งพระไปตั้งใกล้กับห้องน้ำจึงอาจทำให้เกิดความขัดแย้ง และรั่วไหลของเงินทองตามมาได้ในภายหลัง

2.ระวังการตั้งหิ้งพระไว้ในมุมอับ

ตำแหน่งการตั้งหิ้งพระที่ดีจะต้องอยู่ในที่ที่เงียบสงบแต่มีความโล่ง ปลอดโปร่ง การตั้งหิ้งพระไว้ตามมุมอับของห้องนอกจากยากต่อการทำความสะอาดแล้วยังเป็นการขัดขวางโชคลาภและสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาอีกด้วย

3.ระวังการตั้งหิ้งพระไว้เหนือประตู

การตั้งหิ้งพระไว้เหนือประตู นอกจากจะถูกรบกวนจากความพลุกพล่านในการเดินทางเข้า-ออกตลอดเวลาแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหิ้งพระหล่นลงมาได้ด้วยเช่นกัน

4.ระวังการตั้งหิ้งพระไว้ในห้องนอน

กิจกรรมบางกิจกรรม เช่น การเปลี่ยนเสื้อผ้า การนอนกอดกัน หรือท่าทางการนอนต่างๆ อาจมีกิริยาที่ไม่สำรวมได้ ทางที่ดีจึงควรหลีกเลี่ยงการตั้งหิ้งพระเอาไว้ภายในห้องนอนจะดีกว่าครับ

5.ระวังการตั้งหิ้งพระไว้บริเวณปลายเท้า

เช่นเดียวกันกับการตั้งหิ้งพระไว้ยังบริเวณทิศของปลายเท้าซึ่งถือเป็นของต่ำ ก็ไม่ควรทำเช่นเดียวกันครับ

ตั้งหิ้งพระ

สำหรับพื้นที่ที่ควรตั้งหิ้งพระนั้นจะต้องเป็นพื้นที่ที่มีความเงียบสงบแต่ปลอดโปร่ง มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก และส่วนใหญ่มักจะหันหน้าหิ้งพระไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กับหิ้งพระในห้องเรา เพื่อความเป็นสิริมงคลกันด้วยนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top